Dù đầu bẩn đến đâu cũng không được gội vào 8 thời điểm này nếu không muốn chết “bất đắc kỳ tử”

Đầu bẩn thì chỉ hơi mất tự tin 1 chút thôi nhưng sẽ đảm bảo sức khỏe cho bạn, đừng dại dột mà gội vào những thời điểm dưới đây.

1. Gội đầu buổi sáng

Rất nhiều người có thói quen gội đầu vào buổi sáng sớm. Cơ thể vừa mới ngủ dậy còn chậm chạp trong việc phục hồi các chức năng cũng như lưu thông máu. Do đó, nếu bạn gội đầu lúc này sẽ kích thích mạch máu não và gây sốc, tạo cảm giác khó chịu. Buổi sáng, nhiệt độ thường thấp hơn bình thường, dễ dẫn đến triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, cảm lạnh, thậm chí đột quỵ. Hãy gội đầu sau khi ngủ dậy 30 phút, dùng nước ấm và sấy khô ngay sau đó.

Dù đầu bẩn đến đâu cũng không được gội vào 8 thời điểm này nếu không muốn chết “bất đắc kỳ tử” - Ảnh 1

2. Gội đầu vào thời kỳ kinh nguyệt

Sức đề kháng của cơ thể những ngày này khá yếu, thường xuyên bị mệt mỏi nên bạn cần hạn chế gội đầu để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

3. Gội lúc quá đói/no

Nếu bạn ăn no quá so với bình thường đã khiến cơ thể khó chịu rồi, nếu còn gội đầu nữa sẽ làm hại hệ tiêu hóa, gây đau bao tử, buồn nôn, chóng mặt,…

Dù đầu bẩn đến đâu cũng không được gội vào 8 thời điểm này nếu không muốn chết “bất đắc kỳ tử” - Ảnh 2

4. Gội đầu sau khi uống rượu

Tuyệt đối không gội đầu khi vừa uống rượu xong vì rất có thể gây chóng mặt, nôn mửa, choáng váng. Đặc biệt với người mắc bệnh tim mạch thì càng cần lưu ý điều này.

5. Gội đầu ngay sau khi tập thể dục

Sau khi tập luyện, vận động xong, bạn không nên gội đầu ngay, nhất là các bộ môn bơi lội và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cơ thể đang chưa ổn định và tiết ra rất nhiều mồ hôi, vậy nên bạn hãy đợi khoảng 30 phút cho khô ráo trước nhé!

6. Gội đầu khi đang bị sốt

Khi bị ốm, sốt bạn cần tránh tuyệt đối việc gội đầu, đợi cơ thể khỏe hẳn rồi hãy thực hiện. Lúc này cơ thể dẫn dễ bị nhiễm lạnh, làm nhức buốt da đầu, khiến bệnh tình càng nặng thêm, nếu gặp phải cơn gió độc còn gây tử vong cao.

Dù đầu bẩn đến đâu cũng không được gội vào 8 thời điểm này nếu không muốn chết “bất đắc kỳ tử” - Ảnh 3

7. Gội đầu khuya

Gội đầu vào đêm khuya và không sấy tóc khô, để ẩm rồi đi ngủ sẽ cản trở lưu thông máu, khiến đầu bị đau, mắc bệnh tiền đình, nhức buốt kinh niên.

8. Gội đầu ngay sau khi ăn tối

Không chỉ những người bị bệnh tim mạch mà các bạn trẻ, sức khỏe bình thường cũng cần phải tránh xa thói quen này. Sau khi ăn tối, lưu lượng thức ăn trong dạ dày còn đầy, do đó tắm gội ngay sau khi ăn sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, gây thiếu máu cục bộ tim.

Dù đầu bẩn đến đâu cũng không được gội vào 8 thời điểm này nếu không muốn chết “bất đắc kỳ tử” - Ảnh 4

Chỉ cần dành 3 phút mỗi ngày, những kiểu tóc này sẽ cho bạn một diện mạo mới

Dưới đây là những kiểu tóc phù hợp cho những cô nàng thường xuyên bận rộn mà bạn có thể tham khảo:

TIN MỚI NHẤT