8 thói quen tưởng không liên quan nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn

Ngủ nướng một chút vào cuối tuần, chăm chỉ dọn dẹp nhà cửa giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

8 thói quen tưởng không liên quan nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn - Ảnh 1

Ăn nhiều chất béo hơn

Theo nghiên cứu được trình bày tại Hiệp hội dịch tễ học và phòng chống dịch bệnh tim mạch Hoa Kỳ, những người tiêu thụ chất béo không bão hòa đơn như ô liu, bơ, hạt và các loại dầu khác giảm 16% nguy cơ tử vong do các vấn đề về tim mạch. Nếu thêm một số chất béo động vật như các sản phẩm từ sữa, trứng, thịt gà, thịt đỏ và cá vào chế độ ăn uống, bạn sẽ giảm nguy cơ tử vong khoảng 25%. Chất béo tốt còn có thể giúp bạn tiêu hao năng lượng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

 

8 thói quen tưởng không liên quan nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn - Ảnh 2

Tăng cường chức năng đường ruột

Theo các nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học McGill, chức năng đường ruột khỏe mạnh giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh hơn. Probiotic có ảnh hưởng tốt đến sự hấp thụ các sản phẩm mà chúng ta ăn và giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Các sản phẩm chứa nhiều probiotic còn giúp tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa hình thành mỡ thừa.

 

8 thói quen tưởng không liên quan nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn - Ảnh 3

Tắm với muối Epsom

Dành 20 - 30 phút tắm với muối Epsom giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, giảm đau cơ, giảm viêm, bong gân, bầm tím. Liệu pháp này vừa giúp thải độc, hỗ trợ giảm cân, vừa giúp bạn thư giãn hiệu quả.

 

8 thói quen tưởng không liên quan nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn - Ảnh 4

Ngủ thêm một chút vào cuối tuần

Dựa trên các nghiên cứu của Torbjorn Akerstedt, một nhà khoa học đến từ Thụy Điển, ngủ vào cuối tuần có thể giúp bạn giảm nguy cơ tử vong sớm. Thay vì dậy thật sớm để vận động mạnh vào cuối tuần, bạn có thể ngủ thêm một chút vào buổi sáng và chuyển giờ tập luyện sang buổi chiều, bạn sẽ thấy hứng khởi và có nhiều năng lượng hơn.

 

8 thói quen tưởng không liên quan nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn - Ảnh 5

Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên

Dành 30 phút dọn dẹp nhà cửa trong 5 ngày mỗi tuần là bài tập giảm cân hiệu quả. Đây cũng là phương thuốc hữu hiệu giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch.

8 thói quen tưởng không liên quan nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn - Ảnh 6

Nói chuyện với những người hiểu bạn

Ở bên cạnh những người làm bạn thấy vui vẻ và có thể tâm sự được giúp bạn giải tỏa căng thẳng, cải thiện chất lượng sống, từ đó khỏe mạnh và thon gọn hơn. 

 

8 thói quen tưởng không liên quan nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn - Ảnh 7

Đi giày và mặc quần áo thoải mái

Mặc những trang phục thoải mái và đi giày thể thao giúp bạn tăng cơ hội thực hiện đủ 10.000 bước đi mỗi ngày. Đi giày cao gót hay mặc váy khiến bạn không thoải mái khi di chuyển, từ đó lười vận động hơn. 

 

8 thói quen tưởng không liên quan nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn - Ảnh 8

Có bác sĩ 

Các nhà khoa học tại Đại học Exeter đã chứng minh rằng nếu bạn đến thăm cùng một bác sĩ trong nhiều năm, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện và bạn sẽ sống lâu hơn. Quy tắc này không chỉ áp dụng cho bác sĩ đa khoa mà còn cho bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ tâm thần và các bác sĩ khác. Các bác sĩ có thể nhớ bệnh nhân của họ đã từng gặp những vấn đề sức khỏe gì và nhận ra ngay khi có sự thay đổi. Nếu bạn chuyển sang một bác sĩ mới, họ phải mất thời gian để tìm hiểu các vấn đề từ đầu.

Nếu không muốn làn da lão hóa nhanh, nhan sắc già nua dù mới 30 tuổi, hãy tránh xa 8 thói quen xấu này

Brightside đã thu thập những lỗi phổ biến nhất mà mọi phụ nữ cần ngừng thực hiện ngay nếu muốn giữ làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

TIN MỚI NHẤT