7 thời điểm dù đầu bẩn đến đâu cũng không được gội

Gội đầu vào lúc sáng sớm, tối khuya hay vừa ăn no gây nguy hiểm cho sức khoẻ.

1. Ngay sau khi thức dậy 

Khoảng thời gian bạn vừa thức dậy vào buổi sáng là lúc đầu óc chưa minh mẫn, tỉnh táo nên việc gội đầu ngay khi mới ngủ dậy sẽ gây tác động mạnh vào da đầu và hệ thống thần kinh. Nếu muốn gội đầu buổi sáng, nên gội sau khi ngủ dậy sau 30 phút bằng nước ấm và sấy khô ngay sau khi gội xong. 

7 thời điểm dù đầu bẩn đến đâu cũng không được gội - Ảnh 1

Nên chờ ít nhất 30 phút sau khi thức dậy mới gội đầu.

2. Lúc nửa đêm 

Gội đầu khi trời đã quá khuya có thể gây đau đầu, rối loạn tiền đình. Nếu bạn đi ngủ ngay khi tóc còn ẩm thì có thể gây cản trở quá trình lưu thông máu, khiến tình trạng đau đầu nặng thêm. 

3. Khi quá no hoặc quá đói 

Gội đầu khi đang quá no hoặc quá đói có thể khiến bạn dễ mắc phải các vấn đề tiêu hóa như đau bao tử, buồn nôn, chóng mặt... gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

4. Đang trong kỳ kinh nguyệt 

Cơ thể phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt khá yếu, dễ mệt mỏi. Gội đầu trong lúc này dễ khiến bạn bị cảm, sôt. Nên hạn chế gội đầu trong thời gian này. 

6. Sau khi tập thể dục 

Sau khi tập thể dục, bơi lội và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bạn nên tránh gội đầu ngay. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi cho ráo mồ hôi và cơ thể trở lại trạng thái bình thường mới tắm gội.

7 thời điểm dù đầu bẩn đến đâu cũng không được gội - Ảnh 2
Không nên tắm gội ngay sau khi tập thể dục mà nên chờ cơ thể ráo mồ hôi.

7. Sau khi uống rượu 

Gội đầu sau khi uống rượu có thể gây chóng mặt, cảm giác tối sầm và nôn mửa. Với người bị tim mạch càng cần chú ý không sử dụng nước lạnh để gội đầu sau khi uống rượu.

Ủ hay gội bằng các nguyên liệu này, trị dứt điểm gàu và ngứa da đầu giúp tóc suôn mượt, óng ả

Brightside đã thu thập một số mẹo hữu ích giúp loại bỏ tình trạng ngứa da đầu, đồng thời nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, suôn mượt.

TIN MỚI NHẤT