Ăn sắn luộc thay xôi/ bún/phở mỗi sáng, cô gái từng bị bạn trai bỏ vì quá béo gây sốc với thân hình chuẩn không cần chỉnh sau 1 tháng

Nguyên tắc bất di bất dịch để giảm béo là lượng calo nạp vào ít hơn nhiều so với lượng calo tiêu hao của cơ thể. Ăn sắn là một trong những cách giảm cân được nhiều người thử nghiệm thành công.

Sắn là thực phẩm quen thuộc như ngô, sắn rất dễ ăn và có nhiều cách chế biến khác nhau. Sắn có vị ngọt nhẹ và thanh mát, từ xa xưa sắn đã được sử dụng nhiều thay cho cơm bởi lượng tinh bột dồi dào mà nó mang lại, giúp cung cấp đủ năng lượng hoạt động cho cơ thể.

Ăn sắn luộc thay xôi/ bún/phở mỗi sáng, cô gái từng bị bạn trai bỏ vì quá béo gây sốc với thân hình chuẩn không cần chỉnh sau 1 tháng - Ảnh 1

Giàu tinh bột là thế nhưng sắn lại chứa rất ít calo, giàu hàm lượng chất xơ, hơn 80% là nước và các thành phần còn lại bao gồm glucoza, vitamin C, muối khoáng, canxi,… Với lượng carbonhydrat dồi dào, khi vào cơ thể, sắn sẽ chuyển hóa chất này thành glycogen và được lưu trữ để ngăn chặn sự hấp thụ của chất béo. Do đó, ăn sắn là một cách hữu hiệu để giảm cân dành cho người béo vì mang lại cảm giác no lâu, hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Bên cạnh đó, ăn sắn còn giúp giảm lượng cholesterol trong máu – tác nhân gây ra các bệnh về tim mạch, mỡ máu…Cùng bổ sung những món ăn từ sắn dưới đây vào thực đơn giảm cân mỗi ngày nhé!

1. Sắn luộc

Ăn sắn luộc là cách đơn giản nhất để giảm cân. Bạn luộc sắn rồi chấm với muối vừng sẽ là bữa sáng lý tưởng vô cùng thơm ngon mà vẫn đủ năng lượng cung cấp cho ngày làm việc mới.

Ăn sắn luộc thay xôi/ bún/phở mỗi sáng, cô gái từng bị bạn trai bỏ vì quá béo gây sốc với thân hình chuẩn không cần chỉnh sau 1 tháng - Ảnh 2

2. Bột sắn

Bên cạnh ăn sắn luộc, hãy kết hợp uống nước bột sắn dây để vừa giảm cân vừa dưỡng da, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể rất tốt. Hãy khuấy bột sắn dây với nước lọc và cho thêm chút đường nếu khó ăn, tuy nhiên đừng cho nhiều quá nếu không công cuộc giảm cân của bạn sẽ ‘’xong phim’’ đấy!

Ăn sắn luộc thay xôi/ bún/phở mỗi sáng, cô gái từng bị bạn trai bỏ vì quá béo gây sốc với thân hình chuẩn không cần chỉnh sau 1 tháng - Ảnh 3

3. Chè sắn

Một bát chè củ sắn nấu cùng nước cốt dừa và mè rang giúp bạn ngon miệng hơn nếu đã ngán ăn sắn luộc. Bạn cắt vỏ và ngâm củ sắn cho chúng ra hết mủ, sau đó bào sắn thật nhuyễn và vo thành từng viên nhỏ. Đun sôi 1 nồi nước rồi thả từng viên sắn vào luộc chín rồi pha loãng nước cốt dừa và cho vào đun cùng. Cuối cùng, múc ra bát và rắc mè rang vào là có thể thưởng thức được ngay.

Ăn sắn luộc thay xôi/ bún/phở mỗi sáng, cô gái từng bị bạn trai bỏ vì quá béo gây sốc với thân hình chuẩn không cần chỉnh sau 1 tháng - Ảnh 4

Chè sắn là món ăn ngon miệng, có vị mềm của sắn, béo ngậy của nước cốt dừa và mùi thơm của mè rang là món tủ ưa thích của nhiều người.

Ăn khoai lang và uống 1 cốc sữa ấm – 'Bí kíp' loại bỏ 14kg mỡ thừa/2 tuần, eo thon, bụng phẳng mà chẳng tốn sức tập gym

Hãy tuân thủ thực đơn giảm cân từ khoai lang và uống sữa ấm thế này, bạn sẽ "kinh ngạc" đầu tuần nặng 57kg cuối tuần chỉ còn 50kg.

TIN MỚI NHẤT