Giảm cân thần tốc chỉ nhờ dùng đều đặn mỗi ngày một thìa hạt mà nhà nào cũng có!

Bạn có thể đánh bay mỡ bụng trong vòng 20 ngày bằng cách ăn thường xuyên hạt thì là, ngoài ra còn đạt nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Thì là là một loại gia vị cay đắng, rất phổ biến ở Ấn Độ và nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam. Bạn có biết rằng gia vị này cũng có sức mạnh giảm cân độc đáo không? Bạn có thể đánh bay mỡ bụng trong vòng 20 ngày bằng cách ăn thường xuyên hạt thì là. Chưa kể, trọng lượng cơ thể tổng thể của bạn có thể giảm sau khi ăn thì là hàng ngày.

Một nghiên cứu được thực hiện với hạt thì là cho thấy, loại hạt này thực sự giúp giảm cân. Nghiên cứu trên 88 phụ nữ béo phì nhận định thì là rất hiệu quả trong việc giảm trọng lượng cơ thể. Hạt thì là đốt cháy calo nhanh chóng bằng cách tăng tốc độ trao đổi chất và tiêu hóa. Các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có trong hạt cumin có thể làm tăng sự trao đổi chất, và do đó giúp cơ thể chúng ta đốt cháy calo và làm tan mỡ bụng nhanh chóng.

Giảm cân thần tốc chỉ nhờ dùng đều đặn mỗi ngày một thìa hạt mà nhà nào cũng có! - Ảnh 1

Ngoài khả năng giảm cân, loại hạt này cũng đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như làm giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa cơn đau tim, tăng cường trí nhớ, tăng khả năng miễn dịch, điều trị thiếu máu, tăng tiêu hóa, ngăn ngừa khí và đầy hơi…

Một số công thức giảm cân từ hạt thì là bạn có thể tham khảo:

Hạt thì là ngâm qua đêm

Chỉ cần ngâm 2 muỗng hạt thì là trong nước, để qua đêm và đun sôi vào buổi sáng hôm sau, bạn lọc bỏ hạt và vắt thêm nửa quả chanh. Uống hỗn hợp vào mỗi sáng liên tục trong 2 tuần sẽ giúp giảm cân nhanh chóng.

Giảm cân thần tốc chỉ nhờ dùng đều đặn mỗi ngày một thìa hạt mà nhà nào cũng có! - Ảnh 2

Thì là trộn sữa chua

Hạt thì là có thể tiêu thụ dưới nhiều hình thức khác nhau để giảm cân. Trộn một muỗng bột hạt thì là với 5g sữa chua và thưởng thức.

Những cách khác để giảm cân từ hạt thì là

Bạn có thể trộn 3g bột thì là trong nước với vài giọt mật ong, sau đó uống nó. Làm súp rau và cho thêm một thìa thì là trước khi thưởng thức. Bạn cũng có thể thêm chúng vào gạo lứt, không chỉ giúp tăng thêm hương vị mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Giảm cân thần tốc chỉ nhờ dùng đều đặn mỗi ngày một thìa hạt mà nhà nào cũng có! - Ảnh 3

Giảm cân với chanh, gừng và thì là

Đây là một trong những công thức nấu ăn giảm cân hiệu quả. Cả gừng và chanh đều tăng khả năng giảm cân của hạt thì là. Bạn có thể luộc cà rốt, nướng gừng và luộc thêm một số loại rau tùy thích. Khi vớt rau củ ra, hãy rắc chút bột thì là, nước cốt chanh, gừng nghiền lên rau và ăn tối. Món ăn này sẽ giúp giảm cân nhanh chóng.

Hạt thì là không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác

Đầy hơi và đầy hơi là những vấn đề phổ biến gây ra bởi chứng khó tiêu. Trong khi đó, hạt thì là có khả năng ngăn cản sự tích tụ khí trong dạ dày và ruột bằng cách giúp tiêu hóa hoàn toàn thức ăn.

Theo lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), hạt thì là cũng là một loại hạt giúp giải độc cơ thể vô cùng hiệu quả. Trong Đông y, hạt thì là có vị cay, độ ẩm cao, không độc giúp bổ thận, mạnh tì, trị đau bụng lẫn đau răng. Làm sạch gan bằng hạt thì là là lựa chọn vô cùng thông minh khi thêm vào những đồ uống hàng ngày.

Giảm cân thần tốc chỉ nhờ dùng đều đặn mỗi ngày một thìa hạt mà nhà nào cũng có! - Ảnh 4

Lương y Bùi Hồng Minh khuyên, bạn nên uống đồ uống từ hạt thì là mỗi ngày để cơ thể sảng khoái, minh mẫn và cảm giác cơ thể cũng nhẹ nhàng hơn. Đây chính là một trong những loại đồ uống thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cũng phải đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, không nhịn ăn, đồng thời không ăn thực phẩm "rác" quá thường xuyên hay quá nhiều thì mới thấy được những tác dụng rõ rệt sau một thời gian sử dụng nhất định. Ngoài ra, khi dùng nhiều và kéo dài, nó có thể gây tác dụng phụ, đặc biệt là khi dùng nó như một vị thuốc. Nếu dùng nó với mục đích y học thì nên tuân theo liều lượng và thời gian quy định, nên có sự tư vấn của thầy thuốc. Nếu gặp bất cứ phản ứng bất thường nào sau khi uống, bạn cần dừng lại và đến gặp bác sĩ, tránh những rủi ro đáng tiếc cho sức khỏe.

Trương Quỳnh Anh bật mí 2 mẹo 'lạ đời' giúp giảm cân sau sinh

Tích cực xem phim hoạt hình để giữ tinh thần vui vẻ và xem ảnh các người đẹp để lấy động lực giảm cân là bí quyết của Quỳnh Anh.

TIN MỚI NHẤT