5 thói quen 'tàn phá' nhan sắc dù có đắp mỹ phẩm tiền triệu cũng không đẹp được, điều số 4 ai cũng sốc khi đọc

Nếu bạn vẫn cứ tiếp tục giữ những thói quen này thì đừng hỏi vì sao "nhan sắc" ngày càng xuống dốc dù chăm chỉ dùng mỹ phẩm.

1. Dụi mắt

Mỗi khi thấy đôi mắt mệt mỏi hay có vật gì đó rơi vào mắt thì hành động đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến là đưa tay lên để dụi. Vấn đề ở chỗ không dụi nhẹ nhàng mà còn dụi rất mạnh tay. Hành động này gây tổn thương trực tiếp tới giác mạc, lâu dần dẫn đến việc mất thị lực đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt. Từ bây giờ bạn hãy hạn chế thói quen này, thay vì dụi mắt thì bạn hãy chớp mắt nhẹ nhàng để hạt bụi có thể trôi ra ngoài. Bên cạnh đó, thường xuyên tra thuốc nhỏ mắt như vậy sẽ tốt cho “cửa sổ tâm hồn” hơn.

5 thói quen 'tàn phá' nhan sắc dù có đắp mỹ phẩm tiền triệu cũng không đẹp được, điều số 4 ai cũng sốc khi đọc - Ảnh 1

2. Tự ý nặn mụn

Có ai trong chúng ta dám nhận mình chưa bao giờ nặn mụn bằng tay? Đây là một trong những thói quen phổ biến nhất mà ai cũng từng làm ít nhận một lần, thậm chí có những người bị “cuồng nặn mụn” cứ nốt mụn nào mọc lên là “ngứa tay” phải “tiêu diệt” nhanh nhất có thể. Ấy vậy mà ít ai biết rằng chính việc này khiến cho mụn kéo đến ngày càng đông, cứ nốt mụn này nặn đi thì nốt mụn lại kia trồi lên đồng thời tình trạng mụn ngày càng trở nên nghiêm trọng. Khi chạm tay lên mặt để nặn mụn sẽ kéo theo nhiều vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập vào da gây ra viêm nhiễm. Bên cạnh đó, khi nặn mụn không thể tránh khỏi tổn thương và các vết sẹo mụn để lại trên khuôn mặt.

5 thói quen 'tàn phá' nhan sắc dù có đắp mỹ phẩm tiền triệu cũng không đẹp được, điều số 4 ai cũng sốc khi đọc - Ảnh 2

3. Bóc da môi

Thời tiết lạnh giá khiến đôi môi khô ráp, bong tróc, lúc này nhiều bạn sẽ tiện tay để bóc những vảy môi, lâu ngày sẽ quen tay thậm chí trở thành sở thích. Chắc chắn thói quen bóc da môi sẽ gây hại mà ai cũng có thể nhìn thấy bởi chúng gây rách da, chảy máu và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra bệnh. Chưa kể đến bóc da môi còn làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Chính vì vậy bạn hãy bỏ thói quen này càng sớm càng tốt, tránh đến khi hậu quả diễn ra thì mới bắt đầu tìm cách khắc phục.

5 thói quen 'tàn phá' nhan sắc dù có đắp mỹ phẩm tiền triệu cũng không đẹp được, điều số 4 ai cũng sốc khi đọc - Ảnh 3

4. Cắn móng tay

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì cắn móng tay là một hành động vô thức khi chúng ta sự lo lắng, căng thẳng. Tuy nhiên đối với nhiều người thì việc này là một thói quen, cứ mỗi khi rảnh rỗi ngồi chơi, xem phim là đưa tay lên miệng để cắn, nhiều khi chỉ làm cho vô thức thôi chứ không thể kiểm soát được hành động đang diễn ra.

Thói quen cắn móng tay cần loại bỏ ngay hôm nay vì ai cũng biết mỗi ngày đôi tay của chúng ta chạm đến biết bao bề mặt, đồ vật. Khi đưa tay lên miệng để cắn sẽ vô tình đưa vi khuẩn vào cơ thể gây bệnh. Ngoài ra, cắn móng tay thường xuyên cũng khiến bộ móng yếu, dễ gãy và cụt lủn xấu xí.

5 thói quen 'tàn phá' nhan sắc dù có đắp mỹ phẩm tiền triệu cũng không đẹp được, điều số 4 ai cũng sốc khi đọc - Ảnh 4

5. Buộc tóc quá chặt

Nhiều bạn nữ có thói quen buộc tóc đuôi ngựa rất chặt để mái tóc không lòa xòa chạm mặt. Tuy nhiên việc này sẽ khiến chân tóc yếu đi, nang tóc dễ bị thương và rụng dần với số lượng lớn, lâu ngày sẽ gây hói phần trán. Lời khuyên dành cho các bạn gái nên buộc tóc nhẹ nhàng, hơi lỏng một chút để nang tóc thoải mái như vậy máu lưu thông tốt hơn.

5 thói quen 'tàn phá' nhan sắc dù có đắp mỹ phẩm tiền triệu cũng không đẹp được, điều số 4 ai cũng sốc khi đọc - Ảnh 5

Theo chuyên gia, chính 5 thói quen chết người này đang hủy hoại làn da của bạn!

Bỏ ngay 5 thói quen đang giết dần giết mòn làn da của bạn để sở hữu là da căng bóng.

TIN MỚI NHẤT