Động tác giúp đánh tan mỡ bụng dưới đơn giản, chị em thích thú tập theo vì siêu hiệu quả

Béo bụng dưới là vấn đề rất thường gặp ở phụ nữ, làm cho không ít chị em cảm thấy tự ti và khó khăn trong việc lựa chọn trang phục. Dưới đây là những động tác thể dục cơ bản giúp bạn giảm mỡ bụng một cách thần tốc.

Trong các phần cơ thể, bụng dưới là một trong những phần siêu khó tập. Dù vòng eo của bạn có thể nhỏ và săn chắc nhưng bụng dưới vẫn có mỡ là chuyện bình thường, đặc biệt là vùng eo xung quanh thắt lưng quần với tên gọi "khoa học" là muffin top (xuất phát từ việc phần mỡ thừa tràn ra hai bên như chiếc bánh muffin nở). Có không ít các chị em phải than trời vì mỡ bụng dưới, như câu chuyện của cô gái dưới đây:

"Mình là Trang (Hà Nội), tạng người của mình thuộc dạng Skinny Fat, người gầy khung xương nhỏ nhưng rất dễ bị tích mỡ, đặc biệt là mỡ bụng, mỡ đùi. Trước đây mình cực kỳ tự ti về vòng eo, đặc biệt là bụng dưới, dường như không bao giờ mình dám mặc áo crop-top hay những bộ cánh khoe đường cong bởi cái "bụng phệ". Nhưng sau một thời gian luyện tập, ăn uống khoa học hơn mình đã tự tin với vòng 2 thon gọn rồi đấy"

Động tác giúp đánh tan mỡ bụng dưới đơn giản, chị em thích thú tập theo vì siêu hiệu quả - Ảnh 1Động tác giúp đánh tan mỡ bụng dưới đơn giản, chị em thích thú tập theo vì siêu hiệu quả - Ảnh 2

Trang làm được thì chúng ta cũng phải làm được đúng không nào? Tất nhiên, yếu tố đầu tiên là cần phải kiên trì tập luyện. Không có cô nàng nào sở hữu cơ bụng 6 múi nhờ việc ngồi văn phòng cả ngày và tối về cày phim, ăn bỏng ngô. Cũng chẳng có cô nàng nào mỗi ngày tập gym 10 phút và ăn uống bình thường với bánh ngọt và nước giải khát mà lại có cơ bụng đẹp.

Kiên trì tập luyện, cộng với chế độ ăn hợp lý, và để tập trung vào giảm mỡ thừa hai bên eo, một vài động tác thể dục sau của HLV Hanna Giang Anh cũng có thể giúp bạn:

Động tác giúp đánh tan mỡ bụng dưới đơn giản, chị em thích thú tập theo vì siêu hiệu quả - Ảnh 3

Bắt đầu với tư thế nằm xuống sàn, đưa hai chân lên cao, ấn chặt lưng xuống đất, gồng cơ bụng lên, hạ chân xuống nhưng không sát mặt đất, giữ 3 nhịp sau đó đưa lên lại

Động tác giúp đánh tan mỡ bụng dưới đơn giản, chị em thích thú tập theo vì siêu hiệu quả - Ảnh 4

Sau đó đưa hai chân ra hai bên, trong 10 nhịp.

Động tác giúp đánh tan mỡ bụng dưới đơn giản, chị em thích thú tập theo vì siêu hiệu quả - Ảnh 5

Tiếp theo đưa 2 chân lên, hạ từng chân xuống (không chạm đất), xuống thở mạnh ra bằng miệng.

Động tác giúp đánh tan mỡ bụng dưới đơn giản, chị em thích thú tập theo vì siêu hiệu quả - Ảnh 6

Sau đó nhấc mông, đưa mông lên 20 cái

Động tác giúp đánh tan mỡ bụng dưới đơn giản, chị em thích thú tập theo vì siêu hiệu quả - Ảnh 7

Co người lại, duỗi người ra liên tục

Động tác giúp đánh tan mỡ bụng dưới đơn giản, chị em thích thú tập theo vì siêu hiệu quả - Ảnh 8

Có thể đặt chân xuống đất, ngả người qua từng bên

Ngoài ra, để giảm mỡ bụng dưới, bạn có thể áp dụng phương pháp chạy bộ, leo cầu thang, lắc vòng, nhảy dây hoặc đi xe đạp. Mỡ bụng là phần cực kì khó giảm nên các bạn phải thực sự kiên trì, tập với tốc độ tăng dần đều, lưu ý tránh tập khi vừa ăn xong và cũng không nên tập lúc đói bởi nó sẽ làm đau dạ dày. Các thực phẩm như bột yến mạch, quả óc chó, táo, cá hồi, lòng trắng trứng, bông cải xanh… được coi là những thực phẩm rất có lợi cho việc giảm mỡ bụng. Ngoài việc hạn chế tích tụ mỡ và giảm lượng calo hấp thụ, các món ăn này vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, giúp chúng ta đảm bảo sức khỏe.

Vùng mỡ thừa ở bụng tập trung nhiều mô cứng nên là một trong các vùng khó loại bỏ nhất. Vì vậy, ngoài việc ăn uống điều độ, bạn cũng nên chăm chỉ tập thể dục thường xuyên mới có hy vọng đánh tan được lớp mỡ thừa đáng ghét đó và sở hữu được vòng eo con kiến đáng ngưỡng mộ.

7 bài tập toàn thân siêu đơn giản giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn chỉ sau 4 tuần

Chăm chỉ luyện tập trong vòng 4 tuần bạn sẽ có thân hình thon gọn, săn chắc mà không cần ăn kiêng quá vất vả.

TIN MỚI NHẤT