Cô gái người Singapore giảm hẳn 21kg nhờ kết hợp sở thích xem phim với luyện tập trong suốt 1 năm

Vốn là một người rất nghiện xem các series phim trên Netflix nên thay vì nằm ườn ở nhà xem phim, Joey quyết định kết hợp việc tập luyện với sở thích của mình để thu về hiệu quả giảm cân cao hơn.

Giảm cân chưa bao giờ là một việc dễ dàng, trong khi đó, những phương pháp giảm cân thì có rất nhiều, khiến chúng ta phải loay hoay đau đầu lựa chọn. Nếu chỉ giảm từ 1 - 2kg thì đó không phải là chuyện gì quá to tát, nhưng để giảm được hơn 1/4 tổng trọng lượng của cơ thể lại là một chuyện mà không phải ai cũng làm tốt.

Mới đây, cô nàng Joey Lee (người Singapore) - một biên tập viên đang làm việc tại trang báo Asia One đã chia sẻ về hành trình giảm từ 96kg xuống 75kg trong vòng 1 năm của mình.

Cô gái người Singapore giảm hẳn 21kg nhờ kết hợp sở thích xem phim với luyện tập trong suốt 1 năm - Ảnh 1

"Quyết định bước vào con đường tập luyện là lựa chọn sáng suốt nhất trong cuộc đời tôi" - Joey chia sẻ. Vậy hãy cùng xem thử cô nàng đã giảm cân như thế nào để lấy lại sự tự tin cũng như sức khỏe cho bản thân bạn nhé!

"Vũ khí giảm cân" bí mật của Joey Lee

Trên phương diện khoa học, việc giảm cân cũng tương tự như phép tính cộng trừ nhân chia vậy. Bạn có thể đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể bằng cách nạp vào lượng calo hấp thụ nhỏ hơn lượng calo mà cơ thể mình tiêu hao. Tuy nhiên, nếu không sử dụng hết nguồn năng lượng mình đã nạp vào thì số calo dư thừa này sẽ được chuyển hóa thành mỡ và khiến bạn tăng cân nhanh.

Nếu mục tiêu đặt ra là phải giảm cân thì bạn cần chú trọng tới việc loại bỏ lượng calo dư thừa trong cơ thể. Trên lý thuyết là như vậy nhưng trong cuộc sống thì có rất nhiều cám dỗ vây quanh nên khiến bạn bỏ qua chuyện đi tập luyện hay vô tư ăn vặt khi cảm thấy đói. Còn Joey Lee thì không, cô đã chọn cách kết hợp sở thích của mình với việc tập luyện.

Cô gái người Singapore giảm hẳn 21kg nhờ kết hợp sở thích xem phim với luyện tập trong suốt 1 năm - Ảnh 2

Trước đó, Joey rất thích xem các series phim trên Nexflix. Cô thường nằm dài trên giường, ăn vặt luôn mồm để xem các tập phim mình yêu thích. Sau đó, khi quyết định giảm cân, Joey kết hợp thú vui yêu thích của mình với nỗi sợ tập tành bằng cách: Không xem phim ở nhà nữa mà chuyển sang xem ở phòng gym.

Cô gái người Singapore giảm hẳn 21kg nhờ kết hợp sở thích xem phim với luyện tập trong suốt 1 năm - Ảnh 3

Sau khi tới phòng gym, Joey bắt wifi để xem phim và chọn các bài tập chạy bộ hay đạp xe trên máy tập tối đa 20 phút. Điều này giúp cô nàng vừa tập luyện, vừa có thể theo dõi tiếp những tập phim còn dang dở.

Kết quả mà Joey Lee nhận lại

Trong 6 tháng đầu giảm cân, Joey đã giảm được gần 10kg nhờ tự giác tuân thủ kỷ luật của bản thân. Hàng ngày, cô đều đặn tới phòng gym tập luyện ít nhất là 20 phút và tranh thủ xem phim tại đó. Cũng trong 6 tháng này, Joey đã kịp xem hết 3 bộ drama Hàn Quốc, 2 series khoa học viễn tưởng trên Netflix.

Cô gái người Singapore giảm hẳn 21kg nhờ kết hợp sở thích xem phim với luyện tập trong suốt 1 năm - Ảnh 4

Tất nhiên, để đạt hiệu quả giảm cân cao thì Joey cũng tìm tới những bài tập khác như nâng tạ, tập cardio 2 - 3 buổi/tuần. Xét tính trung bình, Joey vận động mạnh khoảng 1 giờ/ngày và có hôm còn lên tới 2 giờ.

Sau thời gian tập luyện như vậy tại phòng gym, Joey nhận ra chuyện đổ mồ hôi tại phòng tập cũng không có gì đáng sợ. Trước đó, cô từng rất tự ti vì ngoại hình phát tướng của mình nên e dè chuyện tới phòng gym tập luyện.

Cô gái người Singapore giảm hẳn 21kg nhờ kết hợp sở thích xem phim với luyện tập trong suốt 1 năm - Ảnh 5Cô gái người Singapore giảm hẳn 21kg nhờ kết hợp sở thích xem phim với luyện tập trong suốt 1 năm - Ảnh 6

Ngoài ra, Joey cũng chia sẻ rằng, ngoài dành thời gian tập luyện, bạn cũng nên chú ý tới chế độ ăn uống mà mình tiêu thụ hàng ngày. Đừng tìm tới những kiểu ăn kiêng khắc nghiệt như nhịn đói, uống thuốc giảm cân bán tràn làn trên mạng. Nó không hề khoa học và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Cô gái người Singapore giảm hẳn 21kg nhờ kết hợp sở thích xem phim với luyện tập trong suốt 1 năm - Ảnh 7

Giờ thì Joey đã quen với việc học cách ước tính lượng calo mình tiêu thụ vào cơ thể để xây dựng chế độ ăn uống, kết hợp với việc tập luyện và ngủ đủ giấc mỗi ngày.

3 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Nếu đang cố gắng giảm cân, chắc hẳn bạn sẽ chú tâm đến chế độ ăn uống, tập luyện và cắt giảm lượng đường tiêu thụ. Nhưng mọi người lại thường bỏ quên thực đơn dành riêng cho bữa sáng.

TIN MỚI NHẤT