Chữa tóc rụng mấy cũng hết với những nguyên liệu rẻ tiền ngay tại nhà

Những mẹo rẻ tiền này giúp khắc phục triệt để tóc rụng mùa hanh khô.

1. Oliu + sữa chua + trứng gà

Trứng gà, sữa chua và dầu oliu chứa nhiều chất như kẽm, sắt, magie... cùng các loại vitamin khác. Các chất này có tác dụng hiệu quả trong việc mang lại mái tóc suôn mềm, khỏe mạnh từ bên trong. Lưu ý là bạn nên mua dầu oliu loại extra bởi nó sẽ giàu dưỡng chất hơn các loại khác.

Nguyên liệu

2 thìa cà phê dầu oliu

1 hộp sữa chua không đường

1 quả trứng gà

Chữa tóc rụng mấy cũng hết với những nguyên liệu rẻ tiền ngay tại nhà - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cách dùng

Gội đầu sạch, sau đó thoa hỗn hợp trên lên tóc, để cách chân tóc khoảng 2 cm để tránh cho tóc bị bết dầu, ủ trong vòng 40 phút rồi xả lại thật sạch.

2. Hạt chanh + Tiêu đen

Tán nhuyễn hạt chanh cùng với hạt tiêu đen rồi trộn lẫn chúng với nhau. Thêm một chút nước rồi quấy đều tay để tạo thành dung dịch bột nhão. Dùng loại hỗn hợp này bôi lên da đầu, có thể ban đầu bạn sẽ có cảm giác nóng rát một chút, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ có thể thấy được tình trạng tóc gẫy rụng đã giảm thiểu hoàn toàn, thay vào đó là những lọn tóc mới chắc khỏe hơn.

3. Vừng tươi + Nước vo gạo

Lấy khoảng 40 - 100 gam vừng tươi đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để một lúc đến khi hỗn hợp chỉ còn hơi ấm rồi dùng nó để gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Thực hiện mỗi ngày 1 lần để nhanh chóng đạt được hiệu quả cao hơn.

Cách khắc phục

Chữa tóc rụng mấy cũng hết với những nguyên liệu rẻ tiền ngay tại nhà - Ảnh 2

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ngăn ngừa stress

Stress là lý do tại sao tóc bạn hoa râm sớm hay rụng nhiều. Để hạn chế bớt, hãy tránh những căng thẳng càng nhiều càng tốt. Massage thư giãn khi chải tóc hoặc ngưng suy nghĩ nhiều, bạn sẽ không còn đau đầu hay stress nữa. Hãy thư giãn và giảm cường độ làm việc nếu cần.

Sử dụng dầu dừa

Dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Óc chó

Thêm một ít hạt óc chó vào chế độ ăn uống của bạn để ngăn chặn ác mộng rụng tóc. Đây là loại hạt chứa biotin, vitamin B (B1, B6 và B9), vitamin E, rất nhiều protein và magiê, tất cả đều giúp tăng cường các lớp biểu bì tóc và nuôi dưỡng da đầu.

Rượu táo

Hâm nóng dấm rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi đều lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.

Rau dền

Ép lá cây rau dền lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Cách làm này đặc biệt kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.

Nguyên nhân khiến tóc rụng

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tạo quá nhiều áp lực lên tóc

Uốn, duỗi, nhuộm… quá nhiều sẽ gia tăng áp lực cho tóc bởi nhiệt và hoá chất. Chúng khiến các lớp lipid và lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc liên kết không chặt chẽ, dẫn dến lõi tóc bị khô, nang tóc teo lại.

Trước khi quyết định làm tóc, hãy tự hỏi tóc đang yếu hay khỏe, thời gian làm tóc gần đây nhất; đồng thời hãy lựa chọn sản phẩm uy tín trên thị trường, tránh những hóa chất làm tóc trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Di truyền

Rụng tóc di truyền chỉ gặp ở nam giới, phụ nữ không bị ảnh hưởng. Điều này có nghĩa khi cha bị chứng hói đầu thì con trai sẽ thừa hưởng di truyền đó và rất khó tránh khỏi.

Nếu trong nhà có người bị hói đầu, bạn nên phòng ngừa sớm và điều trị tích cực bằng các viên uống dưỡng tóc giúp làm chậm quá trình rụng tóc, giảm mức độ hói đầu.

Căng thẳng, lo lắng nhiều

Căng thẳng kích thích cơ thể tiết ra teleogen efluvium khiến tóc bạn đòi “nghỉ hưu”. Hơn nữa, teleogen efluvium còn có thể làm cho hệ miễn dịch mất kiểm soát, khiến các tế bạch cầu tấn công nang tóc, gây nên tình trạng gãy rụng.

Bạn cần có tâm lý thoải mái, dinh dưỡng cân bằng, ngủ đủ giấc, tạo thói quen và tinh thần tốt để góp phần làm cho mái tóc khỏe, đẹp hơn.

Ngâm trứng với thứ này rồi dùng mỗi ngày, cả đời da luôn trắng hồng, tóc không rụng 1 sợi lại chẳng lo căng thẳng, mệt mỏi

Sau khi đọc xong bài viết này, chắc chắn 99,9% phụ nữ sẽ làm ngay cho mình 1 lọ rượu ngâm trứng để đẹp hoàn hảo từ trong ra ngoài.

TIN MỚI NHẤT