Hình dáng trang sức tăng may mắn

Người tin vào phong thủy không chỉ chọn trang phục, trang sức dựa trên yếu tố màu sắc mà còn chú ý tới hình dáng sao cho hợp cung mệnh. Chọn đúng sẽ giúp năng lượng tích cực được củng cố.

1. Hành Kim: vòng tròn

Hình dáng trang sức tăng may mắn - Ảnh 1

Người mạng Kim khi chọn trang sức nên cân nhắc những món đồ hình dáng tròn, trơn, không quá gồ ghề, càng đơn giản càng tốt. Nếu muốn tạo điểm nhấn trên trang sức, bạn có thể thêm những viên đá quý dáng tròn đơn giản, tinh tế. Màu chủ đạo của trang sức cho người mạng Kim là màu trắng hoặc vàng. Chất liệu trang sức phù hợp nhất với người mạng Kim là làm từ kim loại quý hiếm. Vì thế, nếu bạn thích trang sức làm từ bạc hay vàng thì càng thuận lợi. 

Hình dáng trang sức tăng may mắn - Ảnh 2

Người mạng Kim có thể mang trang sức tượng trưng mạng Thổ vì theo tương sinh, Thổ sinh Kim. Hoặc bạn có thể kết hợp yếu tố Thổ và Kim tạo nên nét riêng cho “vật bất ly thân” của mình. 

2. Hành Thủy: lượn sóng

Hình dáng trang sức tăng may mắn - Ảnh 3

Đường nét lượn sóng thể hiện rõ nhất ý nghĩa của những dòng nước, con sóng mềm mại và linh hoạt. Món trang sức của người mạng Thủy hợp với chất liệu có độ sáng bóng cao thể hiện khả năng dẫn truyền của dòng chảy ánh sáng. Vì thế, người mạng Thủy có thể dùng những vật liệu quý, chiếu sáng óng ánh như kim cương để tạo điểm nhấn trên các món trang sức. Ngoài đường nét uốn lượn, trang sức của mạng Thủy còn có thể có hình chữ S hoặc bầu dục. Trang sức mạng Thủy sẽ đi cùng những loại đá có khả năng chiếu sáng cao và có tông màu xanh, tím, đen. 

Hình dáng trang sức tăng may mắn - Ảnh 4

Người mạng Thủy có thể mang trang sức tượng trưng mạng Kim vì theo tương sinh, Kim sinh Thủy. Hoặc bạn có thể kết hợp yếu tố Thủy và Kim tạo nên sự cân bằng năng lượng cho món đồ quý của mình. 

3. Hành Mộc: hình chữ nhật

Hình dáng của trang sức hành Mộc thường chú trọng đến chiều dài, có dáng góc cạnh của hình chữ nhật, hình trụ, tượng trưng cho những khối gỗ lớn. Vì thế, người đeo trang sức hành Mộc thì nên chọn những món có điểm nhấn thon dài theo dáng hình chữ nhật. 

Hình dáng trang sức tăng may mắn - Ảnh 5

Trang sức không nhất thiết phải thật đắt tiền. Với hành Mộc, yếu tố hình dáng, chất liệu món đồ họ chọn có thể thiên về yếu tố thiên nhiên như từ gỗ, mây tre, khá “thô ráp” nhưng lại có thể gửi đi thông điệp cá tính của chủ nhân món trang sức ấy nếu họ là người yêu vẻ giản dị, độc đáo. Trang sức làm từ những vật liệu này thông thường là đồ mỹ nghệ, cũng là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Nếu bạn chọn trang sức làm bằng kim loại quý hay kim cương thì đừng quên hình dáng đặc trưng của hành Mộc.

Người mạng Mộc có thể mang trang sức tượng trưng mạng Thủy vì theo tương sinh, Thủy sinh Mộc. Hoặc bạn có thể kết hợp yếu tố Thủy và Mộc tạo nên sự cân bằng năng lượng cho món đồ quý của mình. 

4. Hành Hỏa: góc nhọn

Hình dáng trang sức tăng may mắn - Ảnh 6

Tam giác, hình chóp là hình ảnh gắn liền với hành Hỏa. Nếu là chiếc nhẫn hành Hỏa thì trên thân chiếc nhẫn ấy nên có những đường cắt tạo góc nhọn hoặc chữ V đúng với hình dáng hành Hỏa. Nếu là sợi dây chuyền theo hành Hỏa thì mặt dây chuyền nên chọn có những góc nhọn thể hiện đúng điểm đặc trưng.

Hình dáng trang sức tăng may mắn - Ảnh 7

Người mạng Hỏa có thể mang trang sức tượng trưng mạng Mộc vì theo tương sinh, Mộc sinh Hỏa. Hoặc bạn có thể kết hợp yếu tố Hỏa và Mộc tạo nên sự cân bằng năng lượng cho món đồ quý của mình. 

5. Hành Thổ: hình vuông

Hình dáng trang sức tăng may mắn - Ảnh 8

Yếu tố đất gắn liền với hình vuông thể hiện sự vuông vức, nền tảng vững vàng. Nhẫn hành Thổ trông càng đầy đặn thì càng củng cố được yếu tố đất trên chiếc nhẫn ấy. Hoặc nếu là đồng hồ thì nên chọn mặt hình vuông hoặc hình chữ nhật tương xứng với kích cỡ của tay, không nên chọn kích cỡ quá lớn sẽ trông thô kệch. 

Hình dáng trang sức tăng may mắn - Ảnh 9

Người mạng Thổ có thể mang trang sức tượng trưng mạng Hỏa vì theo tương sinh, Hỏa sinh Thổ. Hoặc bạn có thể kết hợp yếu tố Hỏa và Thổ tạo nên sự cân bằng năng lượng cho món đồ quý của mình. 

10 mẫu hình xăm nhỏ xinh như trang sức dành cho phái đẹp

Với nhiều chị em, hình xăm không chỉ để lưu lại kỉ niệm mà còn là một món trang sức quyến rũ.

TIN MỚI NHẤT