Làm gì để nách không có mùi hôi khó chịu trong những ngày nắng nóng?

Những ngày hè nắng nóng oi bức như thế này sẽ khiến cơ thể bạn dễ đổ mồ hôi, thậm chí có mùi khó chịu khiến bạn trở nên mất tự tin.

Để loại bỏ tình trạng này ngoài việc sử dụng lăn khử mùi bạn gái có thể tham khảo những cách tự nhiên rất đơn giản mà cực kỳ hiệu quả sau đây.

Sử dụng chanh tươi

Làm gì để nách không có mùi hôi khó chịu trong những ngày nắng nóng? - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Hàm lượng axit citric trong chanh tươi có khả năng sát khuẩn, khử mùi hôi trên cơ thể rất hiệu quả, đặc biệt là mùi hôi nách. Bên cạnh đó, vitamin C trong trái chanh còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng vùng da dưới cánh tay.

Cách sử dụng lại khá đơn giản, trước khi tắm bạn sử dụng 1 miếng chanh nhỏ chà lên vùng da dưới cánh tay và giữ trong 5 phút rồi sau đó tắm sạch. Áp dụng ngày 1 lần, khi cảm thấy tình trạng mùi hôi không còn bạn vẫn cứ duy trì sử dụng chanh 3-4 lần/ tuần.

Sử dụng giấm

Làm gì để nách không có mùi hôi khó chịu trong những ngày nắng nóng? - Ảnh 2
Ảnh: Internet

Giấm không chỉ dùng để chế biến thức ăn hàng ngày mà nó còn có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Trong giấm tươi có chứa lượng axit khá cao sẽ tạo phản ứng trung hòa với các loại vi khuẩn cư trú tại vùng da của bạn. Do đó, giấm thường được dùng để khử mùi hôi nách khá hiệu quả.

Sử dụng một ít giấm cho vào chén nhỏ. Sau khi làm sạch vùng da nách, dùng bông thấm giấm chà nhẹ nhàng lên vùng da này. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất. Bạn hãy để hỗn hợp này qua đêm và tắm sạch lại vào sáng ngày hôm sau .

Sử dụng bột phèn chua

Làm gì để nách không có mùi hôi khó chịu trong những ngày nắng nóng? - Ảnh 3
Ảnh: Internet

Phèn chua có tác dụng diệt khuẩn rất tốt nên thường được nhiều người dùng để chữa bệnh hôi nách. Cách này có thể hơi cầu kỳ và mất thời gian một xíu nhưng bạn không thể phủ nhận được tác dụng mà nó mang lại.

Cho phèn chua đã giã nát vào một cái nồi đất đun trên bếp cho đến khi phèn chua rút hết nước và thật khô, sau đó để nguội và tán thành bột mịn cho vào một cái lọ, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát để dùng dần. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, bạn chà xát phèn chua lên nách 3-4 lần/tuần hoặc mỗi ngày nếu bạn có mùi nặng. Muốn bột phèn chua có mùi thơm hãy trộn lẫn với một ít phấn thơm em bé.

Sử dụng gừng tươi

Làm gì để nách không có mùi hôi khó chịu trong những ngày nắng nóng? - Ảnh 4
Ảnh: Internet

Gừng tươi có chứa tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn ngừa quá trình ra mồ hôi, khử mùi và giúp vùng nách khô thoáng.

Sử dụng 1 củ gừng nhỏ giã nát cho vào chén nhỏ nặn thêm vài giọt nước cốt chanh. Thoa lên vùng da nách trước khi tắm và giữ trong ít nhất 10 phút, sau đó tắm lại thật sạch.

Ngoài ra bạn cần phải giữ cho cơ thể luôn sạch sẽ thoáng mát bằng cách tắm đều đặn mỗi ngày ít nhất 2 lần.

Mùa hè nên mặc quần áo bằng vải cotton và cần phải thay quần áo nếu áo đã thấm mồ hôi, đặc biệt là lúc tập thể thao. Quần áo thay ra phải ngâm xà phòng hoặc giặt ngay để vi khuẩn không có cơ hội gây mùi hôi.

Làm gì để nách không có mùi hôi khó chịu trong những ngày nắng nóng? - Ảnh 5
Ảnh: Internet

Có thể sử dụng thêm lăn khử mùi để giúp vùng da nách luôn khô thoáng.

Cuối cùng, bạn cũng nên kiêng ăn các thức ăn nặng mùi như hành, tỏi, cà ri, thịt chó, cá có mùi tanh nhiều.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT