Khoa học đã chứng minh tắm rửa hàng ngày vừa không tốt cho da lại rước thêm bệnh

Theo một khuyến cáo mới đây, việc tắm rửa đều đặn hàng ngày không có lợi cho làn da và sức khỏe.

Tắm rửa là nhu cầu thiết yếu để vệ sinh cơ thể đồng thời giúp xua tan cảm giác mệt mỏi mỗi ngày. Nhưng nhiều người thường lơ là với hoạt động này vì cho rằng tắm nhiều là không cần thiết. Mới đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng việc tắm mỗi ngày không hẳn là có lợi cho cơ thể và làn da của bạn.

Khoa học đã chứng minh tắm rửa hàng ngày vừa không tốt cho da lại rước thêm bệnh - Ảnh 1

Thực tế, tần suất tắm phụ thuộc một phần vào mức độ làm việc và hoạt động của bạn mỗi ngày. Ngoài ra, còn liên quan đến các yếu tố khác như môi trường làm việc, khí hậu,… Những người làm công việc lao động vất vả, sống ở những khu vực nóng ẩm thì nên tắm hàng ngày. Do mồ hôi bám ở trên da lâu tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, dầu thừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn.

Khoa học đã chứng minh tắm rửa hàng ngày vừa không tốt cho da lại rước thêm bệnh - Ảnh 2

Theo một khuyến cáo mới đây đã chỉ ra rằng, tắm rửa quá thường xuyên khiến da bị kích ứng, khô nẻ, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết hanh khô và tắm bằng nước nóng. Tắm quá nhiều lần khiến bạn vô tình ‘’giết chết’’ một số vi khuẩn có lợi tồn tại tự nhiên trên da.

Khoa học đã chứng minh tắm rửa hàng ngày vừa không tốt cho da lại rước thêm bệnh - Ảnh 3

Ngoài ra, nghiên cứu này còn cho biết, việc tắm rửa thường xuyên còn có thể khiến da xuất hiện các vết rạn li ti. Đó là lí do vì sao nhiều người có nguy cơ bị nhiễm trùng dù da không bị trầy xước hay có vết thương hở. Các nhà khoa học cũng khuyến cáo cha mẹ không nên tắm thường xuyên cho con nhỏ để tăng cường miễn dịch và giảm khả năng dị ứng khi tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn hoặc thời tiết thay đổi đột ngột.

Khoa học đã chứng minh tắm rửa hàng ngày vừa không tốt cho da lại rước thêm bệnh - Ảnh 4

Rất nhiều người đang dần chuyển sang chế độ tắm ít hơn mỗi ngày, thậm chí là 2-3 ngày một lần. Điều này càng phù hợp hơn trong thời tiết mùa đông, làn da tiết ít mồ hôi và dầu nhờn hơn. Trong thời gian này, bạn có thể loại bỏ vi khuẩn và vệ sinh nhẹ nhàng hàng ngày bằng cách dùng khăn mềm lau toàn bộ cơ thể, chú ý hơn ở những vùng da nhạy cảm.

Khoa học đã chứng minh tắm rửa hàng ngày vừa không tốt cho da lại rước thêm bệnh - Ảnh 5

Song song với việc tắm 2-3 ngày một lần thì cần thường xuyên thay quần áo để hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn trên quần áo tiếp xúc với da.

1 lọ vitamin B1 – 2 công thức tắm trắng 'ăn đứt' cả chục lọ mỹ phẩm đắt tiền

Nếu bạn chưa biết đến công dụng làm trắng da của vitamin B1 thì hãy thử ngay công thức này nhé!

TIN MỚI NHẤT