8 mẹo làm đẹp với các nguyên liệu nhà bếp

Cà chua, mật ong hay giấm táo đều là những nguyên liệu làm đẹp an toàn, hiệu quả.

8 mẹo làm đẹp với các nguyên liệu nhà bếp - Ảnh 1

Giấm táo

Nhờ đặc tính kháng viêm mà giấm táo có tác dụng hiệu quả trong việc trị mụn, giảm tình trạng cháy nắng hoặc trị côn trùng cắn. Bạn chỉ cần pha loãng giấm táo với nước rồi nhúng bông cotton vào hỗn hợp, đắp lên vùng da cần trị liệu.

8 mẹo làm đẹp với các nguyên liệu nhà bếp - Ảnh 2

Lô hội

Lô hội có tác dụng hiệu quả trong việc chữa da cháy nắng và làm dịu vết thương. Chất glycoprotein trong lô hội giúp giảm viêm, là 'liều thuốc' lý tưởng cho người bị mẩn ngứa. Bạn có thể lấy gel lô hội thoa lên vùng da cần điều trị 3 lần mỗi ngày.

8 mẹo làm đẹp với các nguyên liệu nhà bếp - Ảnh 3

Dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên có khả năng dưỡng ẩm tuyệt hảo. Với những người bị bệnh vẩy nến, dầu dừa dưỡng ẩm và giúp da nhanh lành hơn. Bạn có thể thoa trực tiếp dầu dừa lên các vùng da cần trị liệu.

8 mẹo làm đẹp với các nguyên liệu nhà bếp - Ảnh 4

Nghệ

Nghệ giúp làm lành tổn thương và làm trắng da hiệu quả. Đây cũng là nguyên liệu tuyệt vời để trị mụn và sẹo sau mụn. Kết hợp nghệ với mật ong để tạo thành hỗn hợp trị mụn, giảm viêm, sưng tấy.

8 mẹo làm đẹp với các nguyên liệu nhà bếp - Ảnh 5

Yến mạch

Không chỉ là món ăn bổ dưỡng, yến mạch còn là nguyên liệu làm sạch, giữ ẩm và giảm viêm da hiệu quả. Hòa yến mạch vào nước tắm giúp làm mềm da, hạn chế kích ứng.

8 mẹo làm đẹp với các nguyên liệu nhà bếp - Ảnh 6

Chanh

Chanh có vô vàn công dụng làm đẹp, từ làm sạch, trị mụn đến làm trắng hay giảm viêm. Bạn có thể kết hợp chanh với các nguyên liệu làm đẹp khác như mật ong, sữa chua... để có các loại mặt nạ dưỡng ẩm, làm trắng da, trị mụn. Đơn giản hơn, uống nước chanh mỗi ngày cũng là một cách làm đẹp, thanh lọc cơ thể hiệu quả.

8 mẹo làm đẹp với các nguyên liệu nhà bếp - Ảnh 7

Mật ong

Mật ong có chứa một loại enzyme tạo ra hydrogen peroxid - chất khử trùng hữu hiệu nên có tác dụng hiệu quả trong việc giảm viêm, trị mụn. Thoa mật ong lên vùng da có mụn, để khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cà chua

Cà chua giàu vitamin A, vitamin C, lycopene và nhiều chất chống oxy hóa, giúp điều chỉnh mức độ pH và giảm kích ứng da, tăng cường sản xuất collagen, thúc đẩy khả năng tái tạo da và trị mụn trứng cá. Đắp mặt nạ nước ép cà chua trong 20 phút để da hấp thụ các chất chống oxy hóa và giảm mụn.

7 gợi ý thay đổi kiểu tóc làm mới bản thân

Kỹ thuật uốn xoăn lơi vừa tạo vẻ tự nhiên lại giúp mái tóc trông bồng bềnh hơn so với khi để thẳng.

TIN MỚI NHẤT