Cách giữ nếp xoăn cho tóc khi uốn giả

Khi uốn giả, tóc sẽ nhanh chóng thẳng lại tự nhiên vì không có sự can thiệp của hóa chất. Vậy làm thế nào để giữ nếp xoăn cho tóc thẳng?

Xoắn tóc trước khi uốn giả

 

Nếu bạn muốn những lọn xoăn thật nhỏ, thật dày nhau (giống như tóc xù), thì hãy xoắn lọn tóc lại rồi mới quấn quanh trục uốn. Đây là mẹo rất hữu ích cho các cô gái có tóc sóng tự nhiên mà muốn tóc xoăn nhỏ hơn, xù lên bồng bềnh như những công chúa châu Phi.

Cách giữ nếp xoăn cho tóc khi uốn giả - Ảnh 1

Uốn xoăn qua đêm

Nếu bạn muốn tạo sẵn kiểu xoăn từ tối hôm trước, hãy dùng kẹp tăm ghim các lọn xoăn lên đầu. Sau khi lọn tóc đủ nóng trên trục uốn, hãy rút cả lọn ra khỏi trục theo chiều thẳng đứng của trục uốn, giữ lọn tóc thành vòng tròn như vậy khi còn nóng và kẹp lên đầu. Đến sáng hôm sau, bạn có thể tháo ghim ra và sẵn sàng khoe mái tóc uốn xoăn cầu kỳ, đều nếp.

Cách giữ nếp tóc bằng máy sấy và lược tròn

Tóc hư tổn, khô xơ sau khi tắm, tóc đã được “dầm mưa dãi nắng” hơi bị lâu ngoài đường và tóc khi vừa ngủ dậy chính là 3 đối tượng cứng đầu không chịu vào nếp nhất. Những lúc như thế này, một chiếc máy sấy và lược tròn sẽ giúp bạn “xử đẹp” tất cả.

Cách giữ nếp xoăn cho tóc khi uốn giả - Ảnh 2

Dùng lô uốn tóc

Bạn nên sử dụng lô uốn tóc hoặc máy uốn có đường kính nhỏ hơn đường kính lọn tóc mà bạn muốn. Vì tóc thẳng có xu hướng duỗi ra và tóc bạn sẽ mất đi lọn tóc xoăn rất nhanh, nên uốn lọn nhỏ hơn một chút, đến lúc tóc duỗi ra bạn sẽ có lọn xoăn vừa ý.

Nếu bạn sử dụng máy uốn tóc, nhớ giữ lọn tóc trên máy uốn lâu hơn một chút. Sau đó, bạn nên giữ tóc đang uốn thành lọn và đợi tóc nguội đi, nếp xoăn sẽ giữ được lâu.

Một bí quyết của các nhà tạo mẫu đó là họ dùng một chiếc kẹp giữ từng lọn tóc và chỉ gỡ ra khi chúng đã nguội hoàn toàn (mất khoảng 20 phút). Nếp xoăn trên tóc sẽ giữ được đến khi bạn gội đầu.

Tóc uốn xoăn gợn sóng dài thướt tha, óng ả như thác nước, nàng cắt là 'vịt hóa thiên nga' ngay

Tết chuẩn bị đến cận kề, nếu muốn sở hữu diện mạo xinh lung linh để đón năm mới, bạn hãy cắt kiểu tóc uốn xoăn gợn sóng dài dưới đây.

TIN MỚI NHẤT