Nhờ 8 bí kíp đơn giản này mà các beauty editor luôn có mái tóc đẹp 'vạn người mê'

Không phải tuyệt chiêu nào phức tạp, bí quyết tóc đẹp của các beauty editor đang làm việc tại chuyên trang Byrdie chỉ đến từ loạt bí quyết hết sức đơn giản này.

Tết tóc khi tóc gần khô để tóc bồng bềnh hơn

Nhờ 8 bí kíp đơn giản này mà các beauty editor luôn có mái tóc đẹp 'vạn người mê' - Ảnh 1

"Bí kíp chẳng tốn đồng nào nhưng lại khiến tóc tôi bồng bềnh, đẹp hơn hẳn chính là thoa chút kem tạo kiểu lên tóc và tết (kiểu tết ba đơn giản nhất và tết lỏng tay) khi tóc khô khoảng 70%. Đợi đến lúc tóc khô hẳn, bạn chỉ việc tháo ra và giũ nhẹ là đã có ngay mái tóc gợn sóng nhẹ nhàng rất đẹp mà chẳng cần dùng các dụng cụ tạo nhiệt gây hại cho tóc. Một vài hairstylist thậm chí còn hỏi tôi rằng tôi dùng loại máy uốn xoăn nào mà lại có lọn tóc xoăn đẹp như vậy".

Xịt dầu gội khô lên toàn bộ mái tóc

Nhờ 8 bí kíp đơn giản này mà các beauty editor luôn có mái tóc đẹp 'vạn người mê' - Ảnh 2

"Tuyệt chiêu với tóc hay ho nhất mà tôi học được là từ một hairstylist. Nó có liên quan đến cách sử dụng dầu gội khô. Theo đó, thay vì chỉ xịt dầu gội khô vào chân tóc như bình thường, tôi xịt một lớp mỏng lên toàn bộ mái tóc. Cách này khiến tóc bạn trở nên dày, bồng bềnh sống động hơn ngay lập tức".

Sấy mát, xả tóc với nước lạnh để tóc bóng khỏe

Nhờ 8 bí kíp đơn giản này mà các beauty editor luôn có mái tóc đẹp 'vạn người mê' - Ảnh 3

"Tôi đã được khuyên rằng nếu muốn tóc bóng mượt hơn, sau khi sấy tóc với nhiệt độ cao, bạn hãy sấy tóc vài ba phút với chế độ sấy mát. Việc này giúp đóng biểu bì tóc, từ đó khiến mái tóc bóng mượt hơn. Bạn cũng có thể áp dụng cách tương tự khi gội đầu, đó là xả tóc với nước lạnh ở bước cuối cùng. Như vậy tóc sẽ vừa bóng hơn lại vừa khỏe hơn".

Sấy tóc theo hướng ngược lại

Nhờ 8 bí kíp đơn giản này mà các beauty editor luôn có mái tóc đẹp 'vạn người mê' - Ảnh 4

"Hairstylist quen thuộc của tôi từng bảo tôi rằng cách hiệu quả nhất để làm tóc trông bồng bềnh hơn chính là sấy tóc theo hướng ngược lại với ngôi tóc của bạn hoặc sấy tóc khi cúi đầu xuống. Vậy mà trước đây tôi đã từng nghĩ mẹ mình thật kỳ quặc khi sấy tóc như vậy. Hóa ra bà đã biết đến tuyệt chiêu này trước cả tôi".

Dùng máy kẹp thẳng tóc để làm xoăn

Nhờ 8 bí kíp đơn giản này mà các beauty editor luôn có mái tóc đẹp 'vạn người mê' - Ảnh 5

"Bí quyết tuyệt nhất (và cũng tiết kiệm nhất) khi tạo kiểu tóc chính là dùng luôn máy kẹp thẳng tóc để làm xoăn. Nhờ vậy mà tôi không phải sắm thêm một chiếc máy làm xoăn riêng rẽ nữa. Làm xoăn tóc với máy kẹp thẳng vừa nhanh lại vừa mang đến lọn xoăn rất tự nhiên".

Dùng sáp để làm thẳng tóc xoăn tự nhiên

Nhờ 8 bí kíp đơn giản này mà các beauty editor luôn có mái tóc đẹp 'vạn người mê' - Ảnh 6

"Nếu bạn có chất tóc xoăn tự nhiên giống tôi và muốn tóc thẳng hơn nhưng không phải dùng đến máy kẹp, tất cả những gì bạn cần là chút sáp (loại pomade). Tôi thường thoa sáp lên toàn bộ mái tóc, dùng lược chải đều rồi buộc lỏng tóc trong 10 - 20 phút bằng việc quấn khăn lụa quanh tóc. Khi bỏ khăn ra, bạn sẽ thấy tóc mình thẳng mượt hơn hẳn và giữ được như vậy trong nhiều giờ sau đó".

Chải tóc từ gốc đến ngọn khi tóc còn ướt

Nhờ 8 bí kíp đơn giản này mà các beauty editor luôn có mái tóc đẹp 'vạn người mê' - Ảnh 7

"Bí kíp chăm sóc tóc chẳng tốn tiền mà lại hiệu quả nhất mà tôi từng học được từ hairstylist chính là chải mượt tóc từ gốc đến ngọn khi tóc còn ướt. Dĩ nhiên là bạn cần dùng đúng loại lược răng thưa để không làm tóc gãy rụng. Nhờ cách này mà mái tóc của tôi mượt hơn, không còn bị rối sau khi đã khô và cũng ít bị gãy hơn hẳn".

Massage da đầu để kích thích tóc mọc

Nhờ 8 bí kíp đơn giản này mà các beauty editor luôn có mái tóc đẹp 'vạn người mê' - Ảnh 8

"Khi tôi phàn nàn về mái tóc mỏng của mình với một hairstylist, cô ấy đã khuyên tôi nên massage da đầu mỗi khi gội đầu để tăng tuần hoàn máu giúp kích thích tóc mọc. Nghe qua thì có vẻ phức tạp nhưng kỳ thực là bạn chỉ cần dùng các đầu ngón tay xoa bóp nhẹ da đầu theo chuyển động tròn trong vài phút trước khi xả sạch dầu gội đầu mà thôi. Sau khi áp dụng cách này đều đặn trong một năm, tôi thấy tóc mọc nhanh hơn hẳn và da đầu cũng khỏe mạnh hơn".

5 nguyên liệu tự nhiên giúp xóa mờ sẹo mụn, vết thâm và phục hồi lại làn da trắng mịn, không tì vết

Áp dụng thường xuyên các phương pháp từ tự nhiên sau đây, những vết thâm do mụn hay sạm da sẽ nhanh chóng bị xóa tan.

TIN MỚI NHẤT