Chế độ dinh dưỡng dành cho người giảm cân vô cùng phong phú và đa dạng, tuy nhiên chỉ xoay quanh các thực phẩm lành mạnh. 

Mới đây, Byrdie đã chia sẻ thực đơn cho bữa ăn sáng giúp cơ thể đốt cháy chất béo liên tục trong suốt 24 giờ đồng hồ. 

Các nhà khoa học, chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học Alabama, Birmingham đã nghiên cứu, khảo sát các thực đơn ăn sáng với từng nhóm chất dinh dưỡng khác nhau trong mối quan hệ với trọng lượng cơ thể. Kết luận cho thấy rằng ăn bữa sáng có hàm lượng chất béo cao sẽ kích thích sự phân hủy chất béo dư thừa trong cơ thể. 

Chuyên gia chia sẻ thực đơn ăn sáng kích thích cơ thể đốt cháy chất béo suốt cả ngày giúp giảm cân cực nhanh - Ảnh 1
Thực đơn ăn sáng giàu chất béo lành mạnh giúp kích thích giảm cân - Ảnh: Internet

Ăn sáng thế nào để tăng cường đốt cháy chất béo?

Các chuyên gia đã tiến hành cuộc nghiên cứu trên 29 người gồm cả nam và nữ ở độ tuổi từ 55 đến 75, chia thành 2 nhóm. 

Sau đó, một nhóm áp dụng thực đơn buổi sáng có chất béo cao, cụ thể 35% carbohydrate, 20% protein, 45% chất béo. Nhóm còn lại áp dụng chế độ ăn sáng chứa carb cao, bao gồm 60% carbohydrate, 20% protein, 20% chất béo. Cả hai nhóm đều giữ nguyên thực đơn ăn trưa và tối thông thường.

Chuyên gia chia sẻ thực đơn ăn sáng kích thích cơ thể đốt cháy chất béo suốt cả ngày giúp giảm cân cực nhanh - Ảnh 2
Bữa sáng sáng giàu chất béo lành mạnh tốt hơn chế độ ăn giàu carb - Ảnh: Internet

Kết quả sau 4 tuần cho thấy, bữa ăn sáng có hàm lượng chất béo cao dẫn đến quá trình oxy hóa chất béo cao hơn, liên tục trong 24 giờ đồng hồ. Quá trình oxy hóa chất béo là "chìa khóa" để đạt được thành công trong việc giảm cân, giữ gìn sức khỏe.

Ngoài ra, bữa sáng chứa nhiều carbohydrate gây ra một số bệnh nghiêm trọng, làm rối loạn chức năng. Chế độ ăn này còn có liên quan trực tiếp đến bệnh béo phì trung ương, tăng huyết áp, rối loạn chỉ số lipid trong máu, căng thẳng, các yếu tố liên quan đến hội chứng chuyển hóa, kháng insulin. 

Chuyên gia chia sẻ thực đơn ăn sáng kích thích cơ thể đốt cháy chất béo suốt cả ngày giúp giảm cân cực nhanh - Ảnh 3
Chế độ ăn giàu chất béo lành mạnh cho bữa sáng không chỉ kích thích đốt cháy mỡ thừa mà còn rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Internet

Chất béo nào phù hợp để giảm cân?

Không có nghĩa là mọi người có thể ăn một cách vô tội vạ các món chứa chất béo mà quan trọng là bạn chỉ nên bổ sung chất béo lành mạnh. Việc bổ sung chất béo còn có tác dụng ngăn các tín hiệu đói từ dạ dày truyền đến não, cũng như khiến cảm giác no kéo dài. 

Các nhà dinh dưỡng khuyên rằng, bạn cũng nên bổ sung thêm protein vào thực đơn bữa sáng. 

Các món ăn giàu chất béo lành lạnh mà bạn có thể bổ sung vào bữa sáng như: Bơ, phô mai, trứng, thịt cá, hạt chia, dầu ô liu, hạt óc chó, hạt dẻ cười, sữa chua...

Chuyên gia chia sẻ thực đơn ăn sáng kích thích cơ thể đốt cháy chất béo suốt cả ngày giúp giảm cân cực nhanh - Ảnh 4
Trứng, bơ, ô liu... là những món giàu chất béo cực kỳ phù hợp để ăn vào buổi sáng, đặc biệt là đối với người đang giảm cân - Ảnh: Internet

Áp dụng chế độ dinh dưỡng giàu chất béo lành mạnh này vào thực đơn ăn sáng hàng ngày, sau thời gian ngắn, bạn sẽ giảm được số cân nặng đáng kể. 

Thực đơn ăn kiêng khoa học của phụ nữ Ấn Độ giúp 'tiêu diệt' hết cân nặng dư thừa chỉ sau 3 tuần

Thực đơn ăn kiêng khoa học của phụ nữ Ấn Độ giúp 'tiêu diệt' hết cân nặng dư thừa chỉ sau 3 tuần

Nếu bạn muốn giảm cân và sở hữu vóc dáng thon gọn, cân đối chỉ sau 3 tuần, hãy áp dụng thực đơn ăn kiêng cực kỳ hiệu quả của phụ nữ Ấn Độ dưới đây.

Yên Chi | Theo Phụ nữ sức khỏe