Làm gì để bớt béo mặt sau Tết?

Không ít chị em rất 'đau khổ' vào mỗi dịp nghỉ dài, khi khuôn mặt tỉ lệ thuận với sự thảnh thơi ăn uống. Trong khi đó, giảm béo mặt lại không hề dễ và chắc hẳn không phải ai cũng tường tận.

Đắp mặt nạ hữu cơ và massage mặt

 

Một trong những nguyên nhân khiến gương mặt chúng ta trông to hơn, chảy xệ hơn đó là vì khả năng đàn hồi của da giảm dần theo tuổi tác. Mặt nạ hữu cơ giúp kéo căng làn da, tăng tính đàn hồi cho da, khi da đàn hồi tốt sẽ tạo nên cảm giác săn chắc cho gương mặt. Sử dụng mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ chanh mật ong mỗi tuần một lần khiến gương mặt bạn trông thon hơn trước.

Làm gì để bớt béo mặt sau Tết? - Ảnh 1

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ gây quầng thâm, cơ mặt chảy xệ. Vì vậy, cần ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể có thời gian thải độc và hồi phục sau một ngày mệt mỏi. Hơn thế nữa, trong lúc ngủ cơ thể vẫn đốt cháy năng lượng, điều này hỗ trợ cho việc giảm béo mặt, tránh quầng thâm mắt.

Không ăn mặn và uống nhiều nước trước khi đi ngủ

Muối giữ nước, kết hợp uống nhiều nước vào đêm hôm trước thì gương mặt bạn sáng hôm sau sẽ trương phồng lên, đặc biệt là vùng bọng mắt sưng húp. Vì vậy, tránh ăn mặn và uống nhiều nước vào ban đêm, trước khi đi ngủ.

Massage với muối, gừng

Cách thực hiện như sau: hòa tan 2 thìa muối vào nước ấm, sau đó dùng khăn mềm thấm nước muối thoa khắp mặt và cổ, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Kiên trì áp dụng phương pháp này bạn sẽ thấy mỡ cằm, béo mặt sẽ giảm nhanh chóng. Bạn có thể thay muối bằng gừng - loại gia vị có tác dụng thon gọn mặt, tan mỡ thừa tích tụ ở vùng mặt.

Làm gì để bớt béo mặt sau Tết? - Ảnh 2

Nước cũng có thể gây… béo

Chúng ta cần nước mỗi ngày, đó là điều không thể bàn cãi. Nhưng nếu đang uống hơn 2 lít nước 1 ngày hoặc tích tụ nước trong cơ thể có thể khiến bạn lâm vào tình trạng bloated – làm tay chân sưng phồng, bụng to và căng cứng. Chúng ta thường nhầm lẫn nó với tình trạng béo phì và ra sức ăn kiêng cùng tập thể dục. Thế nhưng nếu bạn có thể cắt giảm lượng nước tích trong người này, bụng sẽ phẳng trông thấy chỉ sau vài ngày thôi!

Uống trà xanh

Nó chứa chất chống oxy hóa mạnh. Rất nhiều nghiên cứu về trà xanh đã khẳng định trà xanh là một thực phẩm giảm béo mạnh, giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

Làm gì để bớt béo mặt sau Tết? - Ảnh 3

Ăn đậu

Đậu navy, đậu lima, đậu đen, đậu xanh…. cung cấp hơn 6 gram chất xơ khi bạn dùng với khối lượng khoảng nửa chén ăn cơm. Chất xơ giúp thải ra nhiều chất độc hại trong cơ thể và có khả năng giảm mỡ cho khuôn mặt một cách hiệu quả.

Giảm cân nếu bạn đang “phì nhiêu”

Hãy giảm cân nếu bạn đang sở hữu cân nặng quá khổ. Khi bạn giảm mỡ cơ thể, bạn cũng loại bỏ được chất béo trên khuôn mặt. Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng để giảm cân, cùng với việc tập luyện thể dục thường xuyên, cơ thể bạn sẽ giảm cân đơn giản. Song song với việc giảm cân nặng thì khuôn mặt cũng bị “teo tóp” đi rất nhiều.

Các bài plank tại nhà cực dễ cho ngày tết ăn uống thả ga không lo sợ béo bụng

Tết này ăn uống “thả ga”, mặc đồ thoải mái với những bài tập plank giúp bụng phẳng dáng thon chỉ vỏn vẹn trong 15 phút nhưng mang lại hiệu quả ngoài mong đợ

TIN MỚI NHẤT