Hướng dẫn người khác chăm sóc da, HH Đỗ Mỹ Linh hình như đã "sai quá sai" ở điểm này!

Nổi tiếng với vẻ xinh đẹp, rạng ngời cùng nước da trắng không tì vết, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được cho là khá ngớ ngẩn khi dưỡng da mà quên mất việc đầu tiên cần làm - tẩy trang.

Dưỡng da là được cho là chu trình quan trọng chẳng kém gì việc ăn uống và hít thở mỗi ngày đối với chị em phụ nữ, đặc biệt là đối với các người đẹp showbiz. Gương mặt lúc nào cũng dày cộm phấn chồng phấn, son chồng son, thậm chí từ sáng sớm đến đêm muộn chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không lớn tới sức khoẻ làn da.

Do đó, các nữ nghệ sĩ luôn đặc biệt quan tâm tới việc chăm sóc da, đảm bảo hình ảnh xuất hiện trước công chúng luôn là đẹp nhất, hoàn hảo nhất. Đồng thời, việc chia sẻ chu trình chăm sóc da lên mạng xã hội là điều đã quá đỗi bình thường đối với các người đẹp Việt, không kể Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Hướng dẫn người khác chăm sóc da, HH Đỗ Mỹ Linh hình như đã 'sai quá sai' ở điểm này! - Ảnh 1

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh được biết đến với hình ảnh một mỹ nhân có vẻ xinh đẹp, tự nhiên cũng nước da trắng hồng và rạng rỡ đáng mơ ước. Cũng như hàng loạt những người đẹp khác, Đỗ Mỹ Linh luôn ý thức được việc chăm sóc da mỗi ngày để giữ gìn hình ảnh lung linh và xinh đẹp ngời ngời trong mắt công chúng.

Và sẽ chẳng có gì phải bàn cãi nếu như một người đẹp nổi tiếng như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh không bất ngờ chia sẻ hình ảnh dưỡng da "có gì đó sai sai" trên máy bay của mình lên Instagram. Hoa hậu Việt Nam 2016 có lẽ cực kì chú trọng tới công đoạn chăm sóc da, do đó ngay cả khi trên máy bay, người đẹp cũng không quên làm việc này. Tuy nhiên, điều tối quan trọng trước khi bắt đầu mọi công đoạn dưỡng da là tẩy trang và rửa mặt thật sạch thì người đẹp lại lỡ bỏ quên.

Nàng Hậu trẻ tuổi đã chia sẻ cách cô dưỡng da khi đi máy bay khi sử dụng serum dưỡng da, thậm chí cả tinh chất dưỡng mắt dạng lăn để hạn chế nếp nhăn... trong khi vẫn đang makeup? Dẫu biết người đẹp vốn nổi tiếng với nước da trắng sáng và mịn màng không tì vết, nhưng chẳng lẽ lớp da căng bóng không chút khuyết điểm hay chí ít là lớp son môi cùng hàng lông mày sắc nét và gọn gàng kia đều là hoàn toàn tự nhiên, không can thiệp bất cứ sản phẩm trang điểm nào? 

Hướng dẫn người khác chăm sóc da, HH Đỗ Mỹ Linh hình như đã 'sai quá sai' ở điểm này! - Ảnh 2

Dù đang trên máy bay, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vẫn dành sự ưu tiên số 1 cho việc dưỡng da với serum. Tuy nhiên, chẳng cần phải tinh ý cũng có thể dễ dàng nhận ra rằng người đẹp đang dưỡng da mà quên mất công đoạn tẩy trang cực kì quan trọng trước đó.

Nhưng cũng có thể rằng người đẹp không sử dụng bất kì sản phẩm make-up nào cho da mà đơn giản chỉ kẻ lông mày và đánh son môi cho đỡ nhợt nhạt. Như vậy, việc dưỡng da của Đỗ Mỹ Linh sẽ bớt gây ảnh hưởng xấu cho da một cách đáng kể. Tuy nhiên, để chăm sóc da một cách tốt nhất thì việc tẩy trang toàn bộ mặt và rửa mặt thật sạch sẽ phải được đặt lên hàng đầu, dù là ở bất cứ nơi nào hay thời điểm nào. 

Hướng dẫn người khác chăm sóc da, HH Đỗ Mỹ Linh hình như đã 'sai quá sai' ở điểm này! - Ảnh 3

Nàng Hoa hậu thậm chí còn quay cận mặt cảnh sử dụng tinh chất dưỡng mắt dạng lăn để hạn chế nếp nhăn vùng dưới mắt. Dưỡng da là cực kì quan trọng, nhưng liệu Đỗ Mỹ Linh có biết rằng tẩy trang và rửa mặt sạch cũng là việc quan trọng không kém cần làm trước đó để các sản phẩm dưỡng phát huy được tác dụng và hiệu quả của chúng.

Rất dễ hiểu, việc không tẩy trang và rửa mặt sạch trước khi sử dụng các sản phẩm dưỡng không những làm tất cả các công đoạn chăm sóc da sau đó trở nên vô nghĩa mà thậm chí còn gây ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ làn da. Hãy tưởng tượng lỗ chân lông sẽ bít tắc và bí bách đến mức nào khi lớp trang điểm, lớp bụi bẩn và lớp serum đậm đặc cứ chồng chất lên nhau và bám trên da mặt. Nghe đã thấy vô cùng đáng sợ rồi phải không nào? Và đừng vội tin rằng toner có thể thay thế sản phẩm tẩy trang, bởi tẩy trang có thể lấy đi trọn vẹn lớp makeup cũng như kem chống nắng, còn toner thì không hề.

Không chỉ riêng Đỗ Mỹ Linh, có lẽ sẽ có một vài nàng chột dạ khi bản thân đang mắc phải lỗi dưỡng da cực kì cơ bản này. Và không những quên tẩy trang, biết đâu bạn còn đang mắc phải 3 sai lầm dưới đây khi thực hiện skincare routine mỗi tối.

1. Không rửa mặt đúng cách

Hướng dẫn người khác chăm sóc da, HH Đỗ Mỹ Linh hình như đã 'sai quá sai' ở điểm này! - Ảnh 4

Tẩy trang và rửa mặt đúng cách giúp lỗ chân lông được sạch sẽ và thông thoáng, tạo nền tảng tốt cho những bước chăm sóc da tiếp theo

Sau bước tẩy trang thì bước rửa mặt cũng cực kì quan trọng. Việc sử dụng một sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn là điều đầu tiên bạn cần lưu tâm. Ngoài ra, bạn nên lưu ý rằng không phải cứ chà xát càng mạnh thì da càng sạch. Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi việc chà xát mạnh sẽ tạo lực đẩy, từ đó kéo xệ cơ mặt, lâu ngày khiến da bị chùng nhão và chảy xệ, đồng thời các nếp nhăn trên da cũng hằn lên rõ rệt hơn. Mách nhỏ cho bạn rằng những sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn gột sạch lớp bụi bẩn còn sót lại trên da, đồng thời hạn chế tối đa sự tiếp xúc của tay vào da mặt, tránh tình trạng chà xát quá tay gây tổn hại cho da.

2. Không dưỡng da trước 10h đêm

Hướng dẫn người khác chăm sóc da, HH Đỗ Mỹ Linh hình như đã 'sai quá sai' ở điểm này! - Ảnh 5

Cũng như mọi cơ quan khác trong cơ thể, da cần có khoảng thời gian để nghỉ ngơi và tái phục hồi sau một ngày tiếp xúc với mỹ phẩm và bụi bẩn. Kết thúc việc mọi công đoạn chăm sóc da trước 10h đêm và để da "được thở" thật thoải mái sau đó là cách tốt nhất để các sản phẩm dưỡng da được phát huy mạnh mẽ tác dụng của nó

Có thể bạn chưa biết nhưng việc rửa mặt và dưỡng da trước 10h đêm sẽ làm tăng khả năng thẩm thấu và phát huy một cách mạnh mẽ hiệu quả của kem dưỡng da ban đêm. Sau 10h đêm, da nên được nghỉ ngơi để có thể đào thải những độc tố và tái tạo một cách toàn diện.

3. Sử dụng kem dưỡng da không phù hợp

Hướng dẫn người khác chăm sóc da, HH Đỗ Mỹ Linh hình như đã 'sai quá sai' ở điểm này! - Ảnh 6

Không phải cứ thích thương hiệu nào là bạn cũng có thể sử dụng loại sản phẩm dưỡng da của thương hiệu đó. Quan trọng hơn cả là hiểu làn da của bản thân và lựa chọn một sản phẩm dưỡng da phù hợp loại da của bạn nhất.

Việc lựa chọn loại kem dưỡng không phù hợp với loại da có thể gây ra rất nhiều những tác hại xấu cho da như lỗ chân lông to, nổi mụn hay mẩn đỏ,… Mỗi loại da đều có những đặc điểm khác nhau, từ đó đòi hỏi những sản phẩm chăm sóc phù hợp để khắc phục những nhược điểm của riêng nó. Vì vậy, bạn tốt nhất nên quan tâm nhiều hơn tới các sản phẩm dưỡng da của các thương hiệu có uy tín, tham khảo review và hỏi ý kiến chuyên gia để lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình.

Liệu các nàng có mắc phải 1 trong những lỗi chăm sóc da cơ bản trên? Nếu có, hãy cố gắng khắc phục để luôn đảm bảo sức khoẻ làn da một cách tốt nhất nhé!

Chia sẻ bí quyết chăm sóc da trắng mịn, sạch mụn với chi phí chỉ dưới 50k

Chị em phụ nữ thường dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để chăm chút, tân trang cho vẻ bề ngoài, đặc biệt là làn da. Nếu tổng hợp lại chi phí mua mỹ phẩm chăm sóc da trong một thời gian dài, đây quả là khoảng đầu tư không nhỏ.

TIN MỚI NHẤT