Cách phân biệt mỹ phẩm giả đơn giản nàng nên biêt

Bỏ túi ngay những mẹo này để có thể nhận biết được đâu là sản phẩm thật đâu là hàng nhái.

Thử mỹ phẩm trên cổ tay

Cách phân biệt mỹ phẩm giả đơn giản nàng nên biêt - Ảnh 1

Những dòng mỹ phẩm trang điểm như son, phấn mắt, má hồng, nước hoa… trước khi mua hàng, bên nên lấy thử một ít thoa lên vùng da ở cổ tay.

Nếu sản phẩm là hàng thật sẽ có cảm giác dễ chịu, lâu bay và độ phủ của phấn thì bóng, mịn. Nếu là hàng giả, bạn sẽ gặp phải những hiện tượng như da có cảm giác nặng, bí da, khô da do những hương liệu của mỹ phẩm giả thường có chứa độ cồn nhiều.

Kiểm tra mã vạch, số seri

Cách phân biệt mỹ phẩm giả đơn giản nàng nên biêt - Ảnh 2

Trước khi mua, nên chú ý phần bao bì và mã vạch sản phẩm, nếu là hàng giả thì 2 - 3 số đầu của mã vạch không khớp với nơi sản xuất hoặc khi bạn check code sẽ gặp trường hợp thông tin một đằng, sản phẩm một nẻo.

Tốt nhất trước khi mua hàng bạn nên kiểm tra nguồn gốc sản phẩm của bên bán rồi đối chứng với số seri (sử dụng app di động check code), nếu khớp nhau thì tỉ lệ cao đó là sản phẩm uy tín.

Chú ý đến mùi hương và độ kết dính

Cách phân biệt mỹ phẩm giả đơn giản nàng nên biêt - Ảnh 3

Với những sản phẩm như nước hoa, mascara, son kem, bạn nên tinh ý một chút và ngửi mùi của sản phẩm hoặc đặc điểm của chất liệu sản phẩm. Với những sản phẩm như nước hoa, mascara, son kem, bạn nên tinh ý một chút và ngửi mùi của sản phẩm hoặc đặc điểm của chất liệu sản phẩm. Với những sản phẩm như nước hoa, mascara, son kem, bạn nên tinh ý một chút và ngửi mùi của sản phẩm hoặc đặc điểm của chất liệu sản phẩm. Với những sản phẩm như nước hoa, mascara, son kem, bạn nên tinh ý một chút và ngửi mùi của sản phẩm hoặc đặc điểm của chất liệu sản phẩm.

Những sản phẩm có mùi nồng, hắc và chất liệu bị bết dính, vón cục, lỏng thì nên tránh xa bởi đó có nhiều khả năng là sản phẩm kém chất lượng.

Thử qua mỹ phẩm với nước

Cách phân biệt mỹ phẩm giả đơn giản nàng nên biêt - Ảnh 4

Thử mỹ phẩm với nước là cách làm đơn giản nhất để phân biệt hàng thật – giả được nhiều người áp dụng, tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được với một số sản phẩm. Ngoài ra, hạn chế của phương pháp này là bạn chỉ kiểm tra được món hàng khi đã... mua về, và tính chính xác cũng chỉ tương đối. Thử mỹ phẩm với nước là cách làm đơn giản nhất để phân biệt hàng thật – giả được nhiều người áp dụng, tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được với một số sản phẩm. Ngoài ra, hạn chế của phương pháp này là bạn chỉ kiểm tra được món hàng khi đã... mua về, và tính chính xác cũng chỉ tương đối.

Bạn lấy một ít nước sạch cho vào ly thuỷ tinh, sau đó lấy một ít mỹ phẩm kem nền hoặc kem dưỡng bỏ vào ly nước và khuấy trong 20 giây. Nếu sau khi khuấy mỹ phẩm hoà tan trong nước thì đó là sản phẩm an toàn, không ảnh hưởng đến sức khoẻ khi sử dụng, còn nếu thấy có hiện tượng mỹ phẩm lắng lại dưới đáy cốc thì chứng tỏ sản phẩm có chứa quá nhiều kim loại, chì, thuỷ nhân và tạp chất gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng.

Kiểm tra những phụ kiện đi kèm

Cách phân biệt mỹ phẩm giả đơn giản nàng nên biêt - Ảnh 5

Thông thường mỹ phẩm trang điểm hay có phụ kiện đi kèm như bông phấn, cọ để hỗ trợ sử dụng.

Khi mua hàng bạn cũng nên lưu ý vấn đề này. Nếu hàng nhái kém chất lượng, phụ kiện mỹ phẩm đi kèm sẽ có hình dáng và kích thước không đúng với mô tả của nhà sản xuất.

Phụ nữ U40 nên bổ sung 3 dưỡng chất này mỗi ngày để thay thế mỹ phẩm, viên uống chống lão hóa đắt tiền

Hiểu rõ làn da cần những loại dưỡng chất gì, sau đó bổ sung đầy đủ mỗi ngày, bạn sẽ chẳng phải sử dụng thêm loại mỹ phẩm hay kem dưỡng nào nữa.

TIN MỚI NHẤT