1 thìa bột sắn dây – 2 cách hồi sinh làn da bỏ đi trở nên trắng nõn nà, bạn sẽ chẳng thể tin vào mắt mình sau khi áp dụng

Vừa uống vừa đắp mặt nạ bột sắn dây, bạn không những có thể giải quyết tất cả các vấn đề về da mà còn giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng nữa đấy.

Sắn dây là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt có tác dụng giải nhiệt vào mùa hè rất tốt. Có rất nhiều cách chế biến khác nhau để sử dụng sắn dây như ăn sắn luộc, pha bột sắn uống, đắp mặt nạ,… Kiên trì kết hợp vừa uống nước bột sắn vừa đắp mặt nạ thế này, đảm bảo làn da bạn luôn căng mướt, mịn màng mà chẳng cần thoa một giọt kem hay mỹ phẩm nào đâu.

1 thìa bột sắn dây – 2 cách hồi sinh làn da bỏ đi trở nên trắng nõn nà, bạn sẽ chẳng thể tin vào mắt mình sau khi áp dụng - Ảnh 1

Lưu ý khi dùng bạn phải dùng bột sắn dây nguyên chất mới mang lại tác dụng triệt để nhất nhé. Nếu có thời gian, bạn có thể tự làm bột sắn tại nhà và sử dụng, còn không có thể mua sẵn tại các siêu thị hoặc cửa hàng nhé. Bột sắn nguyên chất có những đặc điểm như sau: hạt to, trắng vừa phải, có mùi thơm và không hút ẩm. Ngược lại, các loại bột sắn giả thường hạt nhỏ, dễ bị bở, mùi nồng và rất dễ bị nhão.

Cách 1: Pha bột sắn dây để uống

Bạn chuẩn bị 1 thìa bột sắn và 1 cốc nước lọc. Khuấy đều cho bột sắn tan ra rồi cho thêm 1 thìa đường vào, khuấy tan hết ra là có thể sử dụng được. Cho thêm vài viên đá vào để uống ngon hơn. Nước bột sắn giúp giải nhiệt, làm mát cơ thể rất tốt đặc biệt là vào mùa hè. Mỗi ngày uống 1 cốc không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng mà còn hỗ trợ làm đẹp tại nhà hiệu quả.

1 thìa bột sắn dây – 2 cách hồi sinh làn da bỏ đi trở nên trắng nõn nà, bạn sẽ chẳng thể tin vào mắt mình sau khi áp dụng - Ảnh 2

Nếu bạn không muốn uống trực tiếp thì có thể nấu bột sắn dây thành dạng chè để ăn. Bạn cho bột sắn dây và nước lọc vào nồi, khuấy đều cho bột tan hết ra rồi đun với lửa to, đến khi bột chín thành dạng sệt thì hạ bớt lửa liu riu một lúc rồi tắt bếp.

Cách 2: Mặt nạ bột sắn dây

Chuẩn bị:

- 1 thìa bột sắn dây

- 1 lòng trắng trứng

- 1 thìa mật ong.

1 thìa bột sắn dây – 2 cách hồi sinh làn da bỏ đi trở nên trắng nõn nà, bạn sẽ chẳng thể tin vào mắt mình sau khi áp dụng - Ảnh 3

Cách làm:

- Bột sắn dùng thìa dằm nhuyễn ra thành dạng bột mịn, sau đó trộn đều với lòng trắng trứng và mật ong thành hỗn hợp đồng nhất.

- Sau khi làm sạch mặt, bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng trong vài phút, lưu lại thêm 15 phút đợi mặt nạ khô lại thì rửa với nước sạch.

1 thìa bột sắn dây – 2 cách hồi sinh làn da bỏ đi trở nên trắng nõn nà, bạn sẽ chẳng thể tin vào mắt mình sau khi áp dụng - Ảnh 4

- Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần, làn da trắng mịn không tì vết không phải là điều quá khó khăn. Kiên trì áp dụng để có được kết quả tốt nhất nhé.

Chúc các bạn thành công!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT