9 kiểu làm đẹp rùng mình của phụ nữ cổ xưa

Phụ nữ luôn có những cách để giữ cho mình thời trang và xinh đẹp, mỗi thời đại đều có cách làm đẹp riêng, từ bình thường cho đến khác thường.

Sau đây là danh sách những tiêu chuẩn kì lạ về vẻ đẹp của quá khứ và chứng minh cho cụm từ “nạn nhân của thời trang” không chỉ có riêng ở thời hiện đại.

Son môi bằng bọ và kiến (Ai Cập cổ đại)

9 kiểu làm đẹp rùng mình của phụ nữ cổ xưa - Ảnh 1

Ở Ai Cập, son môi rất phổ biến. Ở đây, gần như toàn bộ dân số, ngoài trừ những người nghèo – đều thoa son, không chỉ để trang điểm mà để bảo vệ môi khỏi ánh nắng mặt trời và những cơn gió khô khốc. Ban đầu, son môi làm từ màu của tảo biển, i-ốt, brom và mannitol. Tuy nhiên, son làm từ những nguyên liệu trên rất có hại, người Ai Cập sớm học được các làm son dựa trên màu đỏ - carmine từ bọ và kiến. 

Tục bó chân (từ thế kỷ thứ 10 đến thế kỷ 20, Trung Quốc)

9 kiểu làm đẹp rùng mình của phụ nữ cổ xưa - Ảnh 2

Tục bó chân làm thu nhỏ kích cỡ chân của các cô gái Trung Quốc, được gọi là chân gót sen và tượng trưng cho xuất thân từ gia đình quý tộc. Kể từ khi tục lệ này xuất hiện, phụ nữ Trung Quốc mang trên người nhiều khuyết tật đến suốt cuộc đời.

9 kiểu làm đẹp rùng mình của phụ nữ cổ xưa - Ảnh 3

Tục lệ này vẫn còn kéo dài đến đầu thế kỷ 20 bởi vì mọi nỗ lực để xóa bỏ tục lệ trước đó đều thất bại.

Giày poulaines (thời Trung cổ)

9 kiểu làm đẹp rùng mình của phụ nữ cổ xưa - Ảnh 4

Chiều dài của phần mũi giày khác nhau dựa trên tầng lớp dân chúng. Đôi giày poulaines của hoàng tử với phần mũi giày dài tới 30 inch, đối với tầng lớp quý tộc phần mũi giày dài 25 inch, đối với dân thành thị phần mũi giày dài 10 inch và cho cư dân bình thường phần mũi giày dài 5 inch. Bởi vì những nguyên tắc này, những người thuộc tầng lớp khác nhau sẽ thể hiện đẳng cấp của mình thông qua chiều dài của mũi giày. Để tránh giày rơi, những chiếc giày này thường được độn bằng cỏ khô.

Tuy nhiên, khi mang những đôi giày này sẽ rất bất tiện cho việc cúi xuống để cầu nguyện, do đó nhà thờ gọi đây là “móng vuốt của Satan” và thậm chí còn nguyền rủa chúng.

Quần áo “nhồi bông” (thế kỷ 16, Anh)

9 kiểu làm đẹp rùng mình của phụ nữ cổ xưa - Ảnh 5

Đàn ông với trang phục có phần tay áo phình phổ biến trong thời kỳ nữ hoàng Elizabeth đệ nhất. Nó giúp những người đàn ông này trở nên đáng kính và nhìn cơ bắp hơn. Phần tay áo này được nhồi bằng bông, thậm chí có khi bằng mùn cưa. Không chỉ phần tay áo được nhồi, mà phần ngực, bụng, thậm chí vớ cũng được độn ở trang phục của những người phụ nữ.

Mỹ phẩm dựa trên các nguyên tố phóng xạ (1930)

9 kiểu làm đẹp rùng mình của phụ nữ cổ xưa - Ảnh 6

Năm 1898, các nhà khoa học Pháp là Pierre và Marie Curie đã phát hiện ra chất radium. Và vào đầu những năm 1930, thị trường đã tràn ngập mỹ phẩm có chứa chất phóng xạ nguy hiểm. Ví dụ, loại kem Tho-Radia bán rất chạy mặc dù chứa radium và thori trong thành phần. Các nhà sản xuất cam kết mang lại sự tươi mới, rạng ngời cho phụ nữ và các nhà chức trách thời đó đã không nhận ra những tác dụng phụ nguy hiểm của những thành phần này.

 Kiểu tóc cao Macaroni (thế kỷ 18)

9 kiểu làm đẹp rùng mình của phụ nữ cổ xưa - Ảnh 7

Vào cuối thế kỷ 18, một nhóm người có gu thời trang mang tên Macaroni xuất hiện ở Anh. Một giả thuyết nói rằng tên phong cách này giống với tên của một món ăn, giả thuyết khác cho rằng những người đàn ông này thích đi du lịch khắp nước Ý và mang tình yêu dành cho mì ống đến nước Anh. Chiều cao kiểu tóc của họ có thể đạt đến kích thước thiên văn và thậm chí còn đặt những chiếc mũ hài hước nhỏ lên mái tóc đó. Họ chỉ có thể đi lại nhờ sự giúp đỡ của thanh kiếm.

Móng tay cực dài (Trung Quốc cổ đại)

9 kiểu làm đẹp rùng mình của phụ nữ cổ xưa - Ảnh 8

Móng tay dài phổ biến trong tầng lớp quý tộc Trung Quốc trong nhiều thế kỷ. Đó là biểu tượng của sự giàu có, không phải lao động cực khổ. Hãy nhìn vào bức chân dung nổi tiếng của Hoàng Hậu Từ Hy (Triều đại nhà Thanh), có những móng tay cực kỳ dài được bọc trang trí rất đẹp. Đó là những món đồ trang trí là truyển thống trong triều đại nhà Thanh.

Ngày nay, vẫn có thể thấy đàn ông Trung Quốc với móng tay dài – thường họ chỉ để một ngón tay với móng tay dài nhưng chiều dài không bằng như tổ tiên của họ.

Mồ hôi của đấu sĩ được coi như mỹ phẩm (Rome cổ)

9 kiểu làm đẹp rùng mình của phụ nữ cổ xưa - Ảnh 9

Mồ hôi của đấu sĩ được coi là một sản phẩm mỹ phẩm tượng trưng cho sự mạnh mẽ và được bán trong các quầy hàng lưu niệm nằm quanh các đấu trường nơi các trận đấu được tổ chức.

Dụng cụ bóp cằm (Cuối thế kỷ 19)

9 kiểu làm đẹp rùng mình của phụ nữ cổ xưa - Ảnh 10

Vào những năm 1890, giáo sư E.J.Mack đã chế tạo ra một dụng cụ đặc biệt giúp loại bỏ phần thịt mỡ dưới cằm. Dụng cụ này trông giống như công cụ tra tấn.

'Dắt túi' 10 bí quyết làm đẹp này, dù lão hóa có ập đến, bạn vẫn có thể xử lý và sở hữu làn da hoàn hảo

Brightside đã tìm ra 10 bí quyết làm đẹp đặc biệt giúp phụ nữ nuôi dưỡng làn da mềm mịn, trắng hồng ngay tại nhà.

TIN MỚI NHẤT