Hàng tỷ phụ nữ tô son mỗi ngày mà không biết sự thật kinh hoàng, hãy đọc ngay bài sau vì nó sẽ cứu sống bạn

Tô son mà không biết những điều này thì bạn đang tự đe dọa nhan sắc, thậm chí cả sức khỏe của mình đấy nhé!

Đã là con gái thì hầu hết đều dùng son, nếu không “nghiện” đến mức ngày thoa 4, 5 lần thì ít cũng phải 1 lần 1 ngày. Sử dụng son chứa chì lâu dài có thể để lại những ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe như liệt, thiếu máu, đau khớp, yếu cơ, đau cơ, đau bụng từng cơn, táo bón, chán ăn, bệnh thần kinh, bệnh ngoài da, giảm khả năng sinh đẻ, giảm ham muốn tình dục, tăng khả năng đẻ non, sảy thai, dị dạng thai, thai chậm phát triển,…

Hàng tỷ phụ nữ tô son mỗi ngày mà không biết sự thật kinh hoàng, hãy đọc ngay bài sau vì nó sẽ cứu sống bạn - Ảnh 1

Top 20 thỏi son chứa chì nhiều nhất do FDA công bố.Theo giới chuyên gia, hàm lượng chì cho phép tối đa trong 1kg son môi là 20 mg nhưng thực tế, mỗi thỏi son chỉ chứa khoảng 1mg chì. Chị em nên hạn chế dùng son chứa chì hàm lượng cao, không mua son giả, son nhái, son kém chất lượng,…

Phần lớn các loại son đều chứa hóa chất, kim loại nặng như như chì, crom, cadmium, đồng,… song nồng độ được sử dụng trong đó là bao nhiêu, có ảnh đến sức khỏe như thế nào thì rất ít người biết. Nếu sử dụng một thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Crom có thể gây ung thư dạ dày, chì và đồng trong son môi gây ra các phản ứng với enzyme có trong dạ dày khiến vỡ các hoạt động của hệ tiêu hóa, manga hay nhôm làm rối loại hệ thần kinh gây nguy hiểm đến tính mạng.

Hàng tỷ phụ nữ tô son mỗi ngày mà không biết sự thật kinh hoàng, hãy đọc ngay bài sau vì nó sẽ cứu sống bạn - Ảnh 2

Bên cạnh những thỏi son có hàm lượng kim loại cao gây hiểm họa khôn lường thì nhiều người cũng “dựa” vào đó để tự chế son “cộp mác” handmade để đánh lừa người tiêu dùng với giá rẻ không rõ nguồn gốc từ 15 – 200k tùy thuộc thiết kế bao bì, nguyên liệu.

Hàng tỷ phụ nữ tô son mỗi ngày mà không biết sự thật kinh hoàng, hãy đọc ngay bài sau vì nó sẽ cứu sống bạn - Ảnh 3

Tất nhiên các thỏi son handmade đều được quảng cáo là thành phần thiên nhiên 100% từ dầu dừa, gác, vitamin E,… rất tốt cho người sử dụng, không gây kích ứng dù có làn môi mẫn cảm. Độ an toàn của những thỏi son này không hề được kiểm chứng tại cơ quan nào, khách hàng chỉ mua thông qua các lời quảng cáo.

Hàng tỷ phụ nữ tô son mỗi ngày mà không biết sự thật kinh hoàng, hãy đọc ngay bài sau vì nó sẽ cứu sống bạn - Ảnh 4

Các thỏi son này thường kém chất lượng vì không có thành phần chất bảo quản, được làm bằng chất béo, phẩm màu, chất xúc tác nên chúng thường nổi mẩn li ti sau nhiều ngày không sử dụng. Việc dùng son handmade không rõ nguồn gốc sẽ gây thâm môi, dị ứng, sưng tều, bong tróc.

Hàng tỷ phụ nữ tô son mỗi ngày mà không biết sự thật kinh hoàng, hãy đọc ngay bài sau vì nó sẽ cứu sống bạn - Ảnh 5Hàng tỷ phụ nữ tô son mỗi ngày mà không biết sự thật kinh hoàng, hãy đọc ngay bài sau vì nó sẽ cứu sống bạn - Ảnh 6Hàng tỷ phụ nữ tô son mỗi ngày mà không biết sự thật kinh hoàng, hãy đọc ngay bài sau vì nó sẽ cứu sống bạn - Ảnh 7

Để hạn chế tối đa những rủi ro đó, bạn hãy thoa lên 1 lớp son dưỡng trước khoảng 20 phút để chúng bảo vệ phần nào da môi khỏi hóa chất độc hại, đồng thời để màu son lên chuẩn hơn.

Dù không phải tín đồ son môi thì con gái vẫn nên biết 10 mẹo 'cực đỉnh' này, điều số 7 khiến ai cũng ngỡ ngàng khi thấy

Hội con gái nên bỏ túi những mẹo này để thỉnh thoảng còn dùng khi rơi vào những hoàn cảnh rắc rối với son môi nhé!

TIN MỚI NHẤT