Hè nóng oi bức cũng đừng gội đầu mỗi ngày kẻo ung thư, đột tử, khoa học chứng minh rồi đó “ở bẩn mới tốt”

Nhiều lúc ở sạch quá cũng không tốt đâu, thậm chí rước họa vào thân có hối hận cũng không kịp.

Vào những ngày hè nóng bức, da đầu tiết nhiều dầu, mồ hôi, mái tóc thì nhanh bết khiến mọi người có xu hướng gội đầu mỗi ngày để có được mái tóc sạch sẽ thơm tho đồng thời thư giãn cơ thể sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Tuy nhiên, trên thực tế thì bạn không nên lạm dụng việc gội đầu quá nhiều vì chúng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới mái tóc cũng như sức khỏe.

Theo như nghiên cứu của khoa học, da đầu tồn tại lớp dầu tự nhiên ở biểu bì có tác dụng bảo vệ, tăng cường sức khỏe da đầu và tóc. Việc chúng ta gội đầu mỗi ngày sẽ vô tình làm mới đi lớp dầu bảo vệ, không thể phát huy tối đa khả năng của mình. Bên cạnh đó, trong quá trình gội sẽ không tránh khỏi những lần gãi mạnh tay khiến da đầu xước chảy máu.

Hè nóng oi bức cũng đừng gội đầu mỗi ngày kẻo ung thư, đột tử, khoa học chứng minh rồi đó “ở bẩn mới tốt” - Ảnh 1

Ngoài tổn thương trong quá trình gội đầu thì một số dầu gội hiện nay trên thị trường cũng ảnh hưởng đến mái tóc. Theo như các chuyên gia thì hàm lượng chất sodium lauryl sulfate (SLS) được sử dụng có trong hầu hết các loại dầu gội dễ gây kích ứng da đầu nghiêm trọng. Nếu như không lựa chọn loại dầu gội an toàn, mập mờ về nguồn gốc, thành phần, mùi thơm và chưa được kiểm chứng về chất lượng rõ ràng thì rất dễ chứa chất gây ung thư. Mặt khác các nhà nghiên cứu đã tìm thấy chất bảo quản paraben có trong dầu gội có ảnh hưởng tới khối mô ung thư vú. Bởi vậy từ hôm nay hãy học cách kiểm tra thành phần của các sản phẩm dầu gội trước khi mua để chăm sóc bản thân.

Hè nóng oi bức cũng đừng gội đầu mỗi ngày kẻo ung thư, đột tử, khoa học chứng minh rồi đó “ở bẩn mới tốt” - Ảnh 2

Tổng kết từ các điều trên, các nhà khoa học khuyên chúng ta không nên gội đầu thường xuyên, tối đa 2 – 3 lần mỗi tuần. Bên cạnh đó, các bạn hãy tham khảo thêm một số lưu ý khi gội đầu để tránh ảnh hưởng tới da đầu và tóc.

- Không gỡ tóc rối, chải đầu khi gội: Rất nhiều người mắc phải thói quen này, càng thực hiện thì tóc càng dễ rụng và hư tổn.

- Không dùng móng tay sắc, nhọn để gãi da đầu: Móng tay tiềm ẩn nhiều vi khuẩn nên khi cào, gãi da đầu dễ bị rách gây nhiễm trùng. Chỉ nên massage nhẹ nhàng trong quá trình gội giúp lưu thông khí huyết ổn định.

Hè nóng oi bức cũng đừng gội đầu mỗi ngày kẻo ung thư, đột tử, khoa học chứng minh rồi đó “ở bẩn mới tốt” - Ảnh 3

- Không dùng dầu xả trực tiếp lên da đầu: Bởi điều này khiến mái tóc nhiều gàu và nhanh bết dính hơn. Hãy bôi dầu xả cách xa chân tóc từ 2 – 3cm.

- Không dùng khăn mềm lau khô tóc: Việc này sẽ giúp tóc khi bị tổn thương, gãy rụng.

Hè nóng oi bức cũng đừng gội đầu mỗi ngày kẻo ung thư, đột tử, khoa học chứng minh rồi đó “ở bẩn mới tốt” - Ảnh 4

Dù mái tóc bết, bẩn thế nào đi chăng nữa cũng không được gội đầu vào 7 thời điểm này nếu không muốn chết lúc nào không biết

Tắm gội là chuyện vệ sinh hàng ngày nhưng nếu sai thời điểm sẽ gây hại cho cơ thể thậm chí "chết oan".

TIN MỚI NHẤT