Bất ngờ với cách làm đẹp da thần kỳ của bia chỉ sau 3 ngày

Chúng ta thường biết đến bia như một loại nước giải khát hữu hiệu, mà không biết rằng bia còn là một loại “mỹ phẩm” chăm sóc da hiệu quả.

Bạn đừng nghĩ rằng bia không có tác dụng tốt mà tẩy chay nó, trong y học bia được dùng làm thuốc, đây được xem như là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trước đây mình cũng nghĩ rượu hay bia chỉ là những thức uống chứa chất kích thích không tốt cho sức khỏe và làn da.

Ngày nay bia không còn là sản phẩm dành riêng cho các quý ông nữa mà ngay cả phái đẹp cũng sử dụng bia với mục đích làm đẹp.

Bất ngờ với cách làm đẹp da thần kỳ của bia chỉ sau 3 ngày - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bia với công dụng làm đẹp tóc

Dùng bia để dưỡng tóc, các vitamin B, các chất protein cũng như một số chất tự nhiên khác có trong bia sẽ giúp phục hồi tóc bị hư tổn và giúp tóc bạn dài hơn. Bên cạnh đó, đường mantozo và đường sucrose (đường mía) có trong bia sẽ giúp thắt chặt biểu bì của tóc, giúp tóc bạn chắc khỏe, bóng mượt và không còn bị khô, xơ hay rụng tóc.

Bia với công dụng làm đẹp da

Thành phần đặc biệt của bia là men bia kết hợp với selenium tạo thành phân tử selenium hữu cơ, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, các bệnh ngoài da. Thay bia bằng sữa rửa mặt sẽ làm sáng da mặt và làm se khít lỗ chân lông.

Ngoài ra nếu bạn có bí quyết làm đẹp từ bia kết hợp với một số thành phần tự nhiên thì có thể tạo ra một lớp mặt nạ dưỡng da, hay làm trắng da tuyệt vời. Cùng điểm qua một số công dụng chính của bia với làn da xem nhé!

Dưỡng ẩm cho da

Đây là công dụng của bia mà được nhiều người biết đến nhất. Trong lịch sử, người Ai Cập cổ đại đã thường xuyên dùng bia để tắm nhằm dưỡng ẩm trong cái nóng như thiêu đốt của sa mạc. Bên cạnh đó, uống bia đúng cách hàng ngày sẽ giúp thải bỏ độc tố ra khỏi da của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ có được làn da hồng hào, khỏe khoắn tự nhiên.

Làm mềm và làm sáng da

Trong bia có nhiều vitamin B nên làn da của bạn sẽ mềm mịn, mượt mà và trắng sáng rạng rỡ hơn từng ngày. Vì thế, ngoài cách uống và sử dụng bia làm mặt nạ, hay rửa mặt thì bia còn là nguyên liệu tắm trắng cực kỳ hiệu quả thường được áp dụng tại các spa, trung tâm chăm sóc sắc đẹp được phái đẹp yêu thích.

Hướng dẫn cách làm đẹp da từ bia

Bất ngờ với cách làm đẹp da thần kỳ của bia chỉ sau 3 ngày - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ bia và khoai tây

Khoai tây cũng là một trong những nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm da rất tuyệt vời. Ngoài ra khoai tây còn chứa hàm lượng vitamin B1, B2 và C khá cao. Do đó khi dùng khoai tây đắp mặt da sẽ được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất và tăng khả năng chịu đựng trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Thực hiện cách làm đẹp da bằng bia này như sau:

Nguyên liệu cần có: 1 củ khoai tây đã được hấp chín và nghiền nhuyễn, 2 thìa bia. Trộn chung 2 nguyên liệu đã chuẩn bị trong 1 cái chén sạch.

Sau đó bạn đi rửa mặt sạch và thấm khô da và đắp mặt nạ lên mặt. Sẽ tốt hơn nếu bạn đắp mặt nạ dày hơn ở những vùng da khô.

 
Trải qua 30 phút đắp mặt nạ bạn sẽ thấy da có sự biến chuyển rõ rệt. Da sáng và mịn màng hơn, đặc biệt không còn bị sần sùi như trước nữa.

Mặt nạ bia dành cho da hỗn hợp

Thái lát một quả dưa chuột tươi, trộn với 1 lòng trắng trứng gà và ½ cốc bia. Trộn đều hỗn hợp và đắp mặt. Trên mặt nạ, bạn nên đặt thêm một mảnh vải mỏng tẩm ướt. Giữ mặt nạ khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước đun sôi.

Mặt nạ trị mụn bằng bia

[lamdeptubia.phunutoday4] Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Mặt nạ bia kết hợp với một số nguyên liệu khác như mật ong, chanh sẽ giúp sát khuẩn, kháng viêm cho vùng da bị mụn và khiến các nốt mụn nhanh xẹp hơn.

Cách trị mụn bằng bia:

Chuẩn bị: 1 thìa bia, 1/2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong. Các nguyên liệu trên trộn chung vào cho đều.

Lấy khăn ẩm lau sạch vùng da có mụn rồi dùng bông gòn chấm hỗn hợp vừa làm lên chỗ nốt mụn

Bạn chỉ cần để 10 phút thôi và rửa sạch lại. Thực hiện cách ngày 1 lần.

Cân bằng độ pH trên da bằng bia

Bạn biết chưa việc mất cân bằng độ pH chính là nguyên nhân gây ra hàng loạt các vấn đề về da như da khô hoặc đổ nhiều dầu. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề này có thể dùng bia để điều chỉnh lại độ pH cho da rất đơn giản như sau:

Dùng các nguyên liệu bia, sữa chua không đường, dầu dừa theo tỷ lệ 1:1. Trộn chúng lại với nhau để được một hỗn hợp hòa quyện và mịn giống như kem. 

Sau đó, thoa kem tự chế lên mặt và để trong vòng 15 phút. Sau cùng bạn lấy nước ấm (khoảng 30 độ) hoặc nước lạnh rửa lại mặt. Với 2-3 lần/ tuần thực hiện cách làm đẹp da mặt bằng bia này da bạn sẽ nhanh chóng trở về trạng thái cân bằng.

Những lưu ý trước khi đắp mặt nạ

Mỗi loại mặt nạ sẽ phù hợp với một loại da nhất định, trong đó có 5 loại da cơ bản là da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da thường và da nhạy cảm. Nếu bạn dùng sai loại mặt nạ cho da của mình, không những hiệu quả sẽ bị giảm đáng kể mà còn có thể để lại những tác động tiêu cực không mong muốn.

Đừng cho rằng càng đắp mặt nạ nhiều càng tốt, trái lại việc đắp mặt nạ quá nhiều sẽ gây nên tác dụng "phản chủ". Các chuyên gia khuyên bạn không nên đắp mặt nạ quá 2 lần mỗi tuần.

Việc đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến cho bề mặt da bị mất đi độ ẩm, ảnh hưởng đến sự hấp thụ dưỡng chất và cản trở sự bài tiết lớp bã nhờn trên da, gây dị ứng.Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là không quá 15 phút.

2 cách đơn giản trị sạch tất cả các loại mụn trên da chỉ bằng 1 cốc bia tươi, không biết tiếc cả đời

Không ngờ chỉ bằng 1 cốc bia tươi lại có thể giúp bạn trị dứt điểm tất cả các loại mụn trên da hiệu quả đến vậy.

TIN MỚI NHẤT