Cả trước và trong khi ngủ mà cứ mắc phải những sai lầm này thì bảo sao mà cân nặng không tăng lên vèo vèo

Nếu không muốn cân nặng tăng lên mất kiểm soát thì bạn nên tránh mắc phải những sai lầm dưới đây khi ngủ.

Mỗi khi bạn nhìn lên bàn cân, bạn lại cảm thấy tự ti và thất vọng với số cân của mình. Việc lên cân mất kiểm soát đôi khi là do những thói quen sai lầm mà bạn thường mắc phải vào buổi tối, đặc biệt là trước và trong khi ngủ. Do đó, cần điểm qua một số thói quen sai lầm dưới đây để tránh mắc phải nếu không muốn cân nặng tăng lên vèo vèo.

Ăn tối muộn

Để tránh tăng cân mất kiểm soát, bạn nên chú ý tuân thủ thói quen ăn tối trước 19 giờ hàng ngày. Việc ăn tối gần sát giờ đi ngủ dễ khiến cơ thể tăng cân do thức ăn vẫn còn tồn đọng và tích tụ lại.

Bên cạnh đó, thói quen ăn tối muộn còn làm tăng cao lượng cholesterol và insulin trong cơ thể, thậm chí còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố bên trong. Do đó, bạn nên nhớ rằng, nếu lượng calories trong cơ thể luôn lớn hơn so với những gì bạn đang đốt cháy thì hậu quả là tình trạng tăng cân sẽ xảy ra.

Cả trước và trong khi ngủ mà cứ mắc phải những sai lầm này thì bảo sao mà cân nặng không tăng lên vèo vèo - Ảnh 1

Uống cà phê muộn

Nếu bạn tiêu thụ nhiều caffeine sau 7 giờ tối hoặc gần sát với giờ đi ngủ thì có thể dẫn đến hàng loạt vấn đề sức khỏe khác nhau. Việc uống cà phê càng về tối muộn không những làm ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn làm gia tăng nguy cơ tăng cân mất kiểm sát. Nếu muốn ngủ ngon, bạn nên thay thế cà phê bằng một số loại trà thảo dược hoặc nước ấm sẽ tốt hơn.

Cả trước và trong khi ngủ mà cứ mắc phải những sai lầm này thì bảo sao mà cân nặng không tăng lên vèo vèo - Ảnh 2

Sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Việc sử dụng các thiết bị điện tử phát ra luồng ánh sáng xanh trước khi ngủ không chỉ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn gây tăng cân. Do những loại thiết bị này sẽ gây cản trở quá trình sản xuất melatonin trong cơ thể. Vậy nên, thay vì sử dụng các thiết bị điện tử thì bạn hãy chọn đọc một quyển sách thú vị để thư giãn hoặc nghe nhạc cũng giúp dễ ngủ hơn.

Cả trước và trong khi ngủ mà cứ mắc phải những sai lầm này thì bảo sao mà cân nặng không tăng lên vèo vèo - Ảnh 3

Không ngủ đủ giấc

Mỗi ngày, bạn nên đảm bảo duy trì giấc ngủ của mình từ 7 - 8 tiếng hàng đêm. Nếu để cơ thể thiếu ngủ thì không chỉ sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng mà cân nặng cũng tăng lên vèo vèo. Do nếu không ngủ đủ giấc thì cơ thể sẽ mệt mỏi và ít hoạt động thể lực hơn, hậu quả là khó tránh khỏi nguy cơ tăng cân.

Cả trước và trong khi ngủ mà cứ mắc phải những sai lầm này thì bảo sao mà cân nặng không tăng lên vèo vèo - Ảnh 4

Bật đèn khi ngủ

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đèn ngủ quá sáng cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh béo phì. Việc bật đèn khi ngủ sẽ làm tăng lượng mỡ máu trong cơ thể và làm tăng tỷ lệ chất béo xấu. Mặt khác, đèn ngủ quá sáng cũng gây cản trở sự bài tiết các hormone trong cơ thể, từ đó dễ làm bạn nhanh no, hoặc nhanh đói hơn. Và đó chính là lý do vì sao cân nặng của bạn lại tăng lên không phanh.

Cả trước và trong khi ngủ mà cứ mắc phải những sai lầm này thì bảo sao mà cân nặng không tăng lên vèo vèo - Ảnh 5

9 loại quả ăn thoải mái vào buổi tối không gây tăng cân, ngược lại còn giảm mỡ thừa, nuôi dưỡng làn da trắng mịn

Không những có tác dụng giảm cân nhanh chóng, 9 loại quả này còn cung cấp các chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho làn da, do đó, hãy chăm chỉ bổ sung chúng mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT