Làm điều này trước khi ngủ để đẹp toàn diện

Tác động của thực phẩm lên giấc ngủ của chúng ta là rất lớn.

Làm điều này trước khi ngủ để đẹp toàn diện - Ảnh 1

Nữ diễn viên, người mẫu Ellie Gonsalves có lịch trình cực bận rộn

Ellie Gonsalves, một người mẫu, diễn viên đến từ Úc thường xuyên bay đi bay lại giữa Brisbane và Los Angeles để phục vụ cho công việc bận rộn.

Với lịch trình dày đặc nên ngoài việc tuân theo chế độ dinh dưỡng và tập luyện nghiêm ngặt, người đẹp 27 tuổi còn phải đảm bảo cơ thể mình được nghỉ ngơi thật hợp lý, mà cụ thể là có một giấc ngủ thật sâu trước khi bắt đầu ngày mới.

Để làm được điều này, Ellie chia sẻ rằng cô thường ăn một chút trái cây khoảng 30 phút trước khi lên giường để giúp cơ thể nhanh chóng rơi vào giấc ngủ sâu với đầy đủ 4 giai đoạn.

4 giai đoạn ấy theo một tạp chí chuyên về sức khỏe gồm có:

-Giai đoạn ngủ nông, khi mà một người rất dễ bị đánh thức. Các hoạt động cơ bắp lúc này bắt đầu chậm lại.

-Giai đoạn chuẩn bị cho một giấc ngủ sâu. Các hoạt động mắt ngừng dần, nhiệt độ cơ thể bắt đầu giảm, nhịp tim cũng chậm lại.

-Giai đoạn một người rơi vào giấc ngủ sâu. Giai đoạn này sóng não hoạt động chậm, thi thoảng xen kẽ với các đợt sóng nhanh.

-Giai đoạn ngủ rất sâu, sóng não hầu hết là sóng chậm delta.

-Giai đoạn ngủ mơ, nhãn cầu chuyển động qua lại, các cơ không hoạt động, nhịp tim, nhịp thở và huyết áp tăng.

Với Ellie Gonsalves, giấc ngủ mà cô mong muốn là giấc ngủ gồm 4 giai đoạn đầu. Người đẹp được chuyên gia dinh dưỡng của mình bật mí rằng bằng cách ăn một số loại trái cây, giấc ngủ sâu 4 giai đoạn sẽ diễn ra một cách dễ dàng, trọn vẹn hơn. Đó là lý do mà Ellie thường dùng một chút dâu tây lạnh hoặc dưa hấu trước khi lên giường.

Làm điều này trước khi ngủ để đẹp toàn diện - Ảnh 2

Làm điều này trước khi ngủ để đẹp toàn diện - Ảnh 3

Chuyên gia dinh dưỡng bật mí môt số thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Theo Kate Spina, một chuyên gia về dinh dưỡng thì tác động của thực phẩm lên giấc ngủ của chúng ta là rất lớn. Theo đó, thực phẩm có chứa tryptophan hoặc melatonin, hoặc carbohydrate (giúp vận chuyển tryptophan vào não) và magiê sẽ giúp ta ngủ ngon hơn.

Cụ thể, bơ đậu phộng, bánh quy nguyên hạt, hạnh nhân là một số thực phẩm kỳ diệu có khả năng cải thiện giấc ngủ con người.

Vậy là từ nay, nếu bạn muốn có một giấc ngủ thật trọn vẹn để đủ năng lượng hoạt động vào ngày hôm sau, hãy tích cực ăn những thực phẩm có lợi kể trên nhé!

Duy trì những việc này trước khi đi ngủ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ lão hóa từ sớm

Để giữ mãi nét thanh xuân của mình thì bạn nên cố gắng duy trì đều đặn các thói quen sau trước khi đi ngủ.

TIN MỚI NHẤT