Đẹp hơn nhờ ngủ, bạn có tin?

Chúng ta chi hàng tấn tiền cho kem dưỡng da nhưng lại chẳng quan tâm tới giấc ngủ!

Năm 2019, ngành công nghiệp chăm sóc da sẽ chứng kiến ​​doanh thu toàn cầu ước tính khoảng 130 tỷ đô la, dưới dạng kem dưỡng da, chất làm đầy, huyết thanh và tẩy tế bào chết. Nhưng trong khi chúng ta thường dành nhiều thời gian để layering và soi da, thì cách chúng ta đối xử với làn da trong giấc ngủ không nên bỏ qua.

Chúng ta làm mọi thứ để làn da trông tuyệt vời vào buổi sáng. Phòng tắm của chúng ta bừa bộn với tất cả mọi thứ, từ chăm sóc da 10 bước đến phấn nền.  Nhưng bạn lại không biết rằng một trong những bí mật lớn nhất để có làn da đẹp chỉ đơn giản như nằm xuống và chợp mắt? Rốt cuộc, cơ thể chúng ta không bao giờ ngừng hoạt động - đặc biệt là khi chúng ta ngủ.

Hóa ra có rất nhiều nghiên cứu và khoa học đằng sau khái niệm nghỉ ngơi làm đẹp. Giấc ngủ cũng là cách làm đẹp ít ai chú tâm.

Giấc ngủ ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào

Bạn gần như có thể nhận ra ngay lập tức một giấc ngủ không ngon giấc gây ảnh hưởng thế nào tới khuôn mặt của bạn. Nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng một đêm ngủ kém có thể gây ra:

Sụp mí mắt

mắt sưng

Quầng thâm

Da xám xịt

Nhiều nếp nhăn và nếp nhăn sâu

Xuất hiện rãnh khóe miệng nhiều hơn

Đẹp hơn nhờ ngủ, bạn có tin? - Ảnh 1

Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy hai ngày ngủ kém ảnh hưởng tiêu cực đến nhan sắc. Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn nên hiểu rằng giấc ngủ là thời gian cơ thể bạn tự sửa chữa. Điều này cũng đúng cho lớp biểu bì của bạn cũng như cho não hoặc cơ bắp của bạn. Trong khi ngủ, lưu lượng máu trên da của bạn tăng lên và cơ quan sẽ tái tạo collagen và sửa chữa tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím, giảm nếp nhăn và các đốm đồi mồi.

Vì thế bạn nên:

1. Ngủ đủ giấc

Nơi tốt nhất để bắt đầu cho làn da của bạn - và cho sức khỏe tổng thể của bạn - là để có được thời gian nghỉ ngơi được đề nghị mỗi đêm.

Kết quả của việc không ngủ đủ giấc khiến cho làn da của bạn tệ đi nhanh chóng, bao gồm:

Da nhăn nheo

Làn da không hồi phục cũng như không có thời gian tự sửa chữa lại các lỗi gây ra do các tác nhân gây ô nhiễm môi trường như phơi nắng

Theo nghiên cứu bạn nên ngủ trung bình bảy đến chín giờ.

Đẹp hơn nhờ ngủ, bạn có tin? - Ảnh 2

2. Rửa mặt sạch trước khi ngủ

Ngủ là một cách chắc chắn để giúp làn da của bạn tự phục hồi: lưu lượng máu tăng lên, collagen được xây dựng lại và các cơ trên khuôn mặt của bạn thư giãn sau một ngày dài.

Đi ngủ với khuôn mặt bẩn cũng có thể gây hại cho vẻ ngoài của làn da. Làm sạch khuôn mặt của bạn mỗi đêm được cho là quan trọng hơn vào buổi sáng. Tuy nhiên bạn không cần phải sử dụng các sản phẩm ưa thích hoặc chà quá mạnh. Một chất tẩy rửa nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, trang điểm.

Nếu không rửa mặt sạch, cách chất cặn bẩn sẽ làm tắc lỗ chân lông. Điều này có thể gây ra:

Lỗ chân lông to

Da khô

Phát ban

Nhiễm trùng

Viêm

Mụn trứng cá bùng phát

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm qua đêm và đặt một ly nước trên bàn cạnh giường ngủ của bạn

Rửa mặt có thể làm khô nó và ngủ cũng có thể làm mất nước da, đặc biệt là nếu bạn ngủ trong môi trường độ ẩm thấp. Mặc dù giữ nước bằng cách uống nước có thể giúp một phần nào đó, nhưng làn da của bạn thực sự cần vào ban đêm là một loại kem dưỡng ẩm.

4. Ngủ ngửa hoặc sử dụng vỏ gối đặc biệt

Vị trí khuôn mặt của bạn trong khi ngủ cũng rất quan trọng với làn da của bạn. Ngủ trên bề mặt bông thô ráp có thể gây kích ứng da và chà lên da, dẫn đến nếp nhăn. Nếp nhăn trên mặt và ngực có thể là do ngủ nghiêng hoặc úp mặt.

Một giải pháp dễ dàng cho vấn đề này là thẳng nhưng bạn phải rèn luyện bản thân theo thời gian.

Nếu bạn thích ngủ nghiêng, hãy chọn một chiếc gối thân thiện với da. Gối bằng satin hoặc lụa giảm thiểu kích ứng và nén da trong khi vỏ gối bằng oxit đồng có thể làm giảm vết chân chim và các nếp nhăn khác.

6. Tránh xa ánh nắng mặt trời trong khi bạn ngủ

Mặc dù chúng ta ngủ nhiều nhất trong bóng tối, nhưng khi dậy, làn da của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng hoặc ánh sáng có thể tạo nên những giấc ngủ ngắn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và vẻ ngoài của bạn.

Vì thế hãy lấy rèm cửa che hoặc đảm bảo rằng giường của bạn nằm ngoài phạm vi chiếu của ánh sáng mặt trời.

4 việc làm trước khi ngủ giúp bạn giảm cân hiệu quả dù không tập luyện hay ăn kiêng đã được khoa học chứng minh

Thực tế, nếu có thói quen sinh hoạt khoa học, bạn sẽ giảm cân rất nhanh và dễ dàng mà không cần ăn kiêng, tập luyện cực nhọc. Cụ thể, chăm chỉ làm 4 việc này trước khi ngủ sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn.

TIN MỚI NHẤT