8 tháng không dùng dầu gội và kết quả đáng kinh ngạc

Tưởng như cô sẽ sớm đầu hàng cuộc thử nghiệm nghe như thời tiền sử, song kết quả lại thật bất ngờ!

8 tháng không dùng dầu gội và kết quả đáng kinh ngạc - Ảnh 1

Bà mẹ này bắt đầu ngừng sử dụng dầu gội đầu cũng như các sản phẩm chăm sóc tóc khác

Với phần lớn mọi người, việc tắm gội hàng ngày cũng giống như ăn cơm, uống nước, nhịn một ngày chẳng khác nào tự đày đọa mình.

Nhưng cũng có một số người, sẵn sàng từ bỏ thói quen, vừa để bảo vệ môi trường, vừa để giúp bản thân có một trải nghiệm mới mẻ hơn.

Như Virginia Tapp, một bà mẹ hai con đang sống tại New South Wales, Úc chẳng hạn!

Virginia vốn là một phóng viên tự do. Trước đây, cũng giống như bao phụ nữ khác, cô không thể sống thiếu các loại dầu gội, sữa tắm hay mỹ phẩm, hóa chất làm đẹp.

Song Virginia cũng nhận ra chính thói quen gội đầu nhiều và nhuộm tóc liên tục khiến tóc cô vừa khô, xơ, lại vừa nhanh đổ dầu ở chân tóc sau mỗi lần gội.

Vậy là bà mẹ 27 tuổi quyết định thử tạm dừng sử dụng dầu gội, dầu xả, thuốc nhuộm cũng như việc cắt tóc trong một thời gian.

Tưởng như cô sẽ sớm đầu hàng cuộc thử nghiệm nghe như thời tiền sử, song kết quả lại thật bất ngờ!

8 tháng không dùng dầu gội và kết quả đáng kinh ngạc - Ảnh 2

Kết quả sau 8 tháng khiến Virginia cảm thấy kinh ngạc

8 tháng kể từ khi nói “không” với các hóa chất chăm sóc tóc, Virginia tự cảm nhận tóc mình có sức sống hơn, ít đổ dầu hẳn và phần đuôi tóc cũng không còn khô xơ nữa. Lần đầu tiên trong đời, cô cũng cảm thấy mùi hương tự nhiên của tóc, thay vì mùi hương liệu nhân tạo nồng nặc như trước kia.

Mấy ngày đầu bỏ dầu gội, cô cũng thấy khó chịu vì thấy ngứa ngáy và tóc bị bết dầu nhưng nhận ra càng gội đầu nhiều chỉ càng khiến lớp dầu tự nhiên trên tóc mất đi và kích thích tóc sản sinh ra nhiều dầu hơn nữa.

Virginia cũng ý thức được rằng trong dầu gội thường chứa nhiều hóa chất mạnh cũng như chất nhũ hóa vốn không tốt cho môi trường. “Có lẽ lũ cá đã quen dần với việc có cả dầu gội trong mắt chúng”, cô nói.

Không chỉ cô Virginia mà rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới như Kim Kardashian, nữ diễn viên Gwyneth Paltrow hay ca sĩ Adele cũng đã bắt đầu ngừng sử dụng dầu gội sau khi nhận thức được rằng điều ấy không chỉ tốt cho chính bản thân mình, mà còn giúp hạn chế đầu độc hành tinh xanh của chúng ta!

8 tháng không dùng dầu gội và kết quả đáng kinh ngạc - Ảnh 3

8 tháng không dùng dầu gội và kết quả đáng kinh ngạc - Ảnh 4
Rất nhiều người nổi tiếng cũng bắt đầu tham gia vào chiến dịch nói “không” với hóa chất từ dầu gội đầu

Muốn trẻ trung, tươi tắn hơn tuổi, phụ nữ U40 chỉ cần cắt 3 kiểu tóc uốn thời thượng này

Để có vẻ ngoài xinh xắn, trẻ trung hơn tuổi, phụ nữ U40 nên cắt ngay các kiểu tóc uốn vừa hợp mốt vừa quyến rũ này.

TIN MỚI NHẤT