Làm trắng da mặt chỉ trong 9 ngày với hỗn hợp 2 nguyên liệu dễ tìm

Chăm sóc da 15/01/2016 14:46

Tạm biệt các loại kem trộn vừa đắt vừa không hiệu quả, hãy tận dụng ngay những nguyên liệu có trong căn bếp nhà bạn để làm trắng, đẩy tông màu da chỉ trong vỏn vẹn chưa đến 10 ngày.

Từ lâu, cà chua và sữa chua vẫn luôn được ca ngợi là những "thần dược" của làn da và sức khỏe. Tinh chất thiên nhiên trong quả cà chua không chỉ giúp trắng da, trị mụn hiệu quả, mà còn giúp dưỡng da mịn màng tươi tắn. Những dưỡng chất quý giá cho da có trong cà chua như: Vitamin C, Vitamin E, Carotene, chất sắt, Kali…. góp phần làm đều sắc tố da, đẩy tông da nhanh chóng và se nhỏ lỗ chân lông.

Sữa chua là một dạng lên men từ sữa bò tươi, do đó nó giữ được đầy đủ dưỡng chất từ sữa bò đồng thời có thêm nhiều công dụng bởi các lợi khuẩn lên men có trong sữa chua. Bên cạnh đó, chất axit lactic trong sữa chua là một hoạt chất tẩy tế bào chết tự nhiên vô cùng lành tính. Giúp loại bỏ lớp tế bào cằn cỗi bên ngoài, để dưỡng chất thẩm thấy sâu vào bên trong đồng thời giữ da luôn láng mịn.

Nguyên liệu:

- 1 quả cà chua bỏ hạt, xay nhuyễn

- 1 hũ sữa chua không đường

- 2-3 giọt dầu olive nguyên chất (chọn loại extra virgin)

Làm trắng da mặt chỉ trong 9 ngày với hỗn hợp 2 nguyên liệu dễ tìm - Ảnh 1

Cách làm:

Cà chua mua về bạn bỏ hạt, bỏ vỏ, chỉ giữ lại phần thịt cà chua sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Khi cà chua xay xong, trộn vào 1 hũ sữa chua không đường cho đến khi hỗn hợp đồng nhất, thêm vài giọt dầu olive vào hỗn hợp để tăng cường độ dưỡng cho da.

Sau khi rửa sạch mặt với nước ấm và một chút sữa rửa mặt, dùng tay massage hỗn hợp đều khắp mặt nhiều lần trong khoảng 10 phút và đắp mặt thêm 5 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn nên thực hiện liệu trình này mỗi buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là khoảng thời gian da dễ thẩm thấu dưỡng chất nhất. Vào buổi sáng, không bao giờ được quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để có kết quả dưỡng da tốt nhất.

Làm trắng da mặt chỉ trong 9 ngày với hỗn hợp 2 nguyên liệu dễ tìm - Ảnh 2

Làm liên tục trong vòng 1 tuần - 10 ngày, da bạn sẽ lên tông một cách thần kỳ mà không cần bất kỳ loại kem lột tẩy nào. Nếu thích, bạn có thể làm tương tự cho vùng da toàn thân. Tuy nhiên vì không mỏng như da mặt nên liệu trình có thể mất khoảng 2-3 tuần.

Chúc các bạn thành công!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT