Chỉ 5 phút mỗi ngày với bài tập yoga này, chị em có ngay vòng eo 'con kiến'

03/11/2017 09:22

Luyện tập yoga hàng ngày sẽ giúp chị em loại bỏ được chất béo trong cơ thể, đồng thời giảm mỡ thừa vòng eo một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Yoga là bộ môn không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp duy trì sự dẻo dai, thúc đẩy tuần hoàn máu cũng như căng các nhóm cơ hiệu quả nhất.

Tập luyện các động tác yoga dưới đây thường xuyên sẽ giúp chị em có được thân hình thon gọn, vòng eo nhỏ nhắn đáng mơ ước.

Mỗi bài tập sẽ giúp cơ thể đốt cháy chất béo ở những khu vực khác nhau. Tùy vào mục đích muốn làm đẹp ở bộ phận nào mà bạn hãy lựa chọn bài tập sao cho phù hợp.

1. Tư thế chiếc ghế (utkatasana)

Chỉ 5 phút mỗi ngày với bài tập yoga này, chị em có ngay vòng eo 'con kiến' ảnh 1
Tư thế chiếc ghế giúp eo thon nhanh chóng - Ảnh: Internet

Các bước thực hiện:

- Đứng thẳng trên chiếc thảm yoga, hai tay chắp vào nhau và giơ lên phía trước.

- Hạ đầu gối xuống đến khi đùi song song với sàn nhà (giống như đang ngồi trên một chiếc ghế).

- Sau đó, giơ tay cao lên trên đầu, rồi nghiêng thân trên về phía trước và thở ra. Giữ tư thế được lâu nhất có thể. Cố gắng tập trung và giữ nhịp thở thật đều.

*Lời khuyên: Nếu có chấn thương ở đầu gối hoặc lưng thì không thực hiện động tác này. Tư thế yoga này thích hợp khi đến chu kì hàng tháng.

2. Tư thế úp mặt xuống sàn phiên bản biến thể

Đây chính là một biến thể của tư thế “Downward facing dog”, nó khác biệt ở chỗ bạn phải co 1 chân lên sao cho đầu gối chạm vào sát cánh tay. Tư thế yoga này sẽ loại bỏ phần mỡ thừa ở bụng dưới vì đó là nhóm cơ phải hoạt động nhiều nhất.

Chỉ 5 phút mỗi ngày với bài tập yoga này, chị em có ngay vòng eo 'con kiến' ảnh 2
Tư thế úp mặt xuống sàn biến thể - Ảnh: Internet

Các bước thực hiện:

- Hãy bắt đầu với tư thế úp mặt xuống sàn. Tương tự chống tay hít đất.

- Tiếp theo, bạn hãy co chân phải lên trước sao cho đầu gối chạm vào cánh tay phải và thở ra.

- Đặt chân trở lại như ban đầu rồi thực hiện với chân bên trái.

- Lặp đi lặp lại động tác khoảng 10 lần hoặc nhiều hơn tùy theo sức bền của bạn.

3. Tư thế chiếc thuyền (Naukasana)

Chỉ 5 phút mỗi ngày với bài tập yoga này, chị em có ngay vòng eo 'con kiến' ảnh 3
Tư thế chiếc thuyền - Ảnh: Internet

Các bước thực hiện:

- Bạn nằm ngửa xuống thảm tập rồi đặt hai chân sát nhau, hai tay sát vào cơ thể.

- Hít vào thật sâu, thở ra và nâng ngực lên khỏi mặt sàn, đồng thời nâng chân lên khỏi mặt đất tạo thành 1 góc 10 độ so với mặt sàn. Giữ tay thẳng và các ngón tay dang rộng về phía ngón chân trên cùng một đường thẳng.

- Giữ tư thế trong khoảng 5 - 10 nhịp thở.

- Cuối cùng, bạn hãy từ từ thở ra và trở về vị trí như lúc đầu.

*Lời khuyên: Tránh tập động tác này nếu bị huyết áp thấp, đau nhức đầu, đau nửa đầu, đang mang thai hoặc đến chu kì kinh nguyệt.

4. Tư thế chiến binh 1 (Veerbhadrasana 1)

Chỉ 5 phút mỗi ngày với bài tập yoga này, chị em có ngay vòng eo 'con kiến' ảnh 4
Tư thế chiến binh 1 - Ảnh: Internet

Các bước thực hiện:

- Đứng trên thảm hai chân chạm nhau và tay xuôi theo hông.

- Đưa chân phải về phía trước đồng thời chân trái kéo dài về sau, từ từ gập đầu gối phải.

- Nhấc bàn chân trái lên sao cho gót không chạm sàn và đứng vững tại tư thế này.

- Duỗi thẳng cánh tay lên và hơi nghiêng thân ra sau.

- Giữ tư thế này trong thời gian lâu nhất, hít thở bình thường. Thực hiện rút về một cách từ tốn tránh gây tổn thương chân hoặc lưng.

- Lặp động tác với chân còn lại.

*Lời khuyên: Nếu bị huyết áp cao, đau vai, đầu gối hoặc lưng thì hãy tập động tác này dưới sự chỉ dẫn của giáo viên yoga.

Tập Yoga nhiều mấy cũng như không vì bạn không biết những điều này
Yoga đang ngày càng trở thành sự lựa chọn phái đẹp để duy trì độ dẻo dai và sắc đẹp nhưng nếu tập sai cách...
XEM TIẾP
7 tư thế yoga giúp “tút tát” lại vòng 1 khiêm tốn, chảy xệ
Hãy luyện tập 7 tư thế yoga này ngay hôm nay để có được một vòng 1 săn chắc, đầy đặn và quyến rũ.
XEM TIẾP
6 động tác yoga giúp giảm mỡ bụng sau sinh
Sau khi sinh một tháng, bạn có thể bắt đầu tập luyện với các động tác yoga đơn giản để giảm số đo vòng bụng.
XEM TIẾP
Ngày: 17/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Gà ta (kg)  200.000  TP.HCM
 Đùi tỏi gà (kg)  90.000  TP.HCM
 Cánh gà (kg)  80.000TP.HCM 
 Đuôi heo (kg)  180.000 TP.HCM 
Giò heo (kg) 90.000TP.HCM
Mãng cầu (kg) 70.000 - 80.000TP.HCM
Măng cụt (kg) 120.000TP.HCM
Cam Vinh (kg) 130.000TP.HCM
Xúc xích (kg)115.000TP.HCM
Cá Hồi phi-lê tươi (kg) 439.900TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg) 59.900TP.HCM
Cá chim biển (kg) 159.900TP.HCM
Bạch tuộc nhỏ (kg) 139.900TP.HCM
Đùi tỏi gà chiên (kg)79.900TP.HCM
Cá trứng đông lạnh (kg) 97.000TP.HCM
Dưa hấu (kg) 10.000TP.HCM
Chôm chôm (kg) 18.000TP.HCM
Thơm (kg) 7.000TP.HCM
Xoài cát (kg) 60.000TP.HCM
Mãng cầu xiêm (kg) 25.000TP.HCM
Bắp cải (kg) 6.000TP.HCM
Cải thảo(kg)8.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 6.000TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 35.000TP.HCM
Khổ qua (kg) 6.000TP.HCM
Dưa leo(kg) 5.000TP.HCM
 Đậu que (kg)  18.000TP.HCM