Học tập thói quen của những người có dáng chuẩn

Bạn sẽ không hề có cảm giác nặng nề hay lo ngại về cân nặng dư thừa nếu thực hiện những thói quen tốt sau đây.

Luôn giữ đúng tư thế

Học tập thói quen của những người có dáng chuẩn - Ảnh 1

Nếu vai gù về phía trước, cột sống của bạn sẽ bị cong, điều này trông bạn lùn đi, bụng trông to hơn. Bạn hãy tập theo tư thế sau: Đứng thẳng, giữ lưng thẳng, ưỡn ngực về phía trước, mở rộng vai, đẩy mông về phía sau. Đầu giữ thẳng, mắt nhìn về trước, thả lỏng.

Uống nhiều nước

Nước giúp đánh bay mỡ thừa và đào thải chất độc cực tốt cho cơ thể, kích thích hệ tiêu hóa. Nếu tận dụng một lát chanh uống vào mỗi sáng thì việc giải độc cơ thể là tốt nhất. Nên chuẩn bị một ly nước detox tự mình làm để giảm cân và giữ dáng.

Tránh bỏ bữa

Các nhà nghiên cứu cho biết, những người không ăn gì trong 5 tiếng trước khi đến một cửa hàng thực phẩm thường thiên về xu hướng mua các đồ ăn có hàm lượng calorie cao, so với những người đã ăn nhẹ trước khi đi mua sắm. Kết quả này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ăn trước khi đi mua sắm, và cũng cho thấy rằng ăn uống đều đặn, hợp lý sẽ giúp bạn có những quyết định lựa chọn món ăn đúng đắn trong ngày.

Cắt giảm tinh bột

Nên chọn các loại thực phẩm giàu tinh bột tiêu hóa chậm giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, giảm cân mà vẫn duy trì được nguồn năng lượng mỗi ngày.

Chuẩn bị bữa sáng nhiều protein

Lượng protein tối thiểu bạn nên ăn là 15g, nó sẽ giúp bạn no lâu hơn, giảm được việc ăn vặt các nhóm thực phẩm nhiều đường, calo khác.

Tự nấu ăn ở nhà

Học tập thói quen của những người có dáng chuẩn - Ảnh 2

Ăn các bữa ăn không phải ở nhà dễ dẫn đến đánh giá sai về hàm lượng calorie và thành phần bữa ăn, như đã được chỉ ra trong một báo cáo thực hiện năm 2013 tại các cửa hàng ăn nhanh ở Mỹ. 2/3 trong số 3.385 người tham gia khảo sát khi ăn uống tại các cửa hàng này đã đánh giá thiếu chính xác về hàm lượng calorie trong bữa ăn của họ.

Ăn chuối thường xuyên

Chuối chứa tinh bột, chất xơ, vitamin, kali thiết yếu cho cơ thể. Mỗi sáng nên ăn một quả chuối, trước bữa ăn nên ăn một quả để tránh hiện tượng gây dư thừa calo.

Ăn chậm

Hãy nhai thật nhuyễn trước khi nuốt, bạn sẽ hấp thu dưỡng chất tốt hơn, nhanh hơn, dạ dày ít vận động nhiều hơn, nhai kỹ no lâu, bạn sẽ không thể nói quá nhiều dẫn tới nuốt nhiều khí vào bụng, dễ khiến bụng to hơn.

Luyện tập thể dục

Học tập thói quen của những người có dáng chuẩn - Ảnh 3

Luyện tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều kalo hơn, giúp body thon gọn hơn, cơ bắp săn chắc hơn, giảm các chứng bệnh liên quan tới lượng mỡ dư thừa như huyết áp cao, tim mạch.

Sử dụng máy đếm bước chân

Những người có thân hình chuẩn thường hoạt động rất tích cực trong ngày. Để có một sức khỏe tốt và thể hình gọn gàng, các chuyên gia khuyến cáo nên đi 10.000 bước mỗi ngày. Theo dõi số bước đi mỗi ngày của bạn bằng máy đếm bước đi hay các thiết bị khác có tác dụng làm bạn nhận ra mức độ hoạt động của mình.

Chỉ cần có 11 thói quen hàng ngày này, giảm cân sẽ 'dễ như trở bàn tay', phụ nữ nên xem ngay

Giảm cân không nhất thiết phải tập luyện tốn sức hay ăn kiêng kham khổ mà chỉ cần thực hiện theo một số thói quen đơn giản hàng ngày dưới đây.

TIN MỚI NHẤT