Khoa học chứng minh: Đừng đánh răng sau khi ngủ dậy nếu không muốn răng ngày càng yếu và rụng sớm

Đánh răng ngay sau khi ngủ dậy trước lúc ăn sáng là việc làm phản khoa học mà bạn cần dừng ngay lập tức.

Công việc đầu tiên mà mọi người làm sau khi thức dậy chính là đánh răng rửa mặt để loại bỏ những mùi hôi khó chịu. Thế nhưng các nha sĩ, chuyên gia về răng miệng lại khuyên rằng không nên đánh răng sau khi vừa ngủ dậy vì nó chẳng mang lại tác dụng gì mà còn gây hại cho răng.

Khoa học chứng minh: Đừng đánh răng sau khi ngủ dậy nếu không muốn răng ngày càng yếu và rụng sớm - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Thực tế trong quá trình ngủ qua đêm thì khoang miệng có sản sinh và phát triển cân bằng vi khuẩn, enzyme có lợi. Vì thế việc đánh răng sẽ vô tình loại bỏ các enzyme này và làm mất khả năng tự bảo vệ của răng. Bên cạnh đó, đánh răng là để làm sạch thức ăn thế nên việc đánh răng sau khi ngủ dậy thì chẳng có tác dụng gì cả. Thay vào đó, các bác sĩ khuyên nên làm sạch rau sau bữa sáng 30 phút, lúc này các mảng bám và vi khuẩn bắt đầu sinh sôi, lên men để làm tổn thương răng. Nếu bạn không đánh răng vào lúc này thì nguy cơ sâu răng sẽ tăng cao gấp 3-5 lần.

Khoa học chứng minh: Đừng đánh răng sau khi ngủ dậy nếu không muốn răng ngày càng yếu và rụng sớm - Ảnh 2
Ảnh: Internet

Trong trường hợp bạn cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp với người khác vì mùi hôi miệng sau khi ngủ dậy thì bạn có thể súc miệng với nước ấm hoặc sử dụng nước súc miệng chuyên dụng rồi bắt đầu ăn sáng. Sau khoảng 30 phút thì đánh răng sạch sẽ để bắt đầu một ngày làm việc và học tập với hơi thở thơm tho. Chú ý bạn cũng không nên đánh răng ngay lập tức sau khi ăn vì trong thời gian này các axit có trong thực phẩm, đồ uống sẽ làm mềm lớp men răng khiến hàm răng dễ sâu và hỏng.

Khoa học chứng minh: Đừng đánh răng sau khi ngủ dậy nếu không muốn răng ngày càng yếu và rụng sớm - Ảnh 3
Ảnh: Internet

Ngoài ra, để có được hàm răng luôn chắc khỏe bạn nên nhớ đánh răng 2 lần mỗi ngày. Không nên đánh răng quá nhiều, những lúc ăn uống còn lại chỉ cần súc miệng thật sạch là được. Khi đánh răng thì nên lựa chọn bàn chải lông mềm và chải răng nhẹ nhàng, việc đánh răng mạnh và nhiều sẽ gây mòn răng, lâu dần hàm răng sẽ ê buốt mỗi khi ăn uống.

Khoa học chứng minh: Đừng đánh răng sau khi ngủ dậy nếu không muốn răng ngày càng yếu và rụng sớm - Ảnh 4
Ảnh: Internet

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT