Trang chủ Làm đẹp cùng chuyên gia

Lời khuyên cho móng khỏe mạnh

27/02/2017 00:57

Móng phản ánh sức khỏe tổng thể của chúng ta, đó là lý do chăm sóc móng tay móng chân thích hợp là rất quan trọng.

Dưới đây là những lời khuyên của bác sĩ da liễu trong việc giữ móng tay, móng chân của bạn khỏe mạnh.

Giữ móng tay, móng chân luôn sạch sẽ và khô ráo. Môi trường ẩm ướt thường xuyên có thể tạo điều kiện phát triển nấm móng và các nhiễm khuẩn khác.

Cắt móng tay bằng kéo hoặc bằng bấm móng tay. Nên cắt móng sau khi tắm vì khi đó móng mềm dễ cắt. Không cắt bỏ các riềm biểu bì quanh móng. Để tạo hình móng không nên chà móng với đá nhám bởi việc này đem lại nhiều nguy cơ cho móng của bạn. Nếu quá thích một bộ móng đẹp trong một dịp đặc biệt, bạn nhớ sau đó cho móng được nghỉ ngơi và dưỡng móng cẩn thận.

Lời khuyên cho móng khỏe mạnh

Xoa kem dưỡng da trên móng tay. Móng cũng cần dưỡng ẩm như da vậy.

Ăn thực phẩm có chứa nhiều protein và vitamin B7 (còn gọi là biotin): thịt, cá, sữa, quả óc chó, hạnh nhân và trứng... giúp cho móng khỏe mạnh.

Thói quen cắn móng tay khiến móng dễ bị nhiễm khuẩn và cũng trở thành ổ vi khuẩn, virut trực tiếp nhận cũng như cung cấp cho cơ thể qua miệng.

Không sử dụng móng tay của bạn như một công cụ chẳng hạn như cạy mở đồ hộp vì sẽ khiến móng bị chấn thương, gãy...

Cắt móng chân thường xuyên. Giữ móng chân ngắn sẽ giảm thiểu nguy cơ chấn thương và tổn thương. Tránh chọc ngoáy hay cạy móng chân mọc vào trong, đặc biệt là nếu chúng bị viêm và bị đau. Nếu bạn đang bị móng chân mọc vào trong, hãy tìm tới bác sĩ da liễu để điều trị.

Mang giày vừa vặn. Cần thay tất mỗi ngày. Mang dép tông khi tới bể bơi và trong phòng tắm công cộng để bảo vệ bàn chân của bạn. Điều này làm giảm nguy cơ nhiễm nấm móng cũng như mắc mụn cóc hay bệnh da liễu.

Nếu móng của bạn sưng, đau cần đi khám bác sĩ da liễu. Đặc biệt, nếu bạn bị bệnh tiểu đường, bất kỳ dấu hiệu khác thường nào liên quan tới móng đều cần được bác sĩ xem xét và điều trị.

Kiểm tra móng tay thường xuyên là một thói quen lành mạnh. Bởi vì các dấu hiệu đầu tiên về vấn đề sức khỏe có thể hiển thị trên móng tay như vệt đen trên móng, móng khô dễ gãy, móng không còn trơn bóng, nổi gợn dọc hoặc ngang... Nếu thấy dấu hiệu bất thường hãy tìm tới bác sĩ da liễu.

Eo thon bụng phẳng với các cách giảm mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả bất ngờ
Để giảm mỡ bụng, chúng ta thường phải nhịn ăn và tập luyện tích cực để đốt đi lượng mỡ dư thừa đó. Không chỉ...
XEM TIẾP
Mẹ hai con giảm 63 kg nhờ 'chia tay' với đồ ăn vặt, bánh ngọt
Abigail từng mặc váy size XXL và cảm thấy bất lực, xấu hổ mỗi khi soi gương.
XEM TIẾP
Ăn gì trước và sau khi tập luyện để không biến buổi tập thành công cốc
Nên ăn nhẹ trước giờ tập ít nhất 30 phút để tránh đầy bụng, khó vận động và ảnh hưởng đến dạ dày.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 20/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Tim heo (kg)  165.000 - 170.000  TP.HCM
 Bí xanh (kg)  18.000   TP.HCM
 Nhãn xuồng (kg)  120.000 TP.HCM 
 Xoài Cát Hòa Lộc (kg)  110.000 - 120.000  TP.HCM 
Bông cải xanh (kg) 40.000 TP.HCM
Xà lách xoong (kg)80.000 TP.HCM
Rau muống (kg) 18.000 TP.HCM
Cá thát lát nạo (kg)250.000 TP.HCM
Bí đỏ sọc (kg) 11.900 TP.HCM
Đậu Hà Lan gói 400g (gói) 23.900 TP.HCM
Chuối laba (kg)9.900 TP.HCM
Nạm bò (kg) 152.500 TP.HCM
Cá lóc làm sạch (kg) 69.900 TP.HCM

Ếch làm sạch (kg) 

79.900 TP.HCM
Đùi gà góc tư nướng (kg)79.900 TP.HCM
Cơm chiên Dương Châu (kg) 46.900 TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 13.000 TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)5.000  TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg) 15.000 TP.HCM
Rau muống hạt (kg)7.000 TP.HCM
Cải thìa (kg)8.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 10.000 TP.HCM
Bầu (kg) 9.000 TP.HCM
Su su (kg) 3.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 5.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 13.000 TP.HCM
Bông cải xanh (kg)30.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 18.000 TP.HCM
 Củ cải trắng (kg)  5.000 TP.HCM 
Su hào (kg)7.000 TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 45.000 TP.HCM