Đảm bảo 99% chị em sẽ đổ xô đi mua vitamin E dùng trước Tết sau khi biết được những công dụng làm đẹp thần kỳ này

Tết là dịp chị em cần làm đẹp nhất trong năm, cùng cải thiện những khuyết điểm của mình chỉ bằng 1 vỉ vitamin E như thế này nhé!

Vitamin E có rất nhiều công dụng, chúng không chỉ để uống (theo chỉ định của bác sĩ) mà nếu được thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để đắp mặt nạ sẽ còn đẹp lên xuất sắc nữa đấy.

1. Trị nám 

Bạn chỉ cần trích dung dịch bên trong 1 viên nang vitamin E trộn cùng lòng đỏ trứng gà rồi thoa lên da. Tập trung massage ở vùng nhiều nám, tàn nhang cho hỗn hợp thấm sâu, giúp loại bỏ các hắc tố một cách hữu hiệu nhất. Áp dụng 2 – 3 lần tuần. Hoặc bạn thoa trực tiếp vitamin E lên chỗ nám mỗi tối trước khi đi ngủ, để nguyên cũng được nếu da bạn không thuộc loại nhờn, nhạy cảm.

2. Trẻ hóa làn da

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

- 1 viên nang vitamin E

- Sữa chua không đường

- Tinh bột nghệ (nếu có)

- Mật ong

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn trích lấy dung dịch bên trong viên nang vitamin E, đem trộn cùng 1 thìa cà phê tinh bột nghệ + 1/2 thìa mật ong, từ từ thêm sữa chua sao cho hỗn hợp có dạng sền sệt.

- Sau khi làm sạch da với sữa rửa mặt thì bạn thoa đều hỗn hợp lên, massage nhẹ nhàng 2 phút.

- Tiếp tục thư giãn đến khi mặt nạ se khô rồi rửa lại với nước. Thực hiện 3 lần 1 tuần, làn da sẽ sáng lên trông thấy, giảm hẳn những nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da, cải thiện tốt những khuyết điểm khác trên mặt một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn thoa tinh dầu vitamin E lên vùng da có nhiều nếp nhăn như mắt, khóe miệng, trán để qua đêm. Sáng hôm sau khi rửa lại mặt bằng nước ấm, cách này cũng giúp da căng bóng, trẻ lại rất tốt.

3. Trị sẹo thâm

Bạn làm sạch da để lấy đi bụi bẩn, bã nhờn rồi thoa trực tiếp vitamin E lên chỗ bị sẹo, vết thâm. Để khô tự nhiên hoặc rửa lại với nước ấm sau 30 phút, thực hiện đến khi những khuyết điểm ấy biến mất hoàn toàn.

4. Trị rạn da

Trộn 1/2 thìa nước cốt chanh + 1 thìa dầu olive + dung dịch của 1 viên vitamin E, bôi lên vùng da bị rạn, giữ nguyên khoảng 15 phút thì rửa lại với nước. Áp dụng cách này 2 lần/ngày vào sáng và tối để đạt hiệu quả tối ưu.

5. Chữa bỏng

Nếu bị bỏng, bạn hãy trích lấy dịch trong viên vitamin E thoa lên đó ngay, da sẽ dịu lại nhanh chóng, giảm phồng rộp, đau rát, hạn chế hình thành sẹo.

6. Dưỡng ẩm da

Trời lạnh hanh khô, khiến da bị bong tróc, mốc mặt thì bạn chỉ cần trộn chút nước hoa hồng với dịch của 1/2 viên vitamin E thoa lên đó, da sẽ mềm mại, bóng đẹp bất ngờ.

7. Chữa cháy nắng

Tương tự như bị bỏng, nếu da bị cháy nắng bạn cũng thoa vitamin E lên, các vết phồng, đen sạm sẽ giảm đi rõ rệt, giúp da trắng hồng.

8. Hạn chế kích ứng da

Trước khi trang điểm, hãy thoa một lớp vitamin E đều lên mặt. Điều này sẽ giúp bạn giảm kích ứng da, bảo vệ da không bị bào mòn.

9. Dưỡng móng tay

Rất đơn giản, bạn vắt lấy nước cốt của 1/2 quả chanh trộn với dung dịch của 1 viên vitamin E rồi ngâm móng tay vào đó 15 phút, móng tay sẽ mọc dài nhanh, chắc khỏe hơn.

TIN MỚI NHẤT