Ngồi khoanh chân

Đây là thói quen xấu của rất nhiều người, nhưng chúng ta lại không biết rằng chính điều này cũng có thể khiến cho bắp chân trở nên 'quá khổ'. Khi chúng ta ngồi như vậy, quá trình tuần hoàn máu và bạch huyết sẽ bị cản trở, chất béo tích tụ nhiều hơn, từ đó dễ làm cho phần thân dưới phát phì và bắp chân cũng không là ngoại lệ. Các bạn nên hạn chế ngồi khoanh chân vòng tròn lên ghế. Khi phải ngồi khoanh chân, cứ sau một lúc, chúng mình hãy duỗi thẳng chân, mát-xa nhẹ cho đôi chân để giảm sưng phù và ngăn chặn tích tụ mỡ.

Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh

Đừng buông thả bản thân và ăn uống “thả phanh” bất kể là các món ăn nhiều dầu mỡ, hay đồ ăn ngọt. Bởi lẽ, đây vốn là những món ăn có thể gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, từ đó cũng làm bắp chân dễ phình to hơn. Do vậy, bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng trong ngày của mình và nên tích cực ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, hạn chế đồ chiên rán, dầu mỡ để không gặp phải tình trạng "bắp chân cột đình".

Cách khắc phục ‘chân cột đình’ cho phái đẹp - Ảnh 1

Tập luyện sai cách

Việc tập luyện đều đặn có thể giúp bạn duy trì vóc dáng luôn thon gọn, cân đối. Thế nhưng, nếu không tập luyện đúng cách thì vô tình lại gây phản tác dụng, nhất là những bài tập ở vùng chân. Bên cạnh đó, nếu bạn chỉ tập được một thời gian ngắn rồi lại nghỉ dở dang thì bắp chân cũng có thể thay đổi kích thước bất thường. Do vậy, hãy đảm bảo các động tác tập của mình làm đúng cách và hạn chế việc tập quá sức để không làm phình to bắp chân của mình.

Lười vận động

Việc cơ thể không được hoạt động, ngồi một chỗ quá nhiều cũng có thể là nguyên nhân tích tụ mỡ thừa, nhất là ở vùng chân. Bên cạnh đó, đây cũng là một nguyên nhân gây ảnh hưởng tới sức khỏe của toàn cơ thể và dễ dẫn đến tình trạng thừa cân, bắp chân phình to. Do đó, thay vì ngồi im một chỗ thì bạn nên đứng dậy vận động sau khoảng 30 - 45 phút.

Đi và đứng sai cách

Khi bạn đi hoặc đứng trong tình trạng gót chân chạm đất còn phần mũi chân lơ lửng (thường gọi là "đi bằng gót chân"), trọng tâm cơ thể dồn vào gót chân và khi đó, phần bắp chân sẽ phải chịu một sức nặng rất lớn. Tình trạng này kéo dài liên tục sẽ khiến bắp chân to hơn, tích tụ nhiều mỡ thừa và cũng kém thẩm mỹ hơn. Ngược lại, những người có thói quen đi và đứng kiểu "nhón chân", nghĩa là phần ngón chân chạm đất thay vì gót chân thường sẽ có phần bắp chân nhỏ hơn".

Ngâm chân cũng có thể giúp bắp chân nhỏ đi

Ngâm chân là thói quen không chỉ giúp thon gọn bắp chân mà còn rất tốt cho sức khỏe. Những người làm công việc phải đứng, đi lại nhiều trên giày cao gót sau một ngày dài thường bị sưng phù phần chân.

Việc ngâm chân trong nước ấm có thể giảm thiểu hiện tượng này, giúp lưu thông máu huyết, khiến các bó cơ không bị căng, bắp chân cũng mảnh mai hơn, khiến buồn phiền làm thế nào để bắp chân nhỏ lại không còn bám dính bạn nữa. Ngoài ra, thói quen này còn giúp cải thiện sức khỏe. Ngâm chân trước khi đi ngủ cũng giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Cách ngâm chân khá đơn giản được tiến hành theo các bước sau:

+ Bước 1: Chuẩn bị nước ấm khoảng 40 độ trong xô hoặc thùng sao cho mực nước cao đến bắp đùi, chiều rộng đủ để vừa hai bàn chân một cách thoải mái.

+ Bước 2: Thêm vào nước ấm chút muối gừng hoặc giấm, tinh dầu hương thảo, để thải độc tố, giảm mỡ, tăng độ đàn hồi cho bắp chân.

+ Bước 3: Ngâm chân trong vòng 30 phút, hoặc cho đến khi nước nguội.

Thực đơn giúp cô gái Hàn Quốc giảm 20kg

Thực đơn giúp cô gái Hàn Quốc giảm 20kg

Suzi vẫn ăn một lượng nhỏ tinh bột cùng các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

Theo Hà An/Một Thế Giới