Bạn đã gội đầu đúng cách chưa, hãy cùng xem cô gái này hướng dẫn nhé!

Bạn đã gội đầu sai cách mấy chục năm cuộc đời rồi, phải làm thế này tóc mới khỏe và suôn mượt như mây.

Bạn nghĩ làm thế nào để chúng ta có được mái tóc dày dặn, chắc khỏe và suôn mượt như mây? Câu trả lời có thể là dùng dầu dưỡng, đi hấp tóc, thực hiện các liệu pháp phục hồi đắt đỏ ở những salon hạng sang hoặc… tự nhiên sinh ra đã thế. Đó đều là những đáp án đúng; tuy nhiên, một cô nàng tên Melissa Goh đã giác ngộ được cách vô cùng đơn giản, giúp biến mái tóc kém đẹp, xơ rối trở thành phiên bản mềm mượt hơn, chỉ bằng việc thay đổi cách gội đầu.

Bạn đã gội đầu đúng cách chưa, hãy cùng xem cô gái này hướng dẫn nhé! - Ảnh 1

Giống như tất cả chúng ta, Melissa Goh cũng thực hiện hai bước cơ bản khi làm sạch tóc, đó là gội đầu thật kỹ (có thể là 1 hoặc 2 lần), xối lại bằng nước cho sạch; và cuối cùng, cô dùng thêm dầu xả. Melissa Goh không thấy có vấn đề gì với lộ trình gội đầu kinh điển này, cho đến khi trò chuyện với một chuyên gia làm tóc và được bật mí về thứ tự làm sạch tóc tuyệt hay: dùng dầu xả trước + gội đầu sau.

Nghe có vẻ bất hợp lý, vì lẽ thường tất cả chúng ta đều không làm vậy; tuy nhiên, sự thay đổi thứ tự này lại mang đến cho mái tóc cực kỳ nhiều lợi ích.

Trước hết, mái tóc của bạn vẫn sẽ nhận được độ ẩm và dưỡng chất cần thiết từ dầu xả; nhưng hoàn toàn không để lại cảm giác bết dính, nặng nề cho mái tóc như khi bạn dùng dầu xả sau bước gội đầu. Và ý tưởng này đặc biệt có ích với những ai sở hữu mái tóc nhiều dầu, mới gội chẳng được bao lâu đã bết sền sệt.

Tiếp đó, việc dùng dầu xả trước cũng ngăn tóc gãy rụng cực tốt và tạo một lớp màng để hóa chất từ dầu gội không thể ăn mòn da đầu, sợi tóc của bạn. Tưởng tượng nhé, thoa dầu xả trước sẽ gỡ rối mái tóc và khi bạn dùng dầu gội, tóc đã ở trạng thái khá suôn mượt nên động tác massage da đầu, vò nhẹ mái tóc sẽ khó mà gây ra hiện tượng gãy rụng. Từ đó, tóc bạn cũng dày dặn và khỏe mạnh hơn.

Bạn đã gội đầu đúng cách chưa, hãy cùng xem cô gái này hướng dẫn nhé! - Ảnh 2

Vậy cách cụ thể là gì?

- Bước 1: Thoa dầu xả lên mái tóc và đợi trong vài phút

- Bước 2: Vẫn để nguyên dầu xả trên tóc và tiến hành gội đầu

- Bước 3: Xả sạch với nước

- Bước 4 (có hoặc không): Thoa dầu dưỡng hoặc đắp mặt nạ tóc.

*Lưu ý thêm

- Khi gôi đầu, bạn hãy từ bỏ thói quen "gãi đầu" bằng móng tay sắc bén của mình mà thay vào đó, dùng đầu ngón tay (phần thịt) massage nhẹ nhàng để không làm tổn thương, kích ứng da đầu, khiến dầu thừa tiết ra nhiều hơn, tóc cũng dễ gãy rụng.

- Không nên dùng nước nóng để gội đầu, vì nhiệt độ nước cao sẽ làm khô da đầu, kích thích tiết dầu thừa.

- Khi massage, bạn hãy bắt đầu từ phần tóc gần thái dương đi xuống, rồi thực hiện tương tự với phần đỉnh đầu và bên tóc còn lại. Cách massage này sẽ đảm bảo tóc không bị gãy rụng, lại kích thích tuần hoàn máu giúp tóc mọc nhanh, mọc khỏe hơn.

Kết quả

Khi gội đầu theo cách thông thường, tóc của Melissa Goh hơi xoăn xù và dễ rối. Còn khi áp dụng cách gội đầu đảo ngược (dầu xả trước, dầu gội sau), Melissa Goh nhận thấy mái tóc của cô mềm mượt, bồng bềnh hơn, không còn khô xơ và vào nếp suốt cả ngày.

Tóc bob vẫn có những cách tạo kiểu riêng mình, bạn gái đừng vội nản nhé!

Ai bảo tóc bob chẳng làm được gì vì có tới 3 cách tạo kiểu xinh lung linh mà nhiều nàng chưa từng nghĩ tới.

TIN MỚI NHẤT