Trang chủ Làm đẹp cùng chuyên gia

Bổ sung ngay nguồn thực phẩm giúp phái đẹp dưỡng da giữ dáng hiệu quả trong tiết trời xuân

07/04/2017 13:16

Hãy bổ sung vào bữa ăn mỗi ngày những thực phẩm dưỡng nhan hiệu quả sau đây để ngày càng tươi trẻ, khỏe đẹp bạn nhé.

Bổ sung ngay nguồn thực phẩm giúp phái đẹp dưỡng da giữ dáng hiệu quả trong tiết trời xuân ảnh 1
Nguồn thực phẩm giúp phái đẹp dưỡng nhan giữ dáng hiệu quả trong tiết xuân thu. Ảnh: Internet

Gạo đen: Thực phẩm chính bồi bổ nhan sắc lý tưởng nhất

Gạo đen có tác dụng nhuận âm, bổ thận, kiện tỳ, ấm gan, sang mắt, hoạt huyết. Dùng gạo đen cho mỗi bữa cơm hằng ngày có thể giúp bạn gái thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện triệu chứng hay sợ lạnh.

Ngoài ra, các nguyên tố vi lượng và vitamin trong gạo đen đặc biệt nhiều, bao gồm cả vitamin A, Licopene, Niacin, Selen và sắt vô cùng phong phú.

Gạo đen còn có tên khoa học là Anthocyanin, là loại thực phẩm chính có tác dụng kháng oxi hóa mạnh mẽ, có thể tiêu trừ oxi hoạt tính trong cơ thể, giảm thiểu sự phá vỡ các tế bào bên trong. Nó không những giúp cân bằng nội tiết mà còn giúp phái đẹp ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn rõ rệt.

Ngoài ra, vitamin nhóm B cùng với chất xơ thực vật cao hơn nhiều so với gạo trắng nên gạo đen thực sự là lựa chọn lý tưởng để thải độc cơ thể và cho bạn đôi chân thon thả.

Cải rổ: Làm chậm quá trình lão hóa da

Cải rổ là loại rau có hàm lượng vitamin A và C cao nhất trong họ rau cải lá xanh, đồng thời còn chứa Glucosinolates phong phú. “Sản vật” mà nó phân giải có tên gọi Sulforaphane là thành phần kháng ung thư có sức mạnh vượt trội trong nhóm rau cải. Thường xuyên dùng cải rổ cho bữa ăn có tác dụng giảm cholesterol, làm mềm mạch máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Ngoài ra, rất nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người cũng khiến cho cải rổ trở thành lựa chọn lý tưởng trong mùa xuân. Nó giúp phái đẹp làm chậm quá trình lão hóa da, khiến cho làn da trở nên trắng sáng và mịn màng.

Bổ sung ngay nguồn thực phẩm giúp phái đẹp dưỡng da giữ dáng hiệu quả trong tiết trời xuân ảnh 2
Nguồn thực phẩm giúp phái đẹp dưỡng nhan giữ dáng hiệu quả trong tiết xuân thu. Ảnh: Internet

Cần tây: Chứa nhiều chất xơ giúp giảm cân hiệu quả

Nhiều loại vitamin và khoáng chất trong cần tây, trong đó sắt, carotene, kali đặc biệt phong phú và riêng hàm lượng sắt cao gấp 20 lần so với cà chua.

Công hiệu lớn nhất của cần tây đối với cơ thể người chính là giúp làm giảm huyết áp, lợi tiểu và tiêu viêm.

Ngoài ra, cần tây cũng là một loại thực vật giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ cơ thể thải độc và mỡ thừa, làm sạch làn da, giúp bạn gái giữ dáng hiệu quả hơn. Đặc biệt đối với phái đẹp có thấp khí cao hoặc béo phì dạng tích nước thì nên bổ sung nhiều cần tây trong khẩu phần ăn.

Cà chua: Chất chống nắng, làm trắng tự nhiên

Các sản phẩm chống nắng có thể giảm bức xạ của tia cực tím đối với da, duy trì sự tươi trẻ. Thành phần Lycopene đặc thù trong cà chua có tác dụng tương tự và hoàn toàn tự nhiên, không sợ tác dụng phụ.

Vitamin A, C phong phú trong cà chua còn giúp “san bằng” các nếp nhăn mới xuất hiện, giúp làn da mịn màng, sáng bóng. Đồng thời, nguyên liệu tự nhiên này còn cân bằng chất dầu trên da rất tốt, có tác dụng làm sạch và dưỡng trắng da.

Rau diếp xoăn: Ngăn ngừa mụn

Rau diếp xoăn ngày càng được giới dinh dưỡng đánh giá cao. Do trong loại rau này có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, Flavonoid cao, có tác dụng chống oxi hóa hữu hiệu, giúp ngăn ngừa và làm chậm lão hóa, giảm mụn và duy trì làn da tươi trẻ, mịn màng.

Bổ sung ngay nguồn thực phẩm giúp phái đẹp dưỡng da giữ dáng hiệu quả trong tiết trời xuân ảnh 3
Nguồn thực phẩm giúp phái đẹp dưỡng nhan giữ dáng hiệu quả trong tiết xuân thu. Ảnh: Internet

Rong biển khô: “Bảo bối” đẹp da, giữ dáng

Vitamin A trong rong biển khô đặc biệt cao, nó là chất chống oxi hóa mạnh mẽ, làm giảm sự gây hại của các gốc tự do, duy trì làn da mềm mại và đầy đặn, ngăn ngừa tình trạng da khô ráp, tăng cường trao đổi chất.

Tảo bẹ: Lựa chọn hàng đầu giúp phái đẹp giữ dáng, thải độc

Điểm nổi trội của tảo bẹ là chất keo và Fucoidan phong phú, giúp tăng nhu động ruột, thúc đẩy thải độc và mỡ thừa. Canxi, sắt hàm lượng cao có trong tảo bẹ còn giúp phái đẹp giữ được làn da sang bóng, hồng hào, sạch đẹp.

Dâu tây: Món ăn vặt đẹp dáng trong mùa xuân - thu

Thành phần sắt và vitamin C vô cùng phong phú trong dâu tây là chất chống oxi hóa hữu hiệu. Ngoài ra, Polyphenols hàm lượng cao trong dâu tây còn giúp cơ thể tiêu diệt các gốc tự do có hại, làm chậm quá trình lão hóa, giúp làn da mềm mại, không bị khô ráp.

Đối với bạn gái muốn giảm cân thì dâu tây cũng là món ăn vặt lý tưởng. Các nhà dinh dưỡng học của Mỹ đã tiến hành nghiên cứu 17 loại thực phẩm có cùng năng lượng và phát hiện, các loại thức ăn dễ đem lại cảm giác no nhất chính là bánh yến mạch, sữa chua và dâu tây.

Cách khắc phục 7 loại béo bụng phổ biến, muốn sở hữu vòng eo 56cm, săn chắc như Ngọc Trinh thì phải biết
Chất béo tích tụ quanh bụng tồn tại ở 7 dạng khác nhau, do đó, phải phân biệt và áp dụng đúng phương pháp thì...
XEM TIẾP
Kế hoạch gồm 4 giai đoạn giúp vòng eo ngấn mỡ, 'bụng bia' to đùng hóa phẳng lì sau thời gian ngắn
Brightside vừa đưa ra 4 giai đoạn bạn phải thực hiện nếu muốn giảm kích thước vòng eo, đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng.
XEM TIẾP
Đệ nhất phu nhân Mỹ ăn kiêng hà khắc nhiều năm để giữ gìn vóc dáng
Phu nhân Tổng thống Mỹ tiết lộ bà chỉ ăn một bát cháo yến mạch vào buổi sáng, hoàn toàn không động tới tinh bột...
XEM TIẾP
Ngày: 20/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá rô (kg)  150.000  TP.HCM
 Cá lóc đồng (kg)  140.000  TP.HCM
 Đùi tỏi gà (kg)  90.000 TP.HCM 
 Gan heo (kg)  50.000 TP.HCM 
Bao tử heo (kg) 125.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg)60.000TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 50.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 25.000TP.HCM

Rau mồng tơi gói 450g (gói)

6.500TP.HCM
Bắp cải trắng (kg) 8.000TP.HCM
Bơ sáp (kg) 32.300TP.HCM
Chuối Koji (kg) 19.000TP.HCM
Chôm chôm (kg) 27.500TP.HCM
Đầu cá Hồi (kg) 44.900TP.HCM
Cá Basa không đầu (kg)43.900TP.HCM
Cải thảo (kg) 13.000TP.HCM
Xà lách búp (kg)20.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000TP.HCM
Cải ngọt (kg)9.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 9.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 15.000TP.HCM
Rau quế (kg) 17.000TP.HCM
Bầu (kg) 12.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 13.000TP.HCM
Cà chua (kg) 18.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg)32.000TP.HCM
Cà rốt (kg)19.000TP.HCM
 Củ cải trắng (kg) 9.000TP.HCM