7 chiêu làm đẹp từ thời Nữ hoàng Cleopatra tới nay vẫn hữu dụng

Từ xa xưa, Nữ hoàng Ai Cập đã sử dụng triệt để giấm táo, mật ong, sữa tươi... để nuôi dưỡng da khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa.

Tuy chưa có bằng chứng xác đáng nào về diện mạo của Nữ hoàng Cleopatra VII song người phụ nữ này vẫn luôn được coi là biểu tượng sắc đẹp của Ai Cập cổ đại đồng thời là nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca, nhạc họa, điện ảnh... thế giới. Những thói quen, bí quyết làm đẹp từ vị nữ Pharaoh cuối cùng này tới nay vẫn còn lưu truyền và được nhiều phụ nữ Ai Cập cũng như các quốc gia khác áp dụng. 

7 chiêu làm đẹp từ thời Nữ hoàng Cleopatra tới nay vẫn hữu dụng - Ảnh 1

Nữ hoàng Cleopatra VII được lịch sử Ai Cập cổ đại ca ngợi là người có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành.

Nước hoa hồng

Cleopatra sử dụng nước hoa hồng mỗi sáng và trước khi đi ngủ để dưỡng da. Các tinh chất có trong nước hoa hồng làm se khít lỗ chân lông, cấp ẩm, làm dịu da đồng thời hỗ trợ giảm sưng tấy, làm mờ các vết thâm do mụn để lại. 

Sữa tươi 

Sữa là một trong những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của Cleopatra. Nữ hoàng thường ngâm mình và tắm bằng sữa tươi. Trong chất lỏng này chứa nhiều acid latic có khả năng loại bỏ tế bào chết đồng thời cung cấp các dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng da mềm mịn, trắng sáng. 

Mật ong

Người phụ nữ quyền lực sử dụng hỗn hợp mật ong thô cùng sữa tươi để đắp mặt. Loại mặt nạ này có công dụng dưỡng ẩm, tái tạo da và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Ngoài ra, hỗn hợp mật ong cùng dầu olive hoặc dầu castor cũng được dùng để massage da đầu, dưỡng tóc.

7 chiêu làm đẹp từ thời Nữ hoàng Cleopatra tới nay vẫn hữu dụng - Ảnh 2

Muối biển được sử dụng để tẩy tế da chết. 

Muối biển

Sau khi ngâm mình trong sữa tươi, Cleopatra sẽ dùng muối biển thô, chà xát nhẹ lên toàn thân để loại bỏ tế bào chết. Đối với da mặt, bà rắc muối lên một chiếc khăn mềm sau đó chà nhẹ lên da để tránh tổn thương vùng da mỏng, nhạy cảm.

Giấm táo

Từ xa xưa, Nữ hoàng của Ai Cập cổ đại đã phát hiện ra công dụng làm đẹp của giấm táo. Nguyên liệu này giúp lưu thông máu tốt hơn và cân bằng độ pH của da từ đó giúp da phát triển khỏe mạnh, căng tràn sức sống. Giấm táo pha loãng với nước ấm có thể dùng để rửa mặt. Uống nước giấm táo pha loãng mỗi sáng có tác dụng trong việc làm đẹp, giữ dáng. Cách này cũng được nhiều người nổi tiếng như Victoria Beckham, Kourtney Kardashian... áp dụng.

Henna 

Lá cây henna (cây lá móng) từng được Cleopatra sử dụng cho việc làm đẹp móng tay cũng như bảo vệ móng chắc khỏe. Ngày nay, loại thảo mộc này được chiết xuất thành nhiều dạng, sử dụng để nhuộm tóc hoặc vẽ hình xăm tạm thời lên da.

7 chiêu làm đẹp từ thời Nữ hoàng Cleopatra tới nay vẫn hữu dụng - Ảnh 3

Vẽ mắt bằng bột chì làm từ tinh thể galen là cách người Ai Cập cổ đại bảo vệ mắt khỏi ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời và xua đuổi côn trùng. 

Viền mắt đen (Kohl)

Kiểu vẽ viền mắt màu đen của Cleopatra đến nay vẫn là nguồn cảm hứng cho nhiều xu hướng làm đẹp hiện đại, đem lại vẻ sắc sảo, quyến rũ hơn cho đôi mắt. Tuy nhiên, với Nữ hoàng Ai Cập, đây không đơn thuần là làm đẹp mà còn là phương thức bảo vệ mắt. Bột kohl màu đen được làm từ tinh thể galen, khi vẽ lên mắt có tác dụng giảm độ chói của mặt trời và xua đuổi các loại côn trùng có khả năng mang mầm bệnh.

5 bí quyết xóa nếp nhăn trên trán cực rẻ, chị em làm theo sẽ trẻ ra cả chục tuổi!

Bước qua độ tuổi 25, những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, làn da trở khô ráp kém đàn hồi. Vậy làm thế nào để làm chậm quá trình lão hóa mà không cần phải tiêm botox hay can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ?

TIN MỚI NHẤT