5 loại tinh bột được sao Việt 'tín nhiệm' ăn thay cơm

Khoai lang, gạo lứt... đều là những thực phẩm quen thuộc, dễ mua tại Việt Nam giúp Tóc Tiên, Nhã Phương giữ dáng hiệu quả.

Khoai lang

Khoai lang có thành phần dinh dưỡng cao nhưng lượng carb lại thấp nên thường xuyên xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng lành mạnh. Trung bình, lượng carb có trong một củ khoai lang chỉ bằng 1/3 lượng tinh bột trong cơm trắng. Nhiều sao Việt cũng 'tín nhiệm' loại thực phẩm này như Tóc Tiên, Hòa Minzy,... Người mẫu Lilly Nguyễn thậm chí còn dùng khoai lang để làm phần đế bánh pizza.

5 loại tinh bột được sao Việt 'tín nhiệm' ăn thay cơm - Ảnh 1

Tóc Tiên thường luộc chín khoai lang, ăn kèm rau xanh và thực phẩm chứa protein như thịt gà, trứng...

5 loại tinh bột được sao Việt 'tín nhiệm' ăn thay cơm - Ảnh 2

Lilly Nguyễn dùng khoai lang hấp chín, nghiền nhuyễn làm đế bánh pizza.

Yến mạch

Yến mạch chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là beta - glucan, giúp hấp thụ nước, làm bạn có cảm giác nhanh no, no lâu. Loại ngũ cốc này còn rất giàu avenanthramide - chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ tim mạch. Vì vậy, cháo yến mạch ăn kèm các loại quả mọng là bữa sáng thường được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả giảm cân bạn không nên sử dụng các loại yến mạch ăn liền, bởi chúng thường có mức calories cao. Hà Tăng, Chúng Huyền Thanh... là các sao Việt thường xuyên thêm yến mạch vào thực đơn để giữ dáng.

5 loại tinh bột được sao Việt 'tín nhiệm' ăn thay cơm - Ảnh 3

Tăng Thanh Hà đa dạng hóa thực đơn với món granola làm từ yến mạch mix cùng hạt ngũ cốc, sữa hạnh nhân... để qua đêm.

Gạo lứt

Gạo lứt có hàm lượng chất xơ cao, không chứa gluten... nhờ đó bạn sẽ có cảm giác nhanh no dù chỉ tiêu thụ một lượng nhỏ. So với gạo trắng, gạo lứt cũng giàu vitamin, khoáng chất hơn, giúp cơ thể phòng ngừa nhiều bệnh tật. Sau khi sinh em bé diễn viên Nhã Phương cũng đã ăn theo chế độ Eat Clean với nguyên tắc không tiêu thụ tinh bột từ cơm, mỳ, bún... mà thay bằng gạo lứt để lấy lại vóc dáng. Tân hoa hậu Lương Thùy Linh cũng chọn gạo lứt thay cho cơm trắng và chăm tính toán calo nhằm cải thiện vóc dáng.

5 loại tinh bột được sao Việt 'tín nhiệm' ăn thay cơm - Ảnh 4

Lương Thùy Linh thay cơm bằng gạo lứt do đây là ngũ cốc nguyên cám, không chứa gluten, giàu chất xơ, giúp ăn ít, no lâu.

Hạt quinoa (diêm mạch)

Hạt quinoa được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại châu Âu, châu Mỹ nhờ tác dụng kiểm soát cân nặng hiệu quả. Quinoa giàu protein và chất xơ giúp nhanh no, giảm bớt cảm giác thèm ăn, đồng thời giúp cơ bắp thêm săn chắc. Các vitamin nhóm B và omega - 3 có nhiều trong diêm mạch cũng rất cần thiết cho sức khỏe. Món này được các sao Việt như Lan Khuê, Tăng Thanh Hà, Quỳnh Anh Shyn... khéo léo chế biến nhiều kiểu để bữa ăn thêm đã mắt, ngon miệng.

5 loại tinh bột được sao Việt 'tín nhiệm' ăn thay cơm - Ảnh 5

Lan Khuê ăn quinoa thay cơm cùng salad, cá hồi áp chảo.

5 loại tinh bột được sao Việt 'tín nhiệm' ăn thay cơm - Ảnh 6

Tăng Thanh Hà làm sald với hạt quinoa, trái bơ, tôm áp chảo, dưa leo, cà chua...

Bánh mỳ đen

Được làm từ lúa mạch đen nên loại bánh mỳ này cũng có lượng chất xơ cao gấp 4 lần và ít calo hơn so với bánh mỳ thông thường. Đây cũng là loại thực phẩm thường xuyên có mặt trong thực đơn của Tăng Thanh Hà, Châu Bùi,...

5 loại tinh bột được sao Việt 'tín nhiệm' ăn thay cơm - Ảnh 7

Châu Bùi ăn bánh mỳ ngũ cốc cùng bơ tươi nghiền nhuyễn và trứng.

5 thói quen thường gặp buổi sáng tưởng vô hại lại khiến nỗ lực giảm cân thành công cốc

Dù đã làm đủ mọi cách để giảm cân nhưng nếu bạn vẫn mắc phải một trong những thói quen tai hại sau đây vào buổi sáng thì bảo làm sao kế hoạch giảm cân mãi không đạt được hiệu quả như ý.

TIN MỚI NHẤT