'Hô biến' tóc đen thành nâu hạt dẻ mà chẳng cần nhuộm chỉ sau vài phút

Chắc hẳn bạn sẽ chẳng thể tin được chỉ với loại củ có sẵn này mà tóc đen trở thành nâu hạt dẻ chỉ trong vài phút mà chẳng cần nhuộm.

Nhu cầu nhuộm tóc của phụ nữ rất lớn. Các cô gái thường muốn màu tóc của mình phù hợp với cá tính, trang phục, độ tuổi hoặc đơn giản chỉ là muốn thay đổi để trông mới lạ hơn. Tất cả các lý do đó khiến cho việc nhuộm tóc trở nên phổ biến.

Tuy nhiên, đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy tác hại của thuốc nhuộm lên tóc và cơ thể trong cả dài hạn và ngắn hạn khiến nhiều người cảm thấy lo lắng về tính an toàn của loại mỹ phẩm mà mọi phụ nữ vẫn vô tư sử dụng. Do đó, sử dụng khoai tây có thể biến tóc màu đen thành tóc màu nâu hạt dẻ rất đơn giản mà không cần sử dụng thuốc nhuộm.

'Hô biến' tóc đen thành nâu hạt dẻ mà chẳng cần nhuộm chỉ sau vài phút - Ảnh 1
'Hô biến' tóc đen thành nâu hạt dẻ mà chẳng cần nhuộm chỉ sau vài phút

Cách đầu tiên và cũng là đơn giản nhất như sau, bạn dùng 1 củ khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái thành các miếng nhỏ rồi dùng máy xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp khoai ra bát trộn đều với nước cốt 1 quả chanh và 50ml chè xanh thành hỗn hợp sền sệt.

Tiếp đó bạn gội đầu qua với nước, lấy hỗn hợp vừa thu được thoa đều đầu từ chân tóc đến ngọn tóc. Massage khoảng 5 phút rồi dùng khăn ấm ủ tóc, lấy máy sấy để sấy nóng quanh tóc. Thư giãn khoảng 30 phút rồi xả lại với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách thứ hai, chuẩn bị 5 củ khoai tây lớn và 500ml nước lọc.

Thực hiện: Khoai tây sau khi mua về, bạn rửa sạch và gọt lấy phần vỏ. Cho tất cả vỏ khoai vào 1 cái nồi nhỏ, đổ nước sao cho ngang mức vỏ khoai tây. Tiếp theo, bạn đun sôi nồi nước này rồi vặn lửa nhỏ liu riu trong 15 phút nữa. Sau khi đun, lọc bỏ vỏ khoai, chỉ lấy phần nước để sử dụng.

'Hô biến' tóc đen thành nâu hạt dẻ mà chẳng cần nhuộm chỉ sau vài phút - Ảnh 2

Gội sạch tóc với dầu gội, sau đó dùng nước vỏ khoai thấm đều lên tóc từ chân đến ngọn, ủ kỹ với khăn hoặc mũ nilon trong vòng 1 tiếng rồi xả nước lại.

Sau khi làm từ 2-3 lần, bạn sẽ thấy mái tóc mình lên màu từ từ, vẫn giữ được vẻ mềm mại và bóng đẹp. Nhuộm tóc từ nguyên liệu tự nhiên đòi hỏi bạn cần kiên trì vì màu sẽ không lên nhanh như nhuộm bằng hóa chất. Tuy nhiên bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về tính an toàn của nó.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT