Chế độ Eat Clean giúp du học sinh Nhật giảm 7 kg

Hồng Phúc vẫn ăn cơm mỗi bữa nhưng với liều lượng vừa phải và tiêu thụ nhiều rau xanh, hoa quả, đồng thời tối giản cách chế biến.

Từng thử nhiều phương ăn kiêng nhưng đều phải bỏ cuộc sau một tuần, Hồng Phúc, 22 tuổi, hiện làm việc tại Nhật Bản đã thử áp dụng chế độ Eat Clean và nhận được sự thay đổi tích cực. Dù mức cân 57 kg không quá cao nhưng mỡ tích nhiều vùng bụng cùng chiều cao khiêm tốn khiến Hồng Phúc luôn thấy chán nản mỗi khi soi gương và thường xuyên phải chọn quần áo rộng để che khuyết điểm cơ thể.

Chế độ Eat Clean giúp du học sinh Nhật giảm 7 kg - Ảnh 1

"Trước đây mình có thói quen mang đồ ăn từ chỗ làm thêm về để tiết kiệm sinh hoạt phí, sinh viên nghèo mà, bớt được bao nhiêu hay bấy nhiêu chứ cũng không để ý chuyện món này bao nhiêu calo hay có tốt cho sức khỏe không", cô nàng chia sẻ với Ngoisao.net nguyên nhân khiến bản thân tăng cân.

Hồng Phúc biết đến Eat Clean từ khoảng đầu năm 2018. Chế độ ăn này cho phép ăn đầy đủ các nhóm chất và khuyến khích tiêu thụ ngũ cốc ở dạng nguyên cám, hạn chế tối đa đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp. Theo đó, tinh bột từ cơm, mỳ, bún... sẽ được thay bằng khoai lang, gạo lứt, yến mạch, quinoa... Bên cạnh đó, quá trình chế biến cũng hạn chế nêm nếm cầu kỳ nhằm giữ lại tối đa giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.

Chế độ Eat Clean giúp du học sinh Nhật giảm 7 kg - Ảnh 2

Hồng Phúc thường bày đồ ăn ra đĩa to và áp dụng mẹo chia tỷ lệ các nhóm dinh dưỡng như sau: 1/4 tinh bột (từ cơm, gạo lứt, khoai lang...), 1/4 protein (từ hải sản, ức gà,...) và 1/2 là chất xơ.

"Khi mới áp dụng chế độ ăn này mình cũng mơ hồ lắm, chưa định hướng được ăn như nào là lành mạnh nên cứ ăn đi ăn lại vài món. Dần dần tìm hiểu mình mới nhận ra là không chỉ có mấy món đó và biết cách đa dạng thực đơn nên mỗi ngày đều háo hức với việc nấu nướng, thưởng thức món mới", Hồng Phúc cho biết.

9X thú nhận thời gian đầu cô tập trung chủ yếu vào mục tiêu giảm cân nên chỉ cần cân nặng chững lại, không giảm tiếp là thấy lo lắng, nản lòng. Tuy nhiên, xác định mục tiêu lâu dài là vừa cải thiện vóc dáng vừa bảo vệ sức khỏe nên Hồng Phúc lấy lại được động lực và kiên trì với chế độ Eat Clean đến tận bây giờ.

Chế độ Eat Clean giúp du học sinh Nhật giảm 7 kg - Ảnh 3

"Lâu lâu mình cũng thèm đồ ngọt nhưng mình nghĩ ăn một chút rồi trở lại với chế độ ăn lành mạnh và tập luyện bù thì cũng không quá ảnh hưởng đến cân nặng đâu", 9X khẳng định.

Bên cạnh chế độ ăn, Hồng Phúc đến phòng gym được 3 tháng nhưng sau đó chuyển sang tự tập tại nhà vì khả năng tài chính có hạn. "Mình tập ở nhà với thảm tập và dây kháng lực. Ưu điểm lớn nhất đó là không bị ai nhòm ngó lại thoải mái về thời gian. Theo quan điểm của mình, không có bài tập nào là tốt hay không tốt, điều quan trọng là bạn phải chăm chỉ, tập thường xuyên ắt sẽ thành thói quen, cơ thể mới cải thiện được".

Tính đến nay, cô gái trẻ đã giảm được 7 kg, thành quả nhận được không chỉ là vóc dáng gọn gàng, ít mỡ thừa mà sức khỏe, tinh thần cũng có nhiều chuyển biến tích cực: "Vì được ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng nên cơ thể mình luôn thấy nhẹ nhàng, khỏe mạnh, ít mệt mỏi, ít bị mụn, tinh thần cũng phấn chấn hơn nhiều. Tập thể dục cũng giúp mình năng động hơn, dù là con gái, nhỏ người nhưng mấy việc bưng vác mình đều tự làm được".

Chế độ Eat Clean giúp du học sinh Nhật giảm 7 kg - Ảnh 4

Với gần 2 năm áp dụng Eat Clean, Hồng Phúc khẳng định cô không coi đây là chế độ ăn kiêng mà xem như là thói quen ăn uống hàng ngày của bản thân. Cô nàng cũng rút ra 5 nguyên tắc quan trọng để Eat Clean thành công.

1. Đi chợ chỉ nên ghé quầy đồ tươi: rau củ quả, thịt, cá... tươi thay vì mua đồ đóng hộp.

2. Khi nấu nướng hãy đặt tiêu chí tối giản lên hàng đầu.

3. Lâu lâu có thèm một món nào đó, cứ tự thưởng cho bản thân, hôm sau quay lại guồng cũ. Tuy nhiên, một tuần chỉ nên tự thưởng 1 - 2 bữa.

4. Không áp lực về số đo trên bàn cân, ăn với tâm trạng thoải mái, ăn ngon thì trông diện mạo mới vui vẻ, tươi tắn được.

5. Nếu không có thời gian nấu nướng cho cả ngày, hãy dậy sớm hơn một chút để chuẩn bị thực đơn cho các bữa trong ngày.

Chế độ Eat Clean giúp du học sinh Nhật giảm 7 kg - Ảnh 5

Yến Trang uống nước chanh ấm mỗi sáng, nhưng cô còn thêm loại dầu này vào để tăng hiệu quả giảm cân

Bí quyết để giữ nhan sắc và vóc dáng của cô nàng tuổi 35 này chính là chế độ ăn healthy.

TIN MỚI NHẤT