Cách dễ nhất để pha 3 loại nước giúp giải nhiệt, thon dáng, đẹp da ai ai cũng làm được

Thời tiết nóng bức mùa hè thường làm cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Do đó, các loại thức uống vừa có tác dụng giải khát vừa giúp cơ thể bớt mệt mỏi, tránh mất nước và tốt cho sức khoẻ luôn được nhiều người quan tâm.

Mùa hè thường là thời điểm nắng nóng nhất trong năm, đây cũng là lí do khiến cơ thể của bạn thường xuyên bị mất nước. Còn gì thú vị cho bằng trong những ngày nóng bức thế này được uống một li nước vừa mát vừa giúp thải độc và làm đẹp da. Đặc biệt những loại nước uống này với công thức thực hiện vô cùng đơn giản chỉ cần vài bước thôi bạn đã có ngay cho mình một ly nước mát "lịm tim' rồi. Các bạn có thể pha sẵn, bỏ tủ lạnh hoặc đem theo đi làm và dùng dần để cơ thể lúc nào cũng sảng khoái nhé! Cùng tham khảo ngay thôi.

1. Nước chanh quế

Cách dễ nhất để pha 3 loại nước giúp giải nhiệt, thon dáng, đẹp da ai ai cũng làm được - Ảnh 1

Cả chanh và quế đều có những lợi ích rất tốt đối với sức khỏe. Chanh có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, thải độc cơ thể, điều trị chứng khó tiêu, làm khô mụn, giảm các vết sẹo. Quế có đặc tính kháng khuẩn, giúp chống ung thư, kiểm soát lượng đường trong máu… Thế nên khi kết hợp 2 thành phần này lại với nhau sẽ tạo ra một hỗn hợp thức uống rất có ích cho sức khỏe.

Nguyên liệu:

- 4 quả chanh tươi mọng nước.

- 200g đường (nên dùng đường nâu sẽ thơm thoảng hương vị caramen ngon hơn).

- 1,5 - 2 lít nước

- 1 thanh quế nhỏ

Lưu ý: Tỉ lệ đường, nước và chanh có thể thay đổi tùy theo khẩu vị của bạn và tùy theo chất lượng của chanh.

Cách làm:

- Với cách làm như pha nước chanh thông thường, bạn sẽ hòa tan đường trong nước rồi vắt chanh. Nhưng để nước chanh có hương vị hoàn hảo thì bạn làm cầu kỳ hơn một chút: đun sôi đường với nửa lít nước, thả thêm thanh quế đun cùng để có được vị siro ngọt ngào và thoang thoảng hương caramen cùng vị quế cay thơm nồng. Bạn nhớ đun lửa nhỏ, đun cho tới khi nước sôi và tan hết đường là được.

- Vắt chanh ra một cốc riêng, bỏ hạt. Để lại chừng nửa quả để thái lát thả vào nước chanh khi dùng, nhớ bỏ hết hạt chanh trong các lát cắt.

- Hòa nước cốt chanh vào bình chứa siro đường quế. Nhiều người thường cho rằng chanh vắt vào nước nóng sẽ đắng nhưng thực ra không phải vậy, chỉ khi nào bạn lỡ để rơi hạt chanh vào nước nóng thì mới bị đắng thôi. Tuy vậy, nếu bạn không có nhu cầu uống nước chanh ấm nóng thì nên để siro nguội hẳn mới hòa chanh vào để vitamin trong nước cốt chanh không bốc hơi hết.

- Thả các lát chanh vào bình nước chanh đã pha sẵn, thêm đá nếu thích.

- Khi dùng, bạn pha 1 cốc siro với 3 cốc nước lọc, tùy theo sở thích của bạn mà rót thêm siro cho ngọt ngào hơn. Cách pha nước chanh này sẽ cho bạn món nước chanh giải khát đặc biệt, thực sự thơm ngon, ngọt ngào và quyện hương thơm tự nhiên rất hấp dẫn vị giác!

2. Sâm bí đao

Cách dễ nhất để pha 3 loại nước giúp giải nhiệt, thon dáng, đẹp da ai ai cũng làm được - Ảnh 2

Theo y học cổ truyền thì bí đao có tính mát, vị ngọt, có công dụng giải nhiệt cơ thể rất hiệu quả. Ngoài ra bí đao còn giúp lợi tiểu, giải độc, giảm béo...

Nguyên liệu:

- 1,5kg bí đao già.

- 20g thục địa.

- 1 trái la hán quả (La hán quả và thục địa mua ở tiệm thuốc bắc).

- 4 khúc mía lau bằng gang tay.

- 10 cọng lá dứa.

- 4 lít nước lạnh.

Cách làm:

- Mang tất cả nguyên liệu ngâm, rửa sạch và để ráo.

- La hán quả cũng rửa sạch vỏ.

- Chẻ mía lau từng thanh nhỏ rồi đặt dưới đáy nồi, sau đó tới bí đao cắt khoanh để nguyên vỏ và ruột, thục địa cắt miếng, la hán quả bẻ ra, sau đó cho nước lạnh vào nấu.

- Khi nồi bí đao sôi, hạ lửa nhỏ nấu cho đến khi bí đao chín mềm khoảng 60 phút thì cho lá dứa vào, nấu thêm 5 phút thì tắt bếp. Đậy nắp nồi và để thật nguội thì lọc nước sâm qua rây, bỏ phần cái.

- Nước sâm khi thành phẩm sẽ có màu nâu đỏ rất đẹp, vị ngọt thanh là nhờ la hán quả và mía lau (không dùng thêm đường phèn hoặc đường cát).

- Cho nước sâm bí đao vào các chai, đậy nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh được vài ngày. Uống lạnh rất ngon và bổ dưỡng.

3. Rau má dừa

Cách dễ nhất để pha 3 loại nước giúp giải nhiệt, thon dáng, đẹp da ai ai cũng làm được - Ảnh 3

Rau má có tính mát, vị ngọt giúp thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Nước rau má thường dùng khi bị sốt, chảy máu cam, mụn nhọt, rôm sảy, khi chức năng giải độc gan suy yếu hay dùng cho sản phụ ít sữa cho con bú.

Cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Bên cạnh đó, trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Nguyên liệu:

- Rau má.

- Đường.

- Trái dừa xiêm (cho món rau má dừa) chọn loại cơm vừa (non quá nước sẽ chua và ít cơm dừa, già quá cơm bị cứng).

- Sữa đậu xanh (cho món rau má đậu).

Cách làm:

- Rau má rửa nhiều lần cho sạch, để ráo nước và cắt nhuyễn.

- Cứ mỗi 100g rau má thêm 100ml nước cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn để lấy nước cốt rau má, chỉ nên cho vừa nước để dễ xay và nước rau má không bị loãng. Lược rau má đã xay nhuyễn qua rây mịn, đè ép hoặc cho rau má đã xay vào túi vải vắt lấy nước cốt. Nếu chỉ uống nước rau má thì bạn có thể cho nhiều nước hơn khi xay.

- Lấy nước dừa để riêng, nạo lấy phần cơm dừa cắt nhỏ. Đong 220ml nước rau má, 110ml nước dừa xiêm, 1 muỗng canh đường và 3 muỗng canh cơm dừa, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, rót ra ly, thêm đá và thưởng thức. Tùy độ ngọt của nước dừa và tùy khẩu vị mà lượng đường có thể thay đổi. Rau má dừa vị thanh mát, khi uống có lợn cợn cơm dừa, sần sật, beo béo lạ miệng.

Chúc các bạn thực hiện thành công với ba món thức uống vừa ngon lành vừa tốt cho sức khỏe, sắc đẹp cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh? Đừng quên truy cập Bestie mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe bạn nhé!

Cứ quên bẵng dù chỉ 1 trong 4 bước skincare sau, da bạn rất dễ nổi đầy mụn

Để làn da láng mịn, không một đốm mụn thì bận rộn đến đâu, bạn cũng đừng quên thực hiện 4 bước chăm sóc da dưới đây.

TIN MỚI NHẤT