Bí quyết ngăn mùi hôi cơ thể trong những ngày nóng

Có nhiều cách khác nhau để bạn kiểm soát được mồ hôi có thể. Bạn có thể sử dụng các loại chất khử mùi hóa học, nhưng cũng có thể áp dụng phương pháp điều trị hoàn toàn tự nhiên dưới đây giúp giảm lượng mồ hôi không mong muốn và mùi hôi khó chịu trên người.

Bạn có từ 2-5 triệu tuyến mồ hôi. Khi thân nhiệt tăng, hệ thần kinh ra lệnh các tuyến này tiết mồ hôi lên bề mặt da để làm mát cơ thể. Thành phần của mồ hôi chủ yếu là nước và muối (NaCl) và một lượng nhỏ chất điện phân là những chất giúp điều chỉnh sự cân bằng thể dịch trong cơ thể.

Nhiều yếu tố làm cho mồ hôi của bạn ra nhiều và nặng mùi, đó là: di truyền, nếu cha mẹ ra nhiều mồ hôi và nặng mùi thì con cái cũng được “thừa hưởng” điều đó. Có một số thức ăn uống như cà phê, rượu, gia vị cũng có thể gây ra mồ hôi và mùi khó chịu. Bạn ăn hành, tỏi, cá, thịt chó... thì mùi mồ hôi cũng có các mùi thức ăn đó.

Dưới đây là những cách để ngăn chặn mùi hồ hôi hiệu quả:

Chanh

Với những người thường xuyên bị đổ mồ hôi quá nhiều thì chanh được cho là nguyên liệu kỳ diệu. Nó là một chất khử mùi tự nhiên bằng cách giết chết những vi khuẩn gây mùi trên cơ thể và giúp bạn có mùi chanh thơm mát.

Bạn có thể lấy nước chanh tươi pha loãng thoa trực tiếp vào vùng nách, bẹn, cổ để khử trùng, khử mùi, làm mát cơ thể.

Bí quyết ngăn mùi hôi cơ thể trong những ngày nóng - Ảnh 1

Khoai tây

Không chỉ là loại thực phẩm tuyệt vời, khoai tây còn là một thực phẩm thiên nhiên có thể chống mồ hôi và các tác nhân gây mùi hôi rất tốt.

Với khả năng giữ ẩm, khử mùi của mình bạn chỉ cần cắt vài lát khoai tây tươi chà xát vào những vùng da kín như nách, bẹn, cổ là hoàn toàn có thể yên tâm không lo bốc mùi khó chịu.

Phèn chua

Bạn cũng có thể dùng phèn chua tán bột mịn, xát vào nách, ngày 1 lần, sau 1 - 2 ngày hết mùi hôi thì bạn duy trì bằng cách xát tuần 2 lần.

Trà đen

Trà đen có chứa các chất làm se khít tự nhiên, chống ngứa rất tốt. Bạn hãy lấy 2 túi trà đen ngâm vào ly nước nóng sau đó lấy túi trà đắp lên vùng nách, bẹn và những vùng da khít để có hiệu quả như mong muốn.

Gừng tươi

Hoặc nếu không bạn có thể sử dụng gừng tươi, dã nát, gạn lấy nước rồi bôi vào nách ngày 1 lần cũng là một cách hay để đánh bay mùi khó chịu trên cơ thể.

Ngoài ra, bạn nên kiêng ăn các thức ăn nặng mùi như hành, tỏi, cà ri, cá có mùi tanh nhiều để hạn chế mùi hôi trên cơ thể.Thêm nước ép cà chua vào chế độ ăn hàng ngày để kiểm soát mồ hôi là cách làm hiệu quả và an oàn. Không những thế cà chua còn tốt cho tiêu hóa, chống lão hóa và làm da bạn đẹp hơn.

Đang mát trời, các cô nàng hãy tranh thủ diện 4 kiểu tóc "điệu chảy nước" nhưng xinh không bàn cãi này

Sau bao ngày buộc phải "cự tuyệt" những kiểu tóc xõa điệu đà vì tiết trời oi bức, bạn hãy tranh thủ những ngày mưa mát này để tạo kiểu "bánh bèo" chút đỉnh cho mái tóc của mình.

TIN MỚI NHẤT