Đã đến lúc bạn nên từ bỏ ngay thói quen triệt lông thế này nếu không muốn giật mình vì hậu quả kinh hoàng

Chẳng ai ngờ những thói quen tạm biệt vi-o-long tưởng vô hại nhưng lại chính là nguyên nhân khiến vùng nách trở nên thâm sạm và đau rát hơn đấy.

Những sợi vi-o-long đáng ghét luôn là nỗi ám ảnh của hội con gái, đặc biệt là những cô nàng chuộng style quần sooc và váy ngắn trong mùa hè sắp tới. Để loại bỏ những đám lông xấu xí này, dao cạo và nhíp luôn là vật bất ly thân của nhiều cô nàng. Nhưng ít ai biết rằng, chúng chính là nguyên nhân khiến vùng nách của bạn trở nên kém duyên khi lạm dụng trong một thời gian dài đấy.

Đã đến lúc bạn nên từ bỏ ngay thói quen triệt lông thế này nếu không muốn giật mình vì hậu quả kinh hoàng - Ảnh 1

Không thể phủ nhận sử dụng dao cạo rất dễ dàng và tiết kiệm thời gian, nhưng chỉ cần bất cẩn và sử dụng sai cách thì chúng có thể gây tổn thương lớn cho da của bạn, khiến vùng nách trở nên đau rát, thậm chí là nhiễm trùng và để lại sẹo nữa đấy.

Đã đến lúc bạn nên từ bỏ ngay thói quen triệt lông thế này nếu không muốn giật mình vì hậu quả kinh hoàng - Ảnh 2

Sử dụng nhíp được nhiều nàng áp dụng vì đơn giản và tiện lợi nhưng lại có khá nhiều tác dụng phụ. Nhíp có thể triệt tận gốc vi-o-long nhưng lại khiến bạn có cảm giác đau rát, khi lông mọc lại rất nhanh và cứng hơn trước nữa. Đó là chưa kể đến nhíp tác động trực tiếp lên nách gây giãn nở lỗ chân lông, tăng nguy cơ viêm nang lông đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập – nguyên nhân chính gây nên mùi cơ thể.

Ngoài ra, dùng nhíp còn gây tổn thương cho nang lông, khiến bề mặt dưới cánh tay bị nhão, lông mọc ngược, vùng nách bị sần sùi, thâm đen,…Vì thế, dù là dùng dao cạo hay nhíp thì cũng coi như là biện pháp tạm thời và khó có thể loại bỏ được vĩnh viễn các sợi lông dưới cánh tay.

Đã đến lúc bạn nên từ bỏ ngay thói quen triệt lông thế này nếu không muốn giật mình vì hậu quả kinh hoàng - Ảnh 3

Để loại bỏ tận gốc tình trạng vi-o-long, bạn nên sử dụng một số hỗn hợp tự nhiên như sữa chua, bột nghệ, nước cốt chanh,… Đây đều là những nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm và mức giá bình dân. Không chỉ loại bỏ những sợi lông xấu xí mà những dưỡng chất có trong các nguyên liệu này còn giúp hỗ trợ làn da thêm sáng mịn, hồng hào nữa đấy.

Đã đến lúc bạn nên từ bỏ ngay thói quen triệt lông thế này nếu không muốn giật mình vì hậu quả kinh hoàng - Ảnh 4

Chúc các bạn thành công!

TIN MỚI NHẤT