Trang chủ Làm đẹp cùng chuyên gia

Cân nặng giảm 1kg mỗi ngày nhờ ăn chuối theo thực đơn này, là phụ nữ không nên bỏ qua

06/09/2018 14:02

Theo Stylecraze, thêm chuối và sữa tươi không đường vào chế độ ăn uống hàng ngày đúng cách là phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn và dễ áp dụng.

Nếu đang tìm kiếm phương pháp giảm cân nhanh vì sắp đến một dịp đặc biệt nào đó, bạn có thể áp dụng chế độ ăn kiêng từ chuối và sữa tươi không đường. 

Chế độ ăn kiêng từ chuối và sữa

Theo Stylecraze, phương pháp ăn kiêng giảm cân bằng chuối và sữa tươi không đường này được sáng chế bởi Tiến sĩ George Harrop vào năm 1934. Cụ thể, ông tạo ra chế độ dinh dưỡng này nhằm phục vụ những bệnh nhân mắc tiểu đường. Đặc biệt, mỗi người chỉ có thể áp dụng thực đơn này trong vòng 4 ngày. Nếu muốn tiếp tục, bạn cần phải để cơ thể cân bằng lại sau vài ngày.

Cân nặng giảm 1kg mỗi ngày nhờ ăn chuối theo thực đơn này, là phụ nữ không nên bỏ qua - Ảnh 1
Ăn theo thực đơn bằng chuối và sữa tươi sau 4 ngày có thể giảm đến 4 kg - Ảnh: Internet

Chế độ dinh dưỡng từ chuối và sữa dựa trên nguyên tắc giảm cân đơn giản là bổ sung ít calo. Theo đó, nạn sẽ phải ăn 2 - 3 quả chuối, uống 2 - 3 ly sữa tươi nguyên chất chia đều cho 3 bữa chính trong ngày. Cụ thể, mỗi quả chuối chứa khoảng 100 calo, một ly sữa không chứa quá 80 calo. Do đó, khi áp dụng thực đơn này, bạn sẽ không nạp quá 1000 calo mỗi ngày.

Đặc biệt, không phải bất kì loại sữa nào cũng được sử dụng mà bạn chỉ được bổ sung sữa nguyên chất giàu chất béo. Các nghiên cứu đã chứng minh sữa giàu chất béo hỗ trợ giảm cân hữu hiệu. 

Bạn có thể ăn chuối trước hoặc sau khi uống sữa hoặc thậm chí pha trộn chúng với nhau. 

Hơn nữa, trong quá trình áp dụng thực đơn với chuối và sữa, bạn được phép tiêu thụ thêm một số loại thực phẩm giàu chất xơ, loại chất này làm cảm giác no kéo dài. Điều cuối cùng, bạn phải uống đủ nước để giữ cho mình ngậm nước và đào thải chất độc.

Cân nặng giảm 1kg mỗi ngày nhờ ăn chuối theo thực đơn này, là phụ nữ không nên bỏ qua - Ảnh 2
Đây là phương pháp ăn kiêng giảm cân phù hợp với người tiểu đường - Ảnh: Internet

Thực đơn giảm cân bằng chuối và sữa tươi

Trước bữa sáng (6 giờ 00 - 7 giờ 30):  1 ly nước nước với 2 muỗng cà phê hạt chia hoặc ngũ cốc.

Bữa sáng (7 giờ 00 - 8 giờ 30): 1 ly sữa tươi + 1 quả chuối + 1 quả trứng luộc.

Trước bữa trưa (10 giờ 00 - 11 giờ 00): 1 tách nước trà xanh + 2 quả hạnh nhân.

Bữa trưa (12 giờ 30 - 13 giờ 30): 1 ly sữa tươi + 1 quả chuối.

Trước bữa tối (16 giờ 00 - 16 giờ 30): 1 ly nước ép trái cây tươi hoặc 1 ly nước dừa.

Bữa tối (19 giờ 00 - 19 giờ 30): 1 bát nhỏ rau xào + 1 quả chuối + 1 ly sữa ấm.

Lưu ý khi giảm cân bằng chuối và sữa tươi

Chế độ ăn kiêng bằng chuối và sữa phù hợp với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, có một vài điều mà bạn nên ghi nhớ sau đây:

Ban đầu, cơ thể sẽ cảm thấy hơi yếu vì lượng calo bị cắt giảm đáng kể. Nếu không thể hoạt động vì thiếu năng lượng, bạn có thể bổ sung thêm thực phẩm giàu chất xơ, ít calo như rau xanh, trái cây có múi. 

Cân nặng giảm 1kg mỗi ngày nhờ ăn chuối theo thực đơn này, là phụ nữ không nên bỏ qua - Ảnh 3
Thực đơn giảm cân bằng chuối và sữa tươi vừa mang đến hiệu quả cao vừa ngon miệng - Ảnh: Internet

Phụ nữ không nên áp dụng chế độ ăn uống này trong thời kỳ kinh nguyệt. Vì chuối và sữa tươi không đủ các chất khoáng và một số loại vitamin quan trọng cần thiết cho giai đoạn này. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn áp dụng, bạn cần bổ sung vitamin và khoáng chất.

Kế hoạch giảm cân này không nên vượt quá 4 ngày. Nếu muốn giảm cân nhiều hơn, bạn cần để cơ thể nghỉ ngời từ 3 - 5 ngày, sau đó áp dụng thực đơn này trở lại.

Tuân thủ đúng cách các lưu ý và thực đơn ăn kiêng bằng chuối và sữa tươi trên sau 4 ngày, bạn có thể giảm tối đa 4kg vô cùng dễ dàng.

Người phụ nữ 51 tuổi sở hữu vóc dáng thon gọn, quyến rũ như thời 25 nhờ áp dụng chế độ ăn kiêng ketogenic
Halle Berry, người phụ nữ đã 51 tuổi nhưng vẫn sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc và quyến rũ như thiếu nữ nhờ...
XEM TIẾP
Quên ăn kiêng hay tập gym đi, mẹo nhỏ này giúp bạn giảm ngay 5kg
Chẳng cần là người mẫu, bạn cũng có thể đẹp lung linh dù cân nặng, lượng mỡ thừa vẫn bảo toàn.
XEM TIẾP
Các nhà khoa học chỉ ra không có thực đơn ăn kiêng nào phù hợp với tất cả mọi người
Phản ứng của cơ thể mỗi người với thức ăn khác nhau, có người giảm cân nhờ ăn cà chua, lại có người ăn cà...
XEM TIẾP
Ngày: 19/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá nục (kg)  70.000 TP.HCM
 Đậu que (kg)  25.000 TP.HCM
 Bí đỏ (kg)  12.000 TP.HCM 
 Cải bó xôi (kg)  25.000 TP.HCM 
 Khoai mỡ (kg)  25.000TP.HCM 
Đùi gà công nghiệp (kg) 70.000TP.HCM
Bòn bon (kg) 60.000TP.HCM
Quýt (kg) 40.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Rau mồng tơi gói 450g (gói)6.000TP.HCM
Cá Basa không đầu (kg) 43.000TP.HCM
Cá bạc má (kg) 58.500TP.HCM
Cánh gà (kg) 65.000TP.HCM
Bò úc viên gói 500g (gói) 50.000TP.HCM
Đường trắng gói 1kg (gói) 16.900TP.HCM
Rau dền gói 450g (gói)6.000TP.HCM
Su su (kg) 3.000TP.HCM
Cải thảo (kg)12.000TP.HCM
Bó xôi (kg) 17.000TP.HCM
Xà lách gai (kg) 20.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 20.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó)8.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch) 20.000TP.HCM
Củ dền (kg) 10.000TP.HCM
Bầu Củ (kg) 7.000TP.HCM
Bí đao (kg)8.000TP.HCM
Khổ qua (kg)9.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 8.000TP.HCM
Ớt sừng Bến Tre (kg) 18.000TP.HCM
Bưởi da xanh (kg) 40.000TP.HCM
Xoài cát chu (kg) 23.000TP.HCM
Bắp cải (kg) 7.000TP.HCM