Cảnh báo: Mùa đông mà đem đầu đi gội vào 8 thời điểm này, có ngày chết đột tử không hay

Không chỉ mùa đông, kể cả mùa hè bạn cũng không nên gội đầu vào những thời điểm này bởi rất dễ xảy ra hậu quả không mong muốn.

Không phải lúc nào, thói quen sạch sẽ cũng làm bạn thêm khỏe mạnh. Đôi khi, chỉ vì quá sạch, bất chấp những thời điểm nhạy cảm, nhiều người đã mất mạng vì sai lầm trong việc nhỏ như tắm giặt, hay đơn giản chỉ là gội đầu. Đặc biệt là trong mùa đông, nguy cơ này sẽ càng cao nếu bạn còn gội đầu sai thời điểm như những chú ý dưới đây.

Cảnh báo: Mùa đông mà đem đầu đi gội vào 8 thời điểm này, có ngày chết đột tử không hay - Ảnh 1

1. Gội đầu ban đêm

Gội đầu lúc đêm muộn là thói quen của đa số các người trẻ. Tự tin vì sức khỏe dẻo dai, nhiều người thậm chí còn tắm đêm mà không biết những nguy cơ tiềm ẩn phía sau. Hầu hết, khi gội đầu buổi đêm, mọi người đều dùng nước nóng. Dưới tác động của nhiệt, các tĩnh mạch dưới da sẽ bị giãn ra, dễ làm tụt huyết áp, gây nên hiện tượng thiếu máu và còn có thể đột quy, dẫn tới tình trạng tử vong. Và đừng duy trì thói quen gội đầu buổi đêm mà không sấy khô, đi ngủ ngay khi tóc còn ẩm. Điều này sẽ làm cản trở lưu thông máu. Nếu để lâu ngày rất có thể gây nên bệnh tiền đình, thiên đầu thống…

Cảnh báo: Mùa đông mà đem đầu đi gội vào 8 thời điểm này, có ngày chết đột tử không hay - Ảnh 2

Không nên gội đầu ban đêm và để tóc ẩm đi ngủ. Hãy sấy tóc khô để tránh bị tiền đình, đau nửa đầu.

2. Gội đầu trong thời kỳ kinh nguyệt

Đây là thời kỳ cơ thể các cô gái vô cùng nhạy cảm, dễ phản ứng lại các tác động bất thường từ bên ngoài. Đồng thời,thời kỳ kinh nguyệt cũng là lúc sức khỏe con gái yếu đi, dễ mệt mỏi. Nếu có thể, hãy hạn chế gội đầu trong những ngày này hoặc ít nhất, không gội đầu trong 2/3 số ngày để đảm bảo sức khỏe.

Cảnh báo: Mùa đông mà đem đầu đi gội vào 8 thời điểm này, có ngày chết đột tử không hay - Ảnh 3

3. Nằm điều hòa ngay sau khi gội đầu

Dù mùa đông hay mùa hè, sau khi gội đầu bạn nhất định phải chờ tóc khô rồi mới ngồi trong phòng có điều hòa. Bởi vì, sự thay đổi mức nhiệt bất ngờ sẽ tác động đến quá trình lưu thông máu, có thể làm máu lên não chậm hơn, từ đó ảnh hưởng cả tới nhịp tim và huyết áp. Nặng hơn nữa, với người sức khỏe yếu, thói quen này cũng có thể gây ra đột quỵ, tai biến nghiêm trọng.

4. Gội đầu sau khi uống rượu bia

Vốn dĩ trong thành phần rượu bia và đồ uống có cồn đều chứa nhiều chất kích thế, dễ ức chế hoạt động của gan và làm nhiễu loạn nhịp tim, thay đổi cả nhiệt độ cơ thể. Gội đầu khi vừa uống rượu bia có thể gây chóng mặt, nôn mửa do bị cảm lạnh. Nguy hiểm hơn, bạn còn có thể bị vỡ mạch máu và tử vong.

Cảnh báo: Mùa đông mà đem đầu đi gội vào 8 thời điểm này, có ngày chết đột tử không hay - Ảnh 4

5. Gội đầu sau khi tập thể dục

Tậm gym, squat hay thể dục thường ngày là hoạt động khiến cơ thể tiết ra mồ hôi và thay đổi nhịp tim. Nếu đi gội đầu ngay, tác động nhiệt từ nước lên da sẽ có thể dẫn đến hậu quả khó lường, ảnh hưởng tới sức khỏe đáng kể. Tốt nhất, sau khi vận động xong bạn nên nghỉ ngơi 30 phút để làm ráo mồ hôi và ổn định thân nhiệt. Khi cơ thể trở lại trạng thái ổn đinh thì có thể tắm gội như bình thường.

Cảnh báo: Mùa đông mà đem đầu đi gội vào 8 thời điểm này, có ngày chết đột tử không hay - Ảnh 5

6. Gội đầu khi đói

Khi đói, huyết áp có thể bị tụt do lượng đường giảm. Tình trạng này có thể làm bạn cảm thấy mệt mỏi. Nếu còn mang đầu đi gội, bạn có thể thấy chóng mặt, buồn nôn. Ngược lại, khi no cũng không đi gội đần ngay vì dễ mắc bệnh về dạ dày, tiêu hóa. Để giữ sức khỏe, bạn chỉ nên gội đầu trước khi ăn ít nhất 1 tiếng hoặc sau ăn ít nhất 2 tiếng.

Cảnh báo: Mùa đông mà đem đầu đi gội vào 8 thời điểm này, có ngày chết đột tử không hay - Ảnh 6

7. Gội đầu khi đang ốm

Trong thời gian bị ốm, cơ thể suy nhược, bạn cần kiêng cả gội đầu và tắm rửa. Vì lúc này, cơ thể yếu ớt rất dễ bị nhiễm lạnh, khiến bệnh nghiêm trọng hơn. Nếu chẳng may gội đầu xong lại gặp cơn “gió độc”, bạn có thể bị đột quỵ, dẫn tới tử vong, hôn mê.

Cảnh báo: Mùa đông mà đem đầu đi gội vào 8 thời điểm này, có ngày chết đột tử không hay - Ảnh 7

8. Gội đầu buổi sáng

Nhiều cô gái cho rằng gội đầu buổi sáng rất tốt vì có thể khiến đầu óc thêm tỉnh táo. Tuy nhiên, khi vừa ngủ dậy, các chức năng cơ thể phục hồi rất chậm, bao gồm cả việc lưu thông máu. Nếu gội ngay khi vừa thức giấc, nước và tác động nhiệt sẽ kích thích mạch máu não, dễ gây sốc nhiệt và làm bạn đau đầu, cảm lạnh. Chỉ nên gội đầu sau khi ngủ dậy 30 phút. Nếu gội, hãy dùng nước ấm và cần sấy khô hoặc lau khô ngay, tránh để tóc ẩm ra gió.

Mùa đông càng lười tắm, ít gội đầu lại tốt cho da và sức khỏe, khoa học bảo thế

Khoa học chứng minh việc tắm rửa và gội đầu thường xuyên có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đôi khi ở bẩn một chút lại tốt hơn rất nhiều.

TIN MỚI NHẤT