Chẳng cần mỹ phẩm tiền triệu, chạy ngay ra chợ mua 1kg gừng là đủ giúp bạn xinh đẹp rạng ngời đón Tết rồi

Nếu như bạn chỉ biết gừng là gia vị nấu ăn thì bạn đã bỏ lỡ quá nửa công dụng tuyệt vời của nó rồi. Gừng là ''thần dược'' sắc đẹp của chị em phụ nữ đấy nhé.

1. Tẩy da chết

- Bạn lấy 1 củ gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi giã nát ra. Sau đó, trộn đều với 3 thìa đường trắng, 1 thìa nước cốt chanh và 2 thìa dầu oliu thành hỗn hợp sệt.

- Sau khi làm sạch mặt, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng 3-5 phút rồi để nguyên thêm 15 phút nữa để hỗn hợp lấy hết bụi bẩn, da chết trên da. Đây là bước quan trọng để giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn khi đắp mặt nạ, mỗi tuần bạn chỉ cần thực hiện 1 lần là đủ.

lam-dep-voi-gung-blogtamsuvn2

2. Làm mờ vết thâm sẹo

Gừng có tính nóng, chứa nhiều chất có tác dụng ức chế sự phát triển của mô sẹo, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới và phục hồi vùng da bị tổn thương nhanh chóng.

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn gừng lấy nước ép rồi chấm tăm bông vào và thoa lên vết thâm sẹo. Sau 10 phút thì rửa lại với nước sạch. Áp dụng đều đặn mỗi ngày đến khi vết sẹo mờ hẳn là được.

lam-dep-voi-gung-blogtamsuvn3

3. Dưỡng da căng mịn, trẻ lâu

- Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi đập dập và cho vào nồi nước đun sôi lên. Đợi nước ấm rồi cho thêm mật ong và chanh vào khuấy đều.

- Dùng nước này uống đều đặn mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và tăng cường sức đề kháng. Gừng có tính nóng, sinh nhiệt nên có thể hỗ trợ giảm cân khá tốt, nếu bạn muốn đánh tan mỡ bụng nhanh chóng thì có thể uống 2-3 cốc nước gừng mỗi ngày, chia đều các bữa ăn nhé.

lam-dep-voi-gung-blogtamsuvn4

4. Trị nám

Chuẩn bị:

- 1 thìa nước ép gừng

- 1 thìa dầu dừa

- 1 thìa mật ong

- 3-5 giọt nước cốt chanh.

lam-dep-voi-gung-blogtamsuvn

Cách làm: Trộn đều nguyên liệu trên lại với nhau thành hỗn hợp sệt. Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng trong 5 phút, thư giãn thêm 20 phút nữa rồi rửa lại với nước sạch.

Công thức này chứa nhiều vitamin B1, B6 trong gừng và kết hợp với axit trong chanh giúp đẩy lùi vùng da sạm màu và làm da sáng lên.

5. Làm săn chắc da

Cách này vô cùng đơn giản, bạn giã nát 1 củ gừng rồi trộn đều với một nhúm muối. Dùng hỗn hợp này xoa đều lên toàn bộ cơ thể, tập trung nhiều hơn ở những vùng mỡ thừa, chảy xệ. Mỗi tuần tắm với gừng muối 2-3 lần, làn da sẽ săn chắc hơn hẳn đấy.

lam-dep-voi-gung-blogtamsuvn1

6. Dưỡng tóc chắc khỏe, dày mượt hơn

Trộn nước ép gừng với dầu dừa rồi dùng hỗn hợp này ủ tóc trong vòng 20 phút. Mỗi tuần áp dụng 2-3 lần, tóc sẽ bớt rụng và mọc dày hơn.

lam-dep-voi-gung-blogtamsuvn5

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT