Cảnh báo: Nếu cứ tắm vào thời điểm này có thể gây đột tử, rất nhiều người mắc phải mà không hề hay biết

Tắm không chỉ để giúp cơ thể sảng khoái và sạch sẽ đâu nhé! Nếu bạn còn chủ quan tắm bất chấp thì sẽ gặp phải hậu quả khôn lường đấy.

1. Tắm lúc mệt mỏi

Rất nhiều người sẽ tắm ngay khi vừa chơi thể thao xong hoặc đi làm về, lúc mà cơ thể toát nhiều mồ hôi, mệt mỏi rã rời để tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái. Tuy nhiên, điều này lại rất có hại cho sức khỏe, bởi khả năng tuần hoàn máu lúc này giảm mạnh, nếu tắm nước lạnh sẽ rất dễ bị cảm, thậm chí là tử vong đột ngột.

Cảnh báo: Nếu cứ tắm vào thời điểm này có thể gây đột tử, rất nhiều người mắc phải mà không hề hay biết - Ảnh 1

2. Tắm quá lâu

Tắm thường xuyên sẽ làm “nhạt thịt”, vì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang rửa sạch các lợi khuẩn cũng như lớp dầu trên da, khiến da ngày càng bị khô nhiều hơn, từ đó dễ bị nứt nẻ và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm qua da. Chưa kể, nhiều bạn tắm quá kỹ càng, ngâm mình lâu trong nước sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể giảm đi đáng kể, gây cảm lạnh, ảnh hưởng đến không tốt đến mạch máu, huyết áp, dẫn đến ngất xỉu, nặng hơn là tử vong.

Cảnh báo: Nếu cứ tắm vào thời điểm này có thể gây đột tử, rất nhiều người mắc phải mà không hề hay biết - Ảnh 2

3. Tắm quá khuya

Tắm quá muộn, đặc biệt là sau 12h đêm khiến các tĩnh mạch giãn ra, huyết áp giảm. Trong khi đó, nhiệt độ vào thời điểm này cũng giảm so với ban ngày, làm tăng nguy cơ bị cảm lạnh hoặc trúng gió.

Cảnh báo: Nếu cứ tắm vào thời điểm này có thể gây đột tử, rất nhiều người mắc phải mà không hề hay biết - Ảnh 3

4. Vào phòng điều hòa ngay sau khi tắm

Những ngày hè nóng bức, ngay sau khi vừa tắm xong mà bạn vào phòng điều hòa có sự chênh lệch nhiệt độ lớn sẽ gây ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, khiến máu lên não chậm, tác động xấu đến hoạt động của tim mạch và huyết áp. Đặc biệt là đối với những bạn có thể trạng yếu còn có thể bị tai biến, đột quỵ.

Cảnh báo: Nếu cứ tắm vào thời điểm này có thể gây đột tử, rất nhiều người mắc phải mà không hề hay biết - Ảnh 4

4. Tắm khi đang ốm

Nếu bị sốt từ 38 độ C trở lên tuyệt đối không tắm. Cơ thể lúc này rất yếu, sức đề kháng giảm, do đó sẽ khiến bệnh tình nặng hơn. Dù bạn cảm thấy người bẩn đến đâu cũng tránh tắm mà chỉ vệ sinh cá nhân với nước ấm, để hạn chế nguy cơ dẫn đến đột quỵ gây tử vong.

Cảnh báo: Nếu cứ tắm vào thời điểm này có thể gây đột tử, rất nhiều người mắc phải mà không hề hay biết - Ảnh 5

Nhà có sẵn bia mà không lấy ra tắm theo 2 công thức này để bật trắng 3 tông chỉ trong 1 tuần thì phí cả đời, là con gái muốn đẹp nhất định phải thử

Chỉ với 1 lon bia bạn đã có thể thay thế rất nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da khác nhau. Cùng thực hiện ngay nhé!

TIN MỚI NHẤT