Katheryn Gronauer là một huấn luyện viên chăm sóc sức khỏe người Mỹ. Khi có ý định chuyển đến Nhật Bản sinh sống, cô bắt đầu kế hoạch giảm cân vì biết rằng, vóc dáng của mình lớn hơn nhiều so với phần đông phụ nữ Nhật. Cô đã thử rất nhiều cách ăn kiêng, tính toán lượng calo, chỉ ăn salad, tập thể dục 1 - 2 giờ mỗi ngày nhưng đều thất bại.

HLV Mỹ đúc kết 3 bí mật giúp phụ nữ Nhật luôn thon thả dù chẳng ăn kiêng - Ảnh 1

Khi tới Tokyo, cô cảm thấy vô cùng lạc lõng vì ngoại hình và chẳng thể mua quần áo tại các thương hiệu địa phương vì không có kích cỡ. Trong khi đó, Katheryn nhận thấy phụ nữ Nhật đa phần đều rất thon thả mặc dù họ ăn nhiều cơm, bánh mì, đồ tráng miệng ngọt và rất ít người đến phòng tập gym. Sau một thời gian tìm hiểu, cô đã phát hiện ra 'bí mật' của họ.

1. Thay đổi chế độ ăn theo thời tiết

Chế độ ăn kiêng phương Tây tập trung vào các chỉ số dinh dưỡng, lượng calories, ưu tiên ăn các thực phẩm thô và nước ép. Phương pháp này không phổ biến tại Nhật. Người Nhật ăn rau củ quả theo mùa, chế biến món ăn với nhiều loại gia vị kích thích tiêu hóa, trao đổi chất như gừng, nghệ, tiêu đen... và ăn nhiều cá thay cho thịt. Thay đổi thực đơn theo mùa vừa giúp tăng cường khẩu vị, vừa giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

2. Tắm trong bồn

Trong văn hóa của người Nhật, tắm bồn được ưu ái hơn tắm bằng vòi hoa sen. Phụ nữ Nhật thường ngâm mình trong bồn nước có nhiệt độ 38 - 42 độ C khoảng 20 phút mỗi ngày. Tắm nước nóng giúp đốt cháy calo tương đương nửa giờ đi bộ. Ngoài ra, ngâm mình trong bồn nước còn là phương pháp thư giãn tuyệt vời, giúp giảm lượng đường trong máu, tăng cường sức đề kháng và giúp bạn ngủ ngon hơn. Giấc ngủ chất lượng tốt giúp bạn duy trì trọng lượng ở mức lý tưởng.

HLV Mỹ đúc kết 3 bí mật giúp phụ nữ Nhật luôn thon thả dù chẳng ăn kiêng - Ảnh 2

3. Tập thể dục nhẹ nhàng

Phụ nữ Nhật không dành vài giờ ở phòng gym hay tập những bài tập nặng. Họ chủ yếu đi bộ và tập yoga. Trong vài tháng đầu tiên khi chuyển đến Tokyo, Katheryn quá bận với việc sắp xếp lại cuộc sống, không có thời gian tập luyện như khi còn ở Mỹ nên cô hoàn toàn bất ngờ khi thấy mình giảm được vài cân. Việc phải đi bộ nhiều khi sử dụng các phương tiện công cộng, thay vì di chuyển bằng ô tô giúp cô giảm cân một cách tự nhiên. Sau khi phát hiện ra điều này, Katheryn cố gắng dành thêm thời gian để đi bộ, đôi khi chạy bộ, quanh khu nhà. Khi không còn quá căng thẳng với những bài tập nặng, cơ thể sẽ được đưa vào trạng thái thư giãn. Bạn sẽ không còn cảm giác đói mờ mắt và muốn ăn ngấu nghiến bất cứ thứ gì sau khi tập gym trong 2 giờ. Nhu cần ăn giảm xuống giúp bạn không cần phải chật vật với chế độ ăn kiêng.

HLV Mỹ đúc kết 3 bí mật giúp phụ nữ Nhật luôn thon thả dù chẳng ăn kiêng - Ảnh 3

Sau gần một năm sống tại Nhật, Katheryn đã giảm được 18 kg mà không cần ăn kiêng hay tập luyện vất vả.

4 công thức pha chế nước chanh giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân

4 công thức pha chế nước chanh giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân

Uống nước chanh không chỉ giúp đốt cháy chất béo mà còn chăm sóc sức khỏe tổng thể của bạn vì nó được nạp với vitamin C, chất xơ, vitamin và chất khoáng.

Theo Giang Nguyên/ngoisao.net