Là con gái thoa son mỗi ngày mà không biết 10 mẹo này thì đừng dùng còn hơn, điều số 6 khiến ai cũng bất ngờ khi thấy

Đây là những bí kíp dùng son môi hiệu quả mà mọi cô nàng đều không nên bỏ qua.

1. Son môi bị gẫy

Nếu chẳng may thỏi son của bạn bị gãy thì hãy tận dụng một chiếc hộp nhỏ để đựng như hộp kính áp tròng. Cho phần son gẫy vào đó để lưu trữ, mỗi khi dùng thì lấy cọ để thoa. Trong trường hợp không có hộp đựng kính áp tròng thì chỉ cần đến tiệm thuốc và mua hộp đựng thuốc thay thế là xong.

Là con gái thoa son mỗi ngày mà không biết 10 mẹo này thì đừng dùng còn hơn, điều số 6 khiến ai cũng bất ngờ khi thấy - Ảnh 1

2. Biến son kem thành son lì

Chỉ cần có hộp phấn má dạng bột thì bạn có thể “hô biến” thỏi son kem trở thành son lì (matte) như mong muốn. Đầu tiên tô lớp son sau đó lấy ngón tay chấm một chút phấn má rồi thoa lên môi bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì. Tuy nhiên cần tìm phấn má dạng bột không chứa nhũ óng ánh và có màu sắc gần với màu son môi.

3. Đầu bút chì kẻ viền môi phải thật mềm

Khi kẻ viền môi hãy sử dụng chiếc bút chì sắc nét nhưng cần chà nó giữa ngón cái và ngón trỏ trước khi sử dụng. Như vậy nét bút kẻ sẽ mềm mại hơn và lướt trên da mà không hề kéo căng vùng môi nhạy cảm.

Là con gái thoa son mỗi ngày mà không biết 10 mẹo này thì đừng dùng còn hơn, điều số 6 khiến ai cũng bất ngờ khi thấy - Ảnh 2

4. Giữ màu son lâu trôi

Để màu son lâu trôi thì sau khi thoa son hãy đặt tờ giấy ăn lên môi dùng chiếc chổi quét một lớp phấn phủ thật mỏng. Tiếp đến đánh một lớp son lên, thực hiện 2 -3 lần tùy theo độ đậm nhạt như mong muốn.

5. Son lên màu đẹp

Nếu muốn tô son lên màu đẹp thì bạn hãy thoa một lớp kem nền thật mỏng lên môi trước khi thoa son. Bước này sẽ giúp thỏi son của bạn lên màu chính xác. Lưu ý, tránh dùng loại kem nền dành cho da dầu, mụn. Những loại kem nền dạng thỏi sẽ đem lại kết quả tốt hơn.

Là con gái thoa son mỗi ngày mà không biết 10 mẹo này thì đừng dùng còn hơn, điều số 6 khiến ai cũng bất ngờ khi thấy - Ảnh 3

6. Bình xịt tóc để xóa vết son lem

Nếu chẳng may son bị dính vào chiếc áo trắng thì bạn hãy dùng chiếc bình xịt tóc phun lên vết bẩn. Đợi nó ngấm trong vài phút rồi chà qua và đem đi giặt.

7. Kẻ viền tối cho môi

Trong trường hợp tô son màu tối và muốn kẻ viền môi nhưng bút chì kẻ viền lại không đậm như mong muốn thì bạn hãy dụng bút kẻ mắt màu đen. Còn nếu muốn màu môi nhạt hơn thì kẻ bằng bút kẻ mắt màu trắng.

Là con gái thoa son mỗi ngày mà không biết 10 mẹo này thì đừng dùng còn hơn, điều số 6 khiến ai cũng bất ngờ khi thấy - Ảnh 4

8. Cách tạo khuôn môi

Chỉ cần thoa một chút phấn phủ dạng bột có nhũ nhẹ để tạo hiệu ứng bắt sáng giúp gương mặt sáng và mướt hơn. Bước này sẽ giúp môi trở nên căng mọng, sau khi hoàn thành thì tô đè lớp son bóng.

9. Kẻ đường cung trái tim cho môi

Rất nhiều bạn gái muốn có đôi môi trái tim nhưng khi kẻ viền đường cung cupid thì rất khó vì chúng có độ uốn phức tạp. Để đơn giản hóa điều này bạn hãy dùng chì kẻ viền môi vẽ chữ X theo đúng đường cupid. Sau đó dùng bút chì viền môi tô lại một lượt trước khi thoa son.

10. Nên có một hũ son dưỡng

Hũ son dưỡng đa phần có chiết xuất từ thiên nhiên không chứa chất gây độc hại hay dị ứng thường thấy có trong các loại mỹ phẩm. Bạn có thể sử dụng son dưỡng để bảo vệ cho môi khỏi các tổn thương, tránh tình trạng môi khô và nứt nẻ.

Là con gái thoa son mỗi ngày mà không biết 10 mẹo này thì đừng dùng còn hơn, điều số 6 khiến ai cũng bất ngờ khi thấy - Ảnh 5

TIN MỚI NHẤT